Tip hay

Ăn mì tôm bao năm nhưng bạn đã biết vì sao sợi mì lại lượn sóng chưa?

Ăn mì tôm bao năm nhưng bạn đã biết vì sao sợi mì lại lượn sóng chưa?

Món mì tôm là một ăn vô cùng quen thuộc đối với mỗi người bởi giá thành cũng như là sự tiện lợi của chúng mang lại. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao sợi mì bên trong bao bì lại được làm lượn sóng hay chưa?

Thông thường các sản phẩm như phở, hủ tiếu, miến gói thì bên trong bao bì sẽ luôn chứa các sợi gạo thẳng tắp. Nhưng riêng chỉ có trường hợp của mì tôm thì chúng lại được làm theo hình cong và xoắn lại. Dưới đây sẽ là những lý do tại sao mà mỳ sợi tôm lại có hình dạng như vậy.

vì sao sợi mì lại lượn sóng?

1 Giúp cho sợi mì dễ nở ra hơn khi chiên

Khác với những loại sản phẩm khác thì sợi mì bên trong các gói mì tôm cần phải trải qua giai đoạn chiên trước khi được đóng bì lại. Thế nên, việc gấp cuộn sợi mì lại như vậy sẽ giúp cho sợi mì có thể nở ra một cách dễ dàng hơn trong quá trình sơ chế ấy.

Tham khảoCách làm Pizza mì tôm độc đáo, lạ miếng, ngon ngất ngây tại nhà

2 Tiết kiệm chi phí đóng gói

Việc gấp cuộn sợi mì thành nhiều lớp như vậy sẽ giúp cho thể tích của vắt mì trông sẽ nhỏ hơn rất nhiều dù thực tế là bạn sẽ có lượng mì khá nhiều. Vì vậy, các nhà sản xuất có thể tối ưu được giá cả sản xuất bao bì sản phẩm, từ đó giúp cho các gói mì có mức giá phải chăng hơn nhiều.

Bạn có thể tìm mua tại các loại mì, phở gói như mì sợi cao cấp Vinaly gói 250g, mì Vifon, Maggi, Hảo Hảo,...để thưởng thức nhé!

Bao bì của gói mì sẽ trông nhỏ hơnBao bì của gói mì sẽ trông nhỏ hơn

3 Dễ dàng cho việc vận chuyển

Khi bảo quản ở dạng thẳng thì việc di chuyển chúng sẽ trở nên khó khăn hơn bởi chúng dễ dàng bị gãy bởi các tác động lực nhỏ ở bên ngoài. Điều này sẽ làm giảm trải nghiệm ăn của bạn đi rất nhiều. Thế nên, đây cũng là một nguyên do để cho các nhà sản xuất quyết định làm những sợi mì dạng uốn lượn.

4 Dễ dàng gắp hơn

Khi bạn ăn những món nước có sợi thẳng thì việc gắp chúng sẽ trở nên khó khăn hơn, nhất là đối với những bạn sử dụng đũa kim loại. Thế nên, đây cũng sẽ là điểm mạnh cuối cùng tại sao mà họ lại quyết định cho sợi mì có hình dạng này.

Với hình lượng sóng thì bạn dễ dàng gắp chúng hơnVới hình lượn sóng thì bạn dễ dàng gắp chúng hơn

Mặc dù được mệnh danh là món ăn “sinh viên” và thường được ăn hằng ngày, nhưng ít ai biết được lý do tại sao các nhà sản xuất lại tạo ra các sợi mì hình sóng lượn. Hy vọng với những thông tin trên thì bạn đã có câu trả lời thỏa đáng cho mình.

Từ khóa: Ăn mì tôm bao năm nhưng bạn đã biết vì sao sợi mì lại lượn sóng chưa?mì tômmì góimì ăn liềnvì sao sợi mì lại lượn sóng chưamì tômmì góimì ăn liềnvì sao sợi mì lại lượn sóng chưa