Tip hay

Ăn gì để tăng cường miễn dịch trong mùa đông?

Ăn gì để tăng cường miễn dịch trong mùa đông?

Với thời tiết lạnh lẽo của mùa đông, bạn sẽ dễ bị cảm lạnh, cảm cúm. Do đó, bạn cần biết chăm sóc sức khỏe của mình bằng cách bổ sung dinh dưỡng bằng thực phẩm. Vậy, ăn gì để tăng cường miễn dịch trong mùa đông? Mời bạn cùng Tip Hay tìm hiểu về vấn đề này.

Rau củ, trái cây tươi – thực phẩm không thể thiếu trong mùa đông

Mùa đông đến, bạn nên bổ sung nhiều rau củ và trái cây tươi. Vì trong rau củ và trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh và rất dễ tiêu hóa. Trong thời gian này, bạn nên tránh các thực phẩm khó tiêu như thực phẩm chế biến sẵn, đồ hộp, đồ đông lạnh…Ăn các loại thực phẩm này có thể gây mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, khiến bạn dễ mắc các bệnh đường tiêu hóa như táo bón, viêm ruột...

Bổ sung rau củ, trái cây tươiBổ sung rau củ, trái cây tươi

Kèm vào khẩu phần ăn các loại gia vị, thảo mộc

Các loại rau gia vị, thảo mộc như gừng, hạt tiêu, nghệ, rau mùi… đều chứa nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng chống sưng, chống viêm, giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh cảm lạnh, cảm cúm thông thường. Để cải thiện hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch bạn nên bổ sung các loại rau gia vị và thảo mộc này hằng ngày.

Kèm vào khẩu phần ăn các loại gia vị, thảo mộc

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Ăn nhiều chất xơ giúp lợi khuẩn đường ruột vì thế ăn vào mùa lạnh hệ tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện một cách tự nhiên. Chất xơ luôn cần thiết cho cơ thể nên không chỉ vào mùa đông mà mọi thời điểm trong năm bạn cũng cần bổ sung đầy đủ chất xơ cho cơ thể.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Không quên bổ sung các chất béo lành mạnh

Chất béo luôn được mọi người đánh giá là không tốt cho cơ thể và ăn nhiều chất béo sẽ làm bạn chanh chóng cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Tuy nhiên, chất béo cũng có loại tốt và không tốt. Các chất béo từ cá, các loại hạt, quả bơ… đều rất lành mạnh bạn nên bổ sung vào mùa lạnh để giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, bổ sung 1 thìa bơ mỗi ngày giúp bạn có làn da khỏe mạnh, cơ thể săn chắc và cung cấp năng lượng cho những buổi sáng mùa đông.

Bổ sung các chất béo lành mạnh

Đừng quên uống nhiều nước

Nước luôn là yếu tố cần thiết cho cơ thể. Uống nước vào buổi sáng giúp thanh lọc cơ thể và cải thiện hệ tiêu hóa. Mách nhỏ bạn thêm 1 lát chanh vào nước để bổ sung Vitamin C. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng Vitamin C có khả năng hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch bằng cách bảo vệ các tế bào không bị tổn thương bởi các gốc tự do.

Tham khảo thêm: 12 thực phẩm giữ ấm cơ thể hiệu quả trong mùa đông

Uống nhiều nước

Như vậy, mỗi khi đông về bạn cần có chế độ dinh dưỡng tốt cho cơ thể để giúp tăng cường miễn dịch và phòng chống bệnh. Ngoài ra, bạn phải cân bằng cuộc sống không nên thức khuya, làm việc ban đêm, ăn uống thất thường… để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

Nguồn: Suckhoecong.vn

Xem thêm: Mùa đông lạnh, khi tắm cần lưu ý điều gì?

Từ khóa: Ăn gì để tăng cường miễn dịch trong mùa đông?ăn gì để tăng cường miễn dịch trong mùa đôngăn gì vào mùa đôngcách tăng cường miễn dịch trong mùa đôngmùa đông cần ăn gìnên ăn các thực phẩm nào vào mùa đông