Tip hay

Ăn gạo lứt đúng cách

Ăn gạo lứt đúng cách

Gạo lứt ngày càng được nhiều người sử dụng vì những tác dụng nổi trội của nó so với gạo trắng thông thường như có thể giúp giảm cân, ngăn ngừa tiểu đường, thanh lọc cơ thể… Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả, cần phải biết ăn gạo lứt đúng cách, bài viết sau sẽ giúp bạn.

1 Lựa chọn gạo lứt phù hợp

Gạo lứt có rất nhiều loại nhưng không phải loại nào cũng có tác dụng giống nhau. Nếu bạn muốn ăn chay, giảm cân, làm đẹp,... hãy ưu tiên gạo lứt đỏ. Nếu bạn bị mỡ trong máu cao, các vấn đề về tim mạch, tiểu đường, gan, thận,… gạo lứt đen là một sự lựa chọn đúng đắn.

Lựa chọn gạo lứt phù hợpLựa chọn gạo lứt phù hợp

2 Nấu gạo lứt đúng cách

Gạo lứt rất cứng so với các loại gạo thông thường, vì thế trước khi nấu phải ngâm gạo với nước lạnh khoảng 10 tiếng tùy loại gạo. Gạo sẽ mau chín, dễ tiêu và loại bỏ bớt độc tố bên ngoài lớp vỏ. Khi nấu gạo lứt cũng phải cho nhiều nước hơn theo tỉ lệ cứ 1 lon gạo bạn cần 2 lon nước và ¼ muỗng cà phê muối.

Nấu gạo lứt đúng cách

3 Ăn gạo lứt 2-3 lần/tuần

Gạo lứt rất tốt tuy nhiên theo bác sĩ khuyến cáo mỗi tuần chỉ nên ăn 2-3 lần như một loại thực phẩm chức năng. Nếu ăn nhiều quá sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ.

Với người bình thường, ăn gạo lứt hợp lý sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe. Với những người dùng gạo lứt với mục đích trị bệnh, nên ăn kèm với muối mè vì nó cung cấp cho cơ thể thêm một lượng acid béo không no cần thiết cho cơ thể.

Nên ăn gạo lứt 2-3 lần/tuần

4 Kết hợp gạo lứt với gì là ngon?

Gạo lứt có thể kết hợp với nhiều thực phẩm khác để món ăn thêm đa dạng hơn. Trong đó muối mè là món ăn đơn giản, nhanh gọn cho những ai không có quá nhiều thời gian trong việc chuẩn bị đồ ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi ăn cơm gạo lứt bạn nhớ nhai thật kỹ để một phần thức ăn và cơm được tiêu hóa nhờ các enzym trong nước bọt.

Dùng gạo lứt với muối mè

Gạo lứt rất tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên cần phải ăn gạo lứt đúng cách để đạt hiệu quả như mong muốn nhé.

Bạn có thể quan tâm

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ăn gạo lứt đúng cáchăn gạo lứt đúng cáchgạo lứtgạoăn gạo lứt thế nào là đúngăn gạo lứt đúng cáchgạo lứtgạoăn gạo lứt thế nào là đúng