Tip hay

Ác mộng từ những loại đồ uống để lâu hóa độc

Ác mộng từ những loại đồ uống để lâu hóa độc

Thức ăn khi để lâu dễ bị vi khuẩn tấn công, để lâu quá dễ gây ngộ độc thực phẩm nếu ăn phải. Thức uống cũng vậy. Cùng Tip Hay “điểm mặt” những thức uống để lâu hóa độc nhé!

Nước đun sôi để nguội

Nước đun sôi 100 độ C tiêu diệt được vi khuẩn. Tuy nhiên, sau 2h để nguội ở nhiệt độ thường, vi khuẩn sẽ bắt đầu phát triển lại. Lượng vi khuẩn này tăng dần theo từng giờ, nước càng để lâu càng không nên uống lại, tốt nhất chỉ nên uống nước sôi để nguội tối đa trong 24h.

Nếu chỉ vì vi khuẩn phát triển lại trong nước đun sôi để nguội thì ta đun sôi lại một lần nữa có uống tiếp được không? Câu trả lời là không.

Bởi vì không chỉ gia tăng lượng vi khuẩn, nước đun sôi để nguội còn bị bốc hơi dần oxy, khiến vật hữu cơ bị phân giải, nấm mốc phát triển và sinh ra muối Nitrat cùng một số kim loại nặng như chì, Cadmium,… có hại cho sức khỏe. Khi đun sôi lại, nấm mốc và lượng muối, kim loại nặng này không mất đi. Vì thế, tốt nhất nên đổ bỏ nước đun sôi để nguội quá 24h và nấu nước mới.

Chỉ nên uống nước sôi để nguội tối đa trong 24h.

Trà xanh

Khi để lâu, những chất chống oxy hóa trong trà dần mất đi, các Vitamin B và C cũng sẽ bị phân hủy dần. Không những vậy, pha trà để quá lâu khiến lượng Caffeine trong nước trà tăng lên, dễ gây cảm giác khó chịu cho người uống, lượng Acid Tannic tăng lên cũng gây bất lợi với những người bị bệnh Gout.

Khi để lâu, những chất chống oxy hóa trong trà dần mất đi, các vitamin B và C cũng sẽ bị phân hủy dần.

Nước ngọt có gas

Sau khi mở nắp chai nước ngọt có gas, vi khuẩn ở môi trường bên ngoài dễ dàng xâm nhập và phát triển trong nước ngọt. Vì vậy, nước ngọt có gas đã mở nắp và để quá lâu thực sự không tốt cho sức khỏe chút nào!

Sau khi mở nắp chai nước ngọt có gas, vi khuẩn ở môi trường bên ngoài dễ dàng xâm nhập và phát triển trong nước ngọt.

Vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề rất quan trọng, đặc biệt là trong mùa nắng nóng. Cùng chia sẻ những thông tin bổ ích này cho người thân và bạn bè, bạn nhé!

Xem thêm: Những hiểu nhầm “kinh điển” về an toàn thực phẩm

Nguồn tham khảo: https://vtc.vn

Từ khóa: Ác mộng từ những loại đồ uống để lâu hóa độcác mộng từ những loại đồ uống để lâu hóa độcnhững loại đồ uống để lâu hóa độcđể lâu hóa độcđồ uốngkhỏe đẹp mỗi ngày