Tip hay

Ăn đồ ngọt có nổi mụn không?

Ăn đồ ngọt có nổi mụn không?

Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ gây nổi mụn,viêm da, nhưng ăn một lượng vừa phải, ăn kết hợp với chế độ dinh dưỡng cân bằng thì sẽ giúp nâng cao sức khỏe mà không sợ bị nổi mụn nhé.

Ăn đồ ngọt có nổi mụn không?

Nhiều chị em phụ nữ thắc mắc ăn nhiều đồ ngọt có nổi mụn không? Câu trả lời là “Có” và “Không”.

Theo báo cáo của hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, mỗi ngày nam giới có thể nạp tối đa 37.5g đường và với nữ giới con số này là 25g.

Ăn đồ ngọt có nổi mụn không?

Như vậy, nếu bạn tính toán lượng đường mình tiêu thụ trong các bữa ăn và trong đồ ngọt yêu thích vừa vặn với con số 37.5g và 25g, dung nạp đủ lượng đường cần thiết cho cơ thể, không nhiều hơn thì sẽ cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng, dưỡng chất để hoạt động, không gây mụn.

Ngược lại, nếu bạn dung nạp vào cơ thể vượt quá lượng đường cần thiết thì sức khỏe sẽ tổn hại, da sẽ trở nên sần sùi, nổi mụn.

Bởi lẽ, các phân tử đường thường gây kết dính collagen, thành phần quyết định độ đẹp xấu của làn da bạn.

Lượng đường quá nhiều làm cho các tế bào collagen trong cơ thể hoạt động kém đi, khiến các mô da cứng lại, da mất độ đàn hồi cần thiết, các nếp nhăn xuất hiện, da sần sùi, nổi mụn trứng cá, gây viêm da.

Ăn đồ ngọt có nổi mụn không?

Cách ăn đồ ngọt lành mạnh, không sợ nổi mụn

- Không ăn quá nhiều đồ ngọt, ăn một lượng vừa phải, đảm bảo lượng đường tiêu thụ mỗi ngày không quá 37.5g đối với nam giới và 25g đối với nữ giới.

- Khi mua đồ ngọt từ nước ngọt có gas đến bánh, kẹo, bạn nên chọn những món có lượng đường thấp hoặc không đường để thưởng thức.

- Không nên ăn đồ ngọt vào buổi sáng và buổi tối, nên ăn vào buổi chiều, tầm 3 giờ tới 4 giờ chiều, khi cơ thể gần “cạn” năng lượng, ăn đồ ngọt giúp bổ sung đường, tăng năng lượng cho cơ thể hoạt động tốt hơn nhé.

- Nên ăn chế độ nhiều rau củ quả, thực phẩm nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ sẽ giúp tăng cường sức khỏe, cân bằng dinh dưỡng, tránh mụn, béo phì. Ăn đồ ngọt chỉ ăn như một món tráng miệng, thi thoảng ăn, không ăn nhiều.

Cách ăn đồ ngọt lành mạnh, không sợ nổi mụn

Bạn sẽ quan tâm:

Ăn ngọt lượng vừa phải không nổi mụn, lại tốt cho sức khỏe, hãy có chế độ ăn đồ ngọt phù hợp với cơ thể mình bạn nhé. Chia sẻ với chúng tôi các mẹo ăn đồ ngọt lành mạnh khác bằng cách bình luận vào ô ở dưới ngay.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ăn đồ ngọt có nổi mụn không?ăn đồ ngọt có nổi mụn khôngăn đồ ngọt nổi mụnăn đồ ngọtđồ ngọtbánh kẹo