Tip hay

Ăn cam hay uống nước ép cam tốt hơn?

Ăn cam hay uống nước ép cam tốt hơn?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mọi người nên ăn cam từng múi thay vì uống nước ép cam. Bởi uống nước ép cam tuy tiện lợi nhưng nó làm bạn hấp thu nhiều đường và ít chất xơ hơn ăn cam trực tiếp.

Ăn cam hay uống nước ép cam tốt hơn?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn cam từng múi tốt hơn uống nước ép cam. Bởi mặc dù nước cam ép cung cấp nhiều dưỡng chất, Vitamin, giải phóng các chất quan trọng như Flavonoid, Carotenoid nhưng uống nước cam ép, bạn thường sẽ “lãng phí” một lượng không nhỏ chất xơhấp thu nhiều đường hơn.

Ăn cam từng múi theo các chuyên gia tốt hơn uống nước ép cam

Giáo sư Wendy White, chuyên gia về lĩnh vực khoa học thực phẩm và dinh dưỡng thuộc Đại học bang Iowa của Mỹ đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng uống nước ép trái cây làm tăng lượng đường trong máu nhanh và nhiều hơn so với hình thức ăn trái cây trực tiếp.

Một nghiên cứu khác của Đại học Harvard, Mỹ cũng cho thấy có mối liên hệ giữa việc tiêu thụ nước ép trái cây thường xuyên với khả năng gia tăng nguy cơ mắc tiểu đường loại 2.

Từ các kết quả nghiên cứu này, rõ ràng việc ăn cam từng múi sẽ có lợi hơn uống nước cam, vì ăn cam múi bạn sẽ tiêu thụ nhiều chất xơ và không hấp thu nhiều đường, giảm nguy cơ bị tiểu đường tối đa.

Vì thế, bạn hãy tập ăn cam múi nhé, bởi ngoài yếu tố dinh dưỡng thì việc ăn cam từng múi còn là một cách tiêu thụ cam giúp bạn cảm nhận hương vị cam trọn vẹn hơn.

Khi lột vỏ và nhấm nháp cam từ từ, các giác quan của bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được mùi thơm, hương vị của cam, ăn chậm để hấp thu dinh dưỡng tối ưu, tiêu thụ nhiều chất xơ và ít đường hơn bạn nhé.

Một vài lưu ý bạn cần nhớ khi ăn cam

Trước khi ăn cam, bạn nên rửa sạch vỏ cam dưới vòi nước chảy mạnh để dễ dàng loại bỏ hết bụi bẩn, chất bảo quản bám trên bề mặt vỏ.

Rửa sạch vỏ cam dưới vòi nước chảy mạnh

Sau khi lột vỏ, bạn không nên vứt vỏ cam đi, hãy tận dụng nó để làm trắng răng tự nhiên bằng cách chà vỏ cam lên răng hoặc nhai vỏ cam để hương cam tỏa đều khắp khoang miệng, giảm mùi hôi ở miệng.

Giữ lại vỏ cam để làm trắng răng, giảm hôi miệng

Nếu quá bận hoặc thích uống nước cam ép hơn, bạn nên vắt cam tươi hoặc chọn loại nước cam ép có tép để cơ thể hấp thu nhiều chất xơ hơn.

Qua bài viết này, bạn đã biết nên ăn cam từng múi hay uống nước cam ép chưa? Hãy lựa chọn cách uống tốt cho sức khỏe của mình nhất nhé. Gửi ý kiến cho chúng tôi về việc ăn cam hay uống nước cam ép bằng cách bình luận vào khung ở dưới.

Bạn sẽ quan tâm:

Tip Hay

Từ khóa: Ăn cam hay uống nước ép cam tốt hơn?ăn cam hay uống nước ép cam tốt hơnuống nước cam có tốt khônguống nước cam nhiều tốt khôngăn cam có tốt khôngăn cam hay uống nước ép cam tốt hơnuống nước cam có tốt khônguống nước cam nhiều tốt khôngăn cam có tốt không