Tip hay

Ăn khoai lang thay cho cơm được không?

Ăn khoai lang thay cho cơm được không?

Bạn vẫn thường nghe nói nên ăn khoai lang khi tập gym hay khoai lang giúp giảm cân. Thậm chí có những thông tin cho rằng ăn khoai lang là thực phẩm có thể thay thế cơm, điều đó có đúng không? Ăn khoai lang thay cơm có tốt không?

Giá trị dinh dưỡng của khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm chứa Carb tốt, bởi chúng chứa chỉ số đường huyết thấp đồng thời giúp duy trì năng lượng cho cơ thể lâu hơn.

Ngoài ra khoai lang giàu Vitamin A, C, D, E, K, B6 cùng các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch. Khoai lang cũng giàu chất xơ, khá nhiều Protein thực vật.

Khoai lang không chứa các Cholesterol, đồng thời hỗ trợ cơ thể đốt chất béo rất tốt.

Công dụng của khoai lang

Theo các nghiên cứu Protein cùng các chất chống oxy hóa trong khoai lang có khả năng chống oxy hóa rất tốt.

Khoai lang cũng rất hữu ích trong việc kháng viêm, chuyển đổi homocysteine – một trong những chất làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Đặc biệt khoai lang trắng chứa các hoạt chất hỗ trợ rất tốt cho việc điều trị bệnh tiểu đường.

Ngoài việc cung cấp hàm lượng dinh dưỡng, là nguồn năng lượng tốt cho cơ thể, khoai lang còn được sử dụng nhiều trong các bài thuốc trị cảm sốt, táo bón, vàng da, say tàu xe…

Công dụng của khoai lang

Có ăn khoai lang thay cơm được không?

Theo bác sĩ Doãn Thị Tường Vi (nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198), khoai lang rất tốt cho sức khỏe nhưng không thể dùng chúng thay cơm. Bởi:

+ Khoai lang vẫn chứa hàm lượng đường cao, nhất là các loại khoai mật, sử dụng thường xuyên có thể làm cơ thể tích đường không tốt cho sức khỏe.

+ Với người già dùng khoai lang vào buổi tối sẽ dễ dẫn đến tình trạng trào ngược dạ dày thực quản, khó tiêu, mất ngủ.

Do vậy nếu các bạn muốn dùng khoai lang giảm cân bạn có thể sử dụng khoai vào bữa sáng và dùng một ít khoai lang trước khi ăn trưa, nhằm giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Tránh sử dụng khoai lang thay cơm hoàn toàn.

Khoai lang rất tốt cho sức khỏe nhưng không thể dùng chúng thay cơm

Khoai lang rất tốt cho sức khỏe, nhưng không thể sử dụng chúng thay thế gạo hoàn toàn trong các bữa ăn, do vậy tốt nhất nếu muốn bạn chỉ nên dùng khoai lang như một thực phẩm được thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Nguồn: Sức khoẻ & Đời sống

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Ăn khoai lang thay cho cơm được không?ăn khoai lang thay cho cơm được khôngăn khoai lang thay cơmăn khoai langkhoai langkhỏe đẹp mỗi ngày