Tip hay

Ám ảnh nước bẩn, làm sao để biến nước bẩn thành nước sạch?

Ám ảnh nước bẩn, làm sao để biến nước bẩn thành nước sạch?

Để không bị lở loét da, mẩn ngứa và tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm từ nguồn nước bẩn. Bạn hãy lọc sạch nguồn nước sinh hoạt bằng cách đun sôi nước, làm thùng lọc tự chế, dùng rau mồng tơi…

Nỗi ám ảnh mang tên nước bẩn

Nỗi ám ảnh mang tên nước bẩn

Gần đây một số hộ dân bị cháy nhà ở Nha Trang sau khi được sắp xếp vào ở tạm trong khu ký túc xá của trường cao đẳng Y Tế Khánh Hòa không bao lâu thì các thành viên trong gia đình lần lượt bị mắc các chứng bệnh ngoài da như mẩn ngứa, lở loét da.

Đi khám thì bác sĩ cho biết nguyên nhân chủ yếu gây nên các chứng bệnh này là do họ đã sử dụng nước bẩn trong sinh hoạt hằng ngày.

Qua tìm hiểu thì nguồn nước người dân ở đây sử dụng là nước máy, nước nhìn “trong, sạch” nhưng khi lọc qua miếng bông gòn thì chỉ sau 3 ngày miếng bông đã đen sì, chứa đầy cặn bẩn.

Như vậy mới thấy, nước bẩn không chỉ là nước sông, ao, hồ nhìn đục, bẩn mà ngay cả nước máy cũng có thể là nước bẩn dù nhìn bằng mắt thường rất “sạch”.

Nước bẩn khi sử dụng lâu dài, gây mẩn ngứa, rát, lở loét da như người dân ở Nha Trang đang bị, thậm chí có thể mắc bệnh tả, viêm ruột, nhiễm giun, sán và thậm chí là ung thư.

Do đó, hãy sử dụng nước sạch, lọc sạch nước để tắm rửa, ăn uống, bảo vệ sức khỏe gia đình mình tốt hơn nhé.

Cách lọc nước dễ dàng bạn nên biết

Cách lọc nước dễ dàng bạn nên biết

- Sử dụng rau mồng tơi: Cắt hoặc giã nhỏ rau mồng tơi cho vào nước, nhớt trong rau mồng tơi sẽ kéo các chất bẩn lắng đọng dưới đáy thau đựng nước và bạn chỉ cần nhẹ nhàng múc phần nước sạch bên trên để sử dụng.

Cách lọc nước dễ dàng bạn nên biết

- Đun sôi nước và lọc qua vải sạch: Nước bẩn sau khi đun sôi từ 15 đến 20 phút sẽ sạch đến 99.9% và bạn cần lọc nước đun sôi này qua vải sạch để loại bỏ tiếp các kim loại nặng cùng khoáng chất độc hại có trong nước. Trải qua 2 bước này, nguồn nước của bạn có thể dùng sinh hoạt được nhé.

- Làm thùng lọc nước tự chế: Cho lần lượt các vật liệu gồm sỏi to, sỏi nhỏ, cát vàng rồi đến than hoạt tính và lớp trên cùng là cát thạch anh vào một thùng lớn có khoét 1 lỗ nhỏ dưới đáy thùng để nhét vòi nước vào.

- Khi đổ nước vào thùng lọc, nước bẩn sẽ trải qua các tầng lọc và khi chảy ra vòi, nước sạch và có thể dùng sinh hoạt tốt.

Cách lọc nước dễ dàng bạn nên biết

Lưu ý là nếu bạn không yên tâm với nguồn nước sau khi lọc bằng các công cụ này, bạn nên dùng để tắm rửa còn nếu ăn uống, bạn nên dùng nước suối, nước khoáng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe hơn.

Xem thêm: Cách nhận biết muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết

Tham khảo thêm nhiều cách lọc nước sạch đơn giản trên Tip Hay nhé!

Hi vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn xử lý tốt nguồn nước trong nhà, đảm bảo luôn dùng nước sạch để chăm sóc sức khỏe gia đình. Bạn có cách lọc nước sạch khác? Chia sẻ với chúng tôi ngay những mẹo hay nhé!.

Tip Hay

Từ khóa: Ám ảnh nước bẩn làm sao để biến nước bẩn thành nước sạch?nước bẩnlọc sạch nướcnước sạchnước suốivệ sinh nhà cửanước bẩnlọc sạch nướcnước sạchnước suốivệ sinh nhà cửa