Tip hay

Ăn đu đủ bấy lâu bạn đã biết nó có tác dụng gì chưa?

Ăn đu đủ bấy lâu bạn đã biết nó có tác dụng gì chưa?

Ngoài độ “ngon - bổ - rẻ” của đu đủ thì bạn sẽ rất bất ngờ về những tác dụng cho cơ thể mà đu đủ mang lại đấy!

Đu đủ là một loại trái cây ưa thích của nhiều người do độ ngon ngọt, màu sắc bắt mắt và nhiều thành phần dưỡng chất mà nó mang lại như kali, canxi, các vitamin… có lợi cho sức khỏe. Để cụ thể hơn thì chúng mình cùng tìm hiểu tác dụng của đu đủ qua bài viết sau nhé!

Tác dụng của đu đủ

1 Cải thiện sức khỏe tim mạch

Đu đủ có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Các loại vitamin A, C, E được tìm thấy trong đu đủ là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol tạo ra và bám vào thành mạch máu, gây tắc nghẽn hay các chứng xơ vữa động mạch.

Ngoài ra, chất xơ có trong đu đủ có tác dụng làm giảm lượng mỡ trong máu hay các vitamin E, C kết hợp với nhau tạo ra hợp chất mới gây ức chế quá trình tạo ra các cholesterol xấu, từ đó giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

2 Chống táo bón & Cải thiện hệ tiêu hóa

Đu đủ chứa lượng chất xơ và nước cao, làm hạn chế quá trình táo bón, thúc đẩy hệ bài tiết làm việc có hiệu quả. Ngoài ra, với sự hiện diện của papain – một loại enzim giúp cải thiện hệ tiêu hóa bằng cách phá vỡ các protein, hạn chế việc các protein chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể, giúp các protein được tiêu hóa đúng cách, tránh gây ra các tình trạng như viêm khớp, tiểu đường và cách bệnh liên quan đến sức khóe.

3 Hỗ trợ giảm cân và tăng vòng 1

Theo nghiên cứu thì trong 100g cung cấp một lượng lớn nước, chất xơ, các vitamin tốt cho cơ thể nhưng chỉ khoảng 43kcal, rất thích hợp cho những ai đang giảm cân hoặc ăn uống theo chế độ. Một chén đu đủ vào bữa phụ là một món ăn vặt tuyệt vời cho cơ thể.

Trong đu đủ có chứa rất nhiều enzym có khả năng kích thích sự sản sinh nội tiết tố nữ Estrogen, một loại hoocmon giúp phát triển mô mỡ ở tuyến vú, làm tăng kích thức vòng ngực. Sự thiếu hụt hoocmon này sẽ làm vòng 1 của bạn nhỏ, kém phát triển hơn, vì thế để tăng kích thước vòng 1 thì bạn nên sử dụng đu đủ, cũng như sinh tố đu đủ nhé.

4 Có đặc tính chống ung thư

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lycopene có trong đu đủ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Trong số 14 loại trái cây và rau quả có đặc tính chống oxy hóa, chỉ có đu đủ được chứng minh hoạt động chống ung thư trên các tế bào ung thư vú. Và theo một nghiên cứu thì những người đàn ông trẻ tuổi với chế độ ăn giàu beta dưỡng chất beta-carotene có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

5 Tăng cường thị lực & Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng

Với lượng vitamin A có nhiều trong đu đủ sẽ giúp bạn cải thiện được thị lực. Thêm vào đó, thoái hóa điểm vàng được biết đến là một căn bệnh về mắt có liên quan đến tuổi tác, khi đó các tế bào mắt bị thoái hóa, dẫn đến mờ mắt và có thể gây mù. Và một chất chống oxy hóa có tên là beta-carotene (tiền chất của vitamin A) có nhiều trong các loại trái cây có màu vàng cam như cà rốt, đu đủ,… sẽ rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.

6 Tăng cường sức khỏe cho xương & Phòng ngừa bệnh viêm khớp

Việc bổ sung đu đủ vào thực đơn của bạn là điều hết sức cần thiết, nguyên nhân là do vitamin K có trong đu đủ góp phần cải thiện quá trình hấp thụ canxi, đồng thời làm giảm hàm lượng canxi bị đào thải thông qua tiểu tiện – điều này giúp cơ thể giữ lại được nhiều canxi hơn để củng cố và tái xây dựng cấu trúc xương. Ngoài ra, đu đủ được biết đến là một loại thực phẩm có hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp bởi do một loại enzim tên là chymopapain có nhiều trong đu đủ giúp kiểm soát được căn bệnh này.

Đọc tới đây thì còn chần chờ gì nữa mà bạn không bổ sung đu đủ vào thực đơn của bạn và cả những người thân yêu nhé!

Đừng quên cập nhật hằng ngày để biết thêm nhiều thông tin hữu ích tại Khỏe đẹp mỗi ngày.

Tip Hay

Từ khóa: Ăn đu đủ bấy lâu bạn đã biết nó có tác dụng gì chưa?tác dụng của đu đủđu đủtác dụng của đu đủđu đủ