Tip hay

Ăn đậu phụ mỗi ngày có tốt không?

Ăn đậu phụ mỗi ngày có tốt không?

Đậu phụ có chứa nhiều dưỡng chất, ăn mỗi ngày tốt cho sức khỏe nhưng không ăn quá nhiều sẽ tránh bị đầy bụng, khó tiêu.

Ăn đậu phụ mỗi ngày có tốt không?

Đậu phụ là chế phẩm của đậu tương nên nó kế thừa hầu hết các dưỡng chất có trong đậu tương như protein, lipid, canxi, kẽm, sắt, vitamin nhóm B… Khi ăn đậu phụ kết hợp với thức ăn tinh bột sẽ giúp bổ sung axit amin, loại axit cần thiết cho cơ thể mà thức ăn tinh bột thường thiếu hụt.

Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, đậu phụ là thực phẩm tốt cho cho sức khỏe mà bạn nên sử dụng thường xuyên, có thể ăn đậu phụ mỗi ngày nhưng chỉ ăn 1 lượng vừa đủ, không ăn quá nhiều.

Ăn đậu phụ mỗi ngày có tốt không?

trong đậu phụ chứa nhiều glucid, chất xơ và đường đa nhưng ít tinh bột, khi các vi khuẩn có trong ruột phân giải những chất này thường sinh ra nhiều khí gas dễ gây trướng bụng, khó tiêu nếu ăn lượng đậu phụ lớn.

Những lưu ý cần nhớ khi mua và ăn đậu phụ

  • Như đã chia sẻ ở trên, mỗi lần ăn đậu phụ bạn nên ăn một lượng vừa phải, không ăn quá nhiều để tránh gây hại cho sức khỏe.
  • Nếu mua đậu phụ ở ngoài chợ, bạn nên trụng lại các miếng đậu phụ hoặc chiên, xào, nấu canh… để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Những lưu ý cần nhớ khi mua và ăn đậu phụ

Từ khóa: Ăn đậu phụ mỗi ngày có tốt không?ăn đậu phụ mỗi ngày có tốt khôngăn đậu phụ mỗi ngàyăn đậu phụđậu hũđậu phụăn đậu phụ mỗi ngày có tốt khôngăn đậu phụ mỗi ngàyăn đậu phụđậu hũđậu phụ