Tip hay

Ăn lòng đỏ trứng gà có tốt không? Tác dụng lòng đỏ trứng gà

Ăn lòng đỏ trứng gà có tốt không? Tác dụng lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ của quả trứng chứa hàm lượng lớn cholesterol và một số chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, cùng tìm hiểu tác dụng của lòng đỏ trứng gà nhé.

Trong các loại trứng thì lòng đỏ gà thường được nhiều người biết đến là cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu lợi ích của lòng đỏ trứng gà trong bài viết sau nhé.

1 Dinh dưỡng của lòng đỏ trứng

Dinh dưỡng của lòng đỏ trứngDinh dưỡng của lòng đỏ trứng

Thành phần và hàm lượng dinh dưỡng của lòng đỏ trứng sẽ phụ thuộc vào kích thước, nguồn gốc và cách chế biến. Nếu như bạn chiên trứng thì hàm lượng chất béo trong trứng gà có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba.

Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin tan trong nước và chất béo. Tuy nhiên, lòng đỏ chứa ít khoáng chất như canxi, magie, kali, kẽm,... Lòng đỏ của một quả trứng gà thường chứa 55g calo, 2,70g protein, 4,51g chất béo, 184mg cholesterol, 0,61g carbohydrate và 0,1g đường.

2 Lợi ích khi ăn lòng đỏ trứng

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạchGiảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Lòng đỏ trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch như folate, axit béo không bão hòa, vitamin E và một số vitamin nhóm B. Tuy nhiên, bạn nên dùng trứng gà trong mỗi bữa ăn một cách điều độ, không nên dùng thường xuyên để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Cải thiện thị lực

Cải thiện thị lựcCải thiện thị lực

Trong trứng chứa nhiều vitamin A, zeaxanthin và lutein giúp cải thiện thị lực hiệu quả, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng gà còn giúp hạn chế nguy cơ bị mù đối với nhiều trẻ em.

Hạn chế lão hóa

Tăng cường sự phát triển não bộ của béTăng cường sự phát triển não bộ của bé

Để có một trí nhớ tốt và tăng cường khả năng nhận thức bằng lời nói và thị giác thì lòng đỏ trứng gà chính là thành phần dinh dưỡng mà bạn cần có. Trong trứng gà chứa 125,5mg choline - dưỡng chất cần thiết cho tim và não bộ. Bên cạnh đó, khi các mẹ bầu đang mang thai và cho con bú, choline cũng rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của em bé.

Giảm rủi ro ung thư vú

Giảm rủi ro ung thư vúGiảm rủi ro ung thư vú

Theo một số nghiên cứu, phụ nữ tiêu thụ khoảng 6 quả trứng mỗi tuần sẽ có khả năng giảm được 44% nguy cơ ung thư vú, đặc biệt là trong độ tuổi thanh thiếu niên. Song song đó, dưỡng chất choline trong trứng cũng đóng vai trò là một chất chống nguy cơ ung thư vú hiệu quả.

Cung cấp dồi dào protein

Cung cấp dồi dào proteinCung cấp dồi dào protein

Protein hay chất đạm là dưỡng chất cần có trong quá trình phát triển của cơ thể. Một quả trứng thường chứa tới khoảng 7g protein và chẳng hạn như bạn chế biến món ăn với ba quả trứng thì có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 21g protein gần bằng với một nửa lượng protein cần thiết hằng ngày.

Vì vậy, đối với một số bữa ăn đơn giản, bạn chỉ cần chiên một ít trứng cũng đã bổ sung một lượng protein có ích cho cơ thể.

3 Sự khác nhau giữa lòng đỏ và lòng trắng trứng

Sự khác nhau giữa lòng đỏ và lòng trắng trứngSự khác nhau giữa lòng đỏ và lòng trắng trứng

Lòng đỏ và lòng trắng trứng có lượng dinh dưỡng khác nhau. Lòng đỏ chỉ chứa khoảng 3g protein còn lòng trắng trứng chứa khoảng 4g protein, nhưng lòng đỏ còn bổ sung thêm một số vitamin như vitamin E, vitamin A,.. và một số khoáng chất hòa tan cũng như chất béo có lợi. Việc tiêu thụ cả một quả trứng có thể giúp tăng cường cơ bắp hiệu quả sau khi bạn thực hiện các bài tập tăng sức đề kháng.

Tham khảo thêm: Lòng đỏ và lòng trắng trứng gà, nên ăn cái nào?

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về tác dụng của lòng đỏ trứng đối với cơ thể. Hy vọng bạn có thể thêm lòng đỏ trứng trong bữa ăn hằng ngày để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nhé.

Nguồn: Vinmec.com

Từ khóa: Ăn lòng đỏ trứng gà có tốt không? Tác dụng lòng đỏ trứng gàăn lòng đỏ trứng gà có tốt khôngtác dụng lòng đỏ trứng gà