Tip hay

Alpha lactalbumin là gì?

Alpha lactalbumin là gì?

Alpha lactalbumin là thành phần có trong đạm Whey, loại đạm này chiếm khoảng 20% hàm lượng protein trong sữa động vật. Alpha lactalbumin khi vào trong cơ thể, sẽ chuyển hóa thành chất chống ung thư, hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Sữa bột chính là nguồn cung cấp alpha lactalbumin tốt nhất.

Vai trò của alpha lactalbumin với sức khỏe

Đối với người lớn

Nhờ dễ hấp thu nên alpha lactalbumin giúp bổ sung protein cho cơ thể, hỗ trợ cho việc hấp thụ các axit amin của cơ thể diễn ra nhanh chóng hơn.

Theo nghiên cứu mới nhất của giáo sư Catharina Svanborg, đại học Lund ( Thụy Điển), alpha lactalbumin khi vào trong cơ thể, sẽ chuyển hóa thành chất chống ung thư.

Đối với trẻ em

Đạm trong sữa gồm 2 loại: đạm Casein và đạm Whey. Trong đó, đạm Casein khó hấp thu, dễ gây ra tình trạng khó tiêu đạm, rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

Đạm Whey giàu alpha lactalbumin giống với loại đạm “mềm” có trong sữa mẹ, giúp cơ thể dễ hấp thu hơn, thời gian lưu lại trong dạ dày trẻ ngắn hơn, phù hợp với hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ.

Alpha lactalbumin còn cung cấp các axit amin thiết yếu hỗ trợ cho hoạt động tiêu hóa, tham gia sự dẫn truyền các xung thần kinh, từ đó thúc đẩy sự phát triển não bộ của trẻ.

Xem thêm: 9 acid amin thiết yếu và vai trò của nó với cơ thể

Thực phẩm nào giúp bổ sung alpha lactalbumin?

Thực phẩm nào giúp bổ sung alpha lactalbumin?Thực phẩm nào giúp bổ sung alpha lactalbumin?

Do là đạm sữa, nên alpha lactalbumin có chủ yếu trong sữa. Vì vậy, sữa bột chính là nguồn cung cấp alpha lactalbumin tốt nhất.

Trong sữa mẹ cũng có chứa alpha lactalbumin. Tuy nhiên, khi trẻ lớn dần và cai sữa mẹ thì sữa công thức chính là nguồn cung cấp alpha lactalbumin phù hợp nhất.

Lời khuyên khi bổ sung alpha lactalbumin

Alpha lactalbumin là gì?

Đạm Whey giàu alpha lactalbumin chính là nguồn đạm cần thiết cho những người tập thể thao, thể hình. Các loại sữa bột dành riêng cho dân tập thể thao sẽ chứa nhiều alpha lactalbumin hơn các loại sữa khác.

Khi chọn mua sữa cho trẻ, nên chọn loại sữa trong công thức có chứa đạm Whey giàu alpha lactalbumin. Một số loại sữa chứa alpha lactalbumin có thể kể đến như: sữa bột Dielac Alpha Gold, sữa bột Dielac Grow Plus, sữa bột Optimum Gold…

Để biết thành phần sữa có chứa alpha lactalbumin hay không, bạn có thể xem thông tin này trên hộp sữa. Trong mục “ Thành phần” sẽ ghi rõ loại đạm trong sữa là đạm thông thường hay đạm Whey.

Nên chọn mua sữa tại các điểm bán uy tín nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Alpha lactalbumin có nhiều vai trò đối với sức khỏe, nhất là với trẻ nhỏ. Vì vậy, mẹ hãy đến Tip Hay để chọn mua sữa có chứa alpha lactalbumin cho con yêu của mình nhé!

Thông tin tham khảo từ: thanhnien.vn

Có thể bạn quan tâm:

>> Chất đạm (Protein) là gì?

Kinh nghiệm hay Bách Hoá XANH

Từ khóa: Alpha lactalbumin là gì?alpha lactalbumin là gìđạm whey giàu alpha lactalbuminđạm whey là gìsữa bột chứa alpha lactalbuminvai trò của alpha lactalbumin với trẻ