Tip hay

Ăn cá cơm tốt cho sức khỏe như thế nào?

Ăn cá cơm tốt cho sức khỏe như thế nào?

Cá cơm là một trong những loài cá rất giàu dinh dưỡng, thường được dùng để làm nước mắm. Cá cơm không những tốt cho tim mạch mà còn giúp khỏe xương, sáng mắt, đẹp da.

Hải sản sạch

Các loại cá biển thường hay chứa thủy ngân và các chất độc khác gây tổn hại sức khỏe nếu như ăn nhiều. Nhưng cá cơm có vòng đời rất ngắn do đó được đánh giá là cá sạch, không chứa bất cứ thành phần gây hại nào.

Sáng mắt

Cá cơm là loại cá giàu vitamin A, giúp mắt sáng và khỏe, đồng thời ngăn ngừa các bệnh về mắt hay xuất hiện ở người cao tuổi như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

sáng mắt

Đẹp da

Trong cá cơm có nhiều axit béo và vitamin E, giúp duy trì làn da sáng, khỏe mạnh. Vì vậy, ăn cá cơm thường xuyên sẽ giúp bạn có một làn da trắng, khỏe khoắn, không có nếp nhăn.

đẹp da

Chắc răng, khỏe xương

Cá cơm là nguồn canxi dồi dào cộng với vitamin A giúp cho răng và xương chắc khỏe. Nên ăn cá cơm nhiều để ngăn ngừa loãng xương và sâu răng các bạn nhé!

khỏe xương

Tốt cho tim mạch

Ăn cá cơm còn giúp giảm lượng cholesterol trong máu, từ đó làm thanh lọc máu, từ đó ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch. Ngoài ra lượng axit béo không bão hòa trong cá cơm cũng giúp cho tim khỏe mạnh.

khỏe tim

Ngoài những công dụng chính ở trên, cá cơm còn có nhiều công dụng đáng kể khác như: chữa bệnh mất ngủ, bệnh hay chảy nước mắt ở người già, trẻ con biếng ăn và đổ mồ hôi đêm, phụ nữ sau sinh cũng nên ăn nhiều cá cơm. Cá cơm có thể kho keo, nấu canh rau hoặc ăn các loại cá cơm sấy cũng rất ngon.

cá cơm khô

Chúng ta vừa tìm hiểu những lợi ích sức khỏe của cá cơm. Các bạn có thể tìm mua cá cơm sấy ở Tip Hay và nhiều siêu thị khác.

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Ăn cá cơm tốt cho sức khỏe như thế nào?ăn cá cơm tốt cho sức khỏe như thế nàocá cơm khôsức khỏecá biểnhải sảnăn cá cơm tốt cho sức khỏe như thế nàocá cơm khôsức khỏecá biểnhải sản