Tip hay

Ăn bao nhiêu rau củ quả một ngày là tốt nhất?

Ăn bao nhiêu rau củ quả một ngày là tốt nhất?

Ăn khoảng 450g rau củ quả mỗi ngày là mức tiêu chuẩn. Tuy vậy, một nghiên cứu mới nhất đã cho thấy khi bạn có thể ăn số lượng rau quả gấp đôi tiêu chuẩn trên thì sẽ mang đến càng nhiều lợi ích hơn nữa.

Tác dụng của rau quả

Ăn rau quả hằng ngày sẽ có thể đem đến vô số những lợi ích sức khỏe và tinh thần của con người.

Cụ thể, Vitamin và khoáng chất trong rau củ quả khiến làn da luôn trẻ trung, tránh được nhiều loại bệnh, tăng khả năng trí não, thể chất và tinh thần.

Chất xơ trong rau củ quả giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, cơ thể đào thải độc tố nhanh hơn, đồng thời là môi trường lý tưởng cho lợi khuẩn phát triển, tăng cường miễn dịch. Rau củ quả còn giúp làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Chất xơ trong rau củ quả giúp tăng cường chức năng tiêu hóaChất xơ trong rau củ quả giúp tăng cường chức năng tiêu hóa

Tiêu chuẩn rau củ tiêu thụ hằng ngày năm 2003

Theo nghiên cứu năm 2003, một người nên ăn khoảng 5 khẩu phần rau quả, tức 400-450g. Một khẩu phần tương đương với 80g, tương đương một quả chuối, một quả táo, lê hoặc một quả quýt lớn.

Tiêu chuẩn này đã được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng trong các chương trình và chiến dịch của họ.

Ăn bao nhiêu rau củ quả một ngày là tốt nhất?

Tiêu chuẩn năm 2017

Tuy vậy, năm 2017, một nghiên cứu khác lại cho thấy chúng ta không nên chỉ dừng lại ở tiêu chuẩn trên. Các nhà khoa học từ Đại học Imperial College London đã tổng hợp tất cả 95 nghiên cứu chế độ ăn uống cập nhật nhất trên thế giới để đưa ra một tiêu chuẩn mới: 10 khẩu phần, tương đương 800g rau quả và trái cây mỗi ngày.

Ăn bao nhiêu rau củ quả một ngày là tốt nhất?

Một vài lưu ý khi ăn rau củ quả

Dù mức tiêu chuẩn là vậy, nhưng không có nghĩa là bạn phải ăn đủ 800g rau củ quả mỗi ngày vì mức này sẽ thay đổi tùy theo cân nặng, tình trạng sức khỏe, bệnh lý của từng cá nhân.

Nhìn chung, nếu bạn muốn tận dụng hết lợi ích từ rau củ quả, hãy tăng dần khẩu phần ăn rau củ quả lên hằng ngày.

Hãy thử ăn rau củ nhiều lên một chút mỗi ngày, nếu cảm thấy đầy bụng, khó tiêu thì giảm lại. Hãy kiên nhẫn để cơ thể quen dần với lượng rau củ quả tăng lên.

Dù mức 10 khẩu phần/ ngày bao gồm cả rau củ và trái cây, nhưng bạn nên ăn nhiều rau củ xanh, không ăn trái cây quá nhiều, đặc biệt là trái chín ngọt vì chúng chứa nhiều đường và calo, sẽ dễ làm tăng cân và gây nguy cơ mắc bệnh.

Hi vọng rằng bài viết trên đây hữu ích với bạn, nếu muốn biết thêm nhiều kiến thức về sức khỏe hơn nữa thì hãy tiếp tục truy cập Bách Hóa Xanh mỗi ngày bạn nhé.

Từ khóa: Ăn bao nhiêu rau củ quả một ngày là tốt nhất?ăn bao nhiêu rau củ quả một ngày là tốt nhấtăn bao nhiêu rau củ quảbao nhiêu rau củ quả một ngàybao nhiêu rau củ quả một ngày là tốt nhấtkhỏe đẹp mỗi ngày