Tip hay

Ăn bánh kẹo, đồ ngọt có thể làm giảm stress nhanh chóng

Ăn bánh kẹo, đồ ngọt có thể làm giảm stress nhanh chóng

Bạn stress vì phải xử lý quá nhiều việc, stress do mệt mỏi căng thẳng kéo dài không dứt? Ăn bánh kẹo, đồ ngọt cũng là một cách giúp giảm stress rất tốt đó.

Hằng ngày có rất nhiều chuyện làm bạn căng thẳng, đau đầu, mệt mỏi, dễ dẫn đến stress nhưng bạn lại không biết làm thế nào để giảm bớt tình trạng này. Hãy thử ăn một vài loại đồ ngọt như bánh kẹo nhé, sẽ làm bạn khá hơn.

1 Ăn đồ ngọt thật sự giúp giảm stress?

Theo thông tin được công bố qua một nghiên cứu tại Đại học Cincinnati, Mỹ, nghiên cứu này đã chỉ ra rằng: ăn đồ ngọt giúp mọi người kiểm soát được tâm trạng của bản thân, giảm thiểu việc dẫn đến stress. Hóocmon dẫn đến stress là glucocorticoid sẽ giảm khi người ta ăn đồ ngọt như bánh, ngậm vài viên kẹo.

Ăn đồ ngọt thật sự giúp giảm stress?Ăn đồ ngọt thật sự giúp giảm stress?

Mặc dù không phải là giải quyết được tất cả nhưng cũng phần nào là cách nhanh nhất giúp mọi người ổn hơn, bình tĩnh hơn, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ học tập, làm việc áp lực.

Nhưng để thật sự giải quyết về lâu dài, giảm thiểu triệt để stress bạn vẫn nên lựa chọn những phương pháp khác như: chia sẻ với mọi người, thư giãn, sắp xếp lại công việc,..

Tham khảo thêm: Kẹo Giáng sinh: Ý nghĩa, cách làm 4 loại kẹo Noel đơn giản

2 Nên ăn gì để giảm stress?

Khi bạn mệt mỏi, áp lực hãy thử với loại bánh kẹo có độ ngọt vừa phải, và sử dụng đúng mực thôi nha, ăn nhiều quá cũng không hề tốt cho sức khoẻ. Bạn nên ăn vài viên kẹo, hay một hai chiếc bánh ngọt mỗi lần cảm thấy tâm trạng không tốt, stress vì nhiều thứ, nó sẽ làm bạn cảm thấy tốt hơn.

Một số loại bánh kẹo bạn có thể thử khi căng thẳng mệt mỏi như: kẹo ngậmkẹo mềmsocolabánh quy, bánh bông lan,....

Đồ ngọt thực sự sẽ giúp bạn phần nào ổn định tâm trạng, giải tỏa bớt căng thẳng do công việc, học tập, những vấn đề khó khăn, rắc rối trong cuộc sống nhưng đừng vì thế mà lạm dụng chúng quá mức nhé. Vì có thể khi bạn tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt thì lượng đường trong đồ ngọt sẽ làm bạn bị béo phì, tiểu đường, hay làm giảm chức năng của hệ tiêu hóa đó.

Dù chỉ là cách tạm thời nhưng sẽ rất ổn khi bạn cảm thấy quá căng thẳng, hãy tìm một nơi yên tĩnh, dành cho bản thân mình một viên kẹo ngọt, một miếng bánh ngon, bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn đấy.

Có thể bạn muốn xem:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ăn bánh kẹo đồ ngọt có thể làm giảm stress nhanh chóngăn bánh kẹo giảm stresscách giảm stressgiảm stress