Tip hay

Ăn kiêng có nên uống kiêng?

Ăn kiêng có nên uống kiêng?

Bạn đang trong chế độ ăn kiêng nhằm giúp giảm cân vậy có nên uống kiêng không? Việc giảm các thức uống có đường chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong chế độ giảm cân. Thế nhưng phải lựa chọn thế nào với vô số thức uống đang được bán trên thị trường?

Trà

Theo các nghiên cứu mới nhất cho thấy, trà, nhất là trà xanh, giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, loại bỏ Calories dư thừa.

Thế nhưng khi thêm đường vào trà các công dụng tốt của trà sẽ biến mất, do đó bạn chỉ nên uống trà không đường.

Nếu ngại vị đắng, bạn có thể thêm chút mật ong thay cho đường.

Ăn kiêng có nên uống kiêng?

Cà phê không đường

Cà phê đen không đường, cũng tương tự như trà, giúp bạn đốt cháy Calories dư thừa rất tốt.

Nếu muốn uống cà phê sữa bạn chỉ nên sử dụng sữa tách béo, tránh sử dụng cà phê cùng đường và sữa đặc, hay sữa có đường.

Ăn kiêng có nên uống kiêng?

Sữa tách béo - sữa đậu nành

Nghe có vẻ khó tin nhưng thông tin từ đại học Tennessee, Mỹ cho thấy bạn có thể tăng khả năng giảm cân thành công lên 10% nếu sử dụng sữa tách béo hàng ngày.

Hàm lượng Canxi và Amino axit leuxin trong sữa rất tốt cho những bạn đang trong chế độ giảm cân. Tương tự sữa đậu nành đặc không đường cũng rất tốt cho bạn.

Tuy nhiên chỉ sử dụng sữa không đường và tách béo, nếu không bạn sẽ tăng cân vù vù.

Ăn kiêng có nên uống kiêng?

Nên tránh uống những loại thức uống nào?

Hiển nhiên bạn cần kiêng nước ngọt, dù là nước ngọt không đường, nhưng có một số thức uống tưởng tốt nhưng lại đang khiến bạn tăng cân vù vù.

Thức uống có cồn

Không giống như tinh bột hay các thực phẩm chứa chất béo và đường, Calories trong thức uống có cồn không được tích trữ, mà ngược lại chúng được đốt cháy rất nhanh.

Tuy nhiên, thức uống có cồn sẽ kích thích khẩu vị, khiến bạn có cảm giác thèm ăn và nạp vào cơ thể lượng lớn năng lượng.

Nếu muốn, bạn có thể thêm soda và đá vào rượu giảm độ kích thích khẩu vị, cũng như nên chú ý đến lượng thức ăn nạp vào khi uống các loại thức uống có cồn.

Ăn kiêng có nên uống kiêng?

Nước ép trái cây

Nước ép hoa quả rất tốt cho sức khỏe, cũng như giúp bạn làm đẹp da.

Tuy nhiên với một số loại trái cây như cam, táo…việc dùng nước ép thường xuyên trong chế độ giảm cân thì bạn đang loại bỏ các chất xơ, làm mất đi công dụng tăng cường trao đổi chất.

Đồng thời một ly nước ép từ cam còn có lượng đường cao gấp đôi 1 trái cam thông thường.

Do đó, tốt nhất bạn nên kiêng uống nước ép trái cây đóng hộp vì chúng có lượng đường cao, có thể dùng nước ép trái cây tươi, hạn chế thêm đường và nên ép trái cây cùng các loại rau xanh.

Ăn kiêng có nên uống kiêng?

Xem thêm: Cách làm bánh socola cho người kiêng bột

Thông tin tham khảo: cooky.vn

Bạn đang trong chế độ giảm cân thì tốt nhất nên kết hợp giữa ăn kiêng và uống kiêng. Nếu khi ăn bạn loại bỏ tinh bột xấu và chất béo thì tương tự với thức uống bạn cũng nên giảm lượng đường từ chúng.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ăn kiêng có nên uống kiêng?ăn kiêng có nên uống kiêngăn kiêng uống kiêngăn kiênguống kiêngkhỏe đẹp mỗi ngày