Tip hay

9 vật dụng bạn có thể rửa bằng máy rửa chén nhưng ít ai nghĩ tới

9 vật dụng bạn có thể rửa bằng máy rửa chén nhưng ít ai nghĩ tới

Trong bài viết dưới đây Tip Hay sẽ chia sẻ cho các bạn các vật dụng mà bạn có thể rửa bằng máy rửa chén mà ít người nghĩ đến.

Ngoài việc rửa được chén bát và các dụng cụ làm bếp thông thường thì máy rửa chén còn có thể rửa được nhiều vật dụng mà chúng ta ít biết tới. Sau đây hãy cùng Tip Hay tìm hiểu các đồ vật khiến chúng ta ngạc nhiên khi có thể bỏ vào máy rửa chén nhé!

1 Đồ chơi trẻ em bằng nhựa, bình sữa, núm vú cao su

Mặc dù việc sử dụng phương pháp thông thường là dùng nước rửa chén bát bằng tay có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và làm sạch đồ chơi, bình sữa, núm vú,.. nhưng đó không phải là lựa chọn hoàn hảo cho việc làm sạch đồ dùng của trẻ em.

Đồ chơi trẻ em bằng nhựaĐồ chơi trẻ em bằng nhựa

Tốt nhất bạn nên cho chúng vào máy rửa bát và chọn một chế độ đặc biệt cho việc này, thường được gọi là "Hygiene" hoặc "Baby Protect". Hygiene Plus cho phép nhiệt độ trong buồng cao hơn bình thường trong một thời gian dài, tiêu diệt hiệu quả mọi vi khuẩn còn sót lại trong thiết bị. Ngoài ra, để cố định các loại chai lọ có chất liệu bằng nhựa trong khoang máy rửa, các hãng cũng bán kẹp bình sữa trẻ em vô cùng tiện dụng.

2 Lược chải tóc bằng nhựa

Lược chải tóc bằng nhựaLược chải tóc bằng nhựa

Một chiếc lược "sạch bong" giúp da đầu không còn gàu và tiết kiệm thời gian chải tóc. Vì vậy, bạn nên làm mới chúng thường xuyên bằng cách cho vào máy rửa bát và chọn chế độ rửa phù hợp.

Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn rằng tóc đã được loại bỏ hoàn toàn khi cho lược vào máy rửa chén. Vì đó là thứ làm rối tung và tắc nghẽn bộ lọc của máy.

3 Núm vặn lò nướng

Núm vặn lò nướngNúm vặn lò nướng

Núm vặn của lò được máy rửa chén loại bỏ mùi dầu mỡ an toàn. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến ​​cho rằng máy rửa chén sẽ xuống cấp và rửa sạch keo dính trên núm lò. Do đó, bạn nên kiểm tra các núm vặn của lò xem có kết dính không trước khi đặt chúng vào khoang máy.

4 Giá để bàn chải đánh răng và khay đựng xà phòng

Giá để bàn chải đánh răng và khay đựng xà phòngGiá để bàn chải đánh răng và khay đựng xà phòng

Khay đựng bàn chải, kem đánh răng, xà phòng được thiết kế nhiều ô lưới, dễ phát sinh vi khuẩn và khó vệ sinh. Sử dụng máy rửa bát sẽ giúp giải quyết công việc làm sạch phức tạp này vì các cánh tay phun nước mạnh mẽ loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ nhanh hơn.

5 Cọ trang điểm

Cọ trang điểm, dù là tự nhiên hay nhân tạo, đều cần được làm sạch trước khi sử dụng lần đầu và sau mỗi lần sử dụng. Thay vì rửa chúng bằng tay thì giờ đây bạn chỉ cần có một máy rửa bát là mọi công việc vệ sinh cọ trang điểm sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Cọ trang điểmCọ trang điểm

Bạn đặt cọ trang điểm vào ly và ngăn trên cùng của cốc và nhấn nút khởi động. Ngăn trên cùng được chọn vì áp suất nước và nhiệt độ ở đó thấp, nó chắc chắn giữ cho lông mềm hơn không bị rơi ra ngoài.

6 Khoai tây và cà rốt

Khoai tây và cà rốt tươiKhoai tây và cà rốt tươi

Bất ngờ tiếp theo bạn có thể cho vào máy rửa chén là khoai tâycà rốt. Mỗi lần rửa của máy có thể rửa được một lượng lớn rau quả với lượng nước rất nhỏ từ 3 đến 4,5 lít. Vừa giúp rửa sạch đất cát, chất bẩn vừa giúp chà sạch lớp vỏ với năng suất cao.

Tất nhiên, một lượng nhỏ rau củ thì ta không nên sử dụng đến máy rửa chén. Chỉ khi bạn phải chuẩn bị cho một bữa tiệc lớn và nhu cầu nấu nướng cao, bạn có thể sử dụng chúng để rửa tất cả các loại rau củ bao gồm củ cải, củ cải, cà rốt trong thời gian ngắn.

7 Phụ kiện máy hút bụi

Phụ kiện máy hút bụiPhụ kiện máy hút bụi

Máy hút bụi được coi là vũ khí đắc lực của các bà nội trợ trong công việc dọn dẹp nhà cửa. Khi chúng bám bụi bẩn và hoạt động không trơn tru như trước, cách duy nhất để làm sạch chúng là cho vào máy rửa bát.

Các thiết bị của máy hút bụi khá phức tạp và lộn xộn nên việc vệ sinh bằng tay bằng tay rất tốn công sức và thời gian. Bạn chỉ cần đặt phụ kiện này lên kệ 2 của máy và chọn ngăn có nhiệt độ thấp nhất và ít chất tẩy rửa nhất. Việc chọn nhiệt độ cao có thể làm biến dạng nhựa, có thể làm hỏng các phụ kiện.

Lưu ý: Bạn chỉ nên làm sạch các phụ kiện máy hút bụi không dùng điện bằng máy rửa bát.

8 Hoa nhựa giả

Hoa nhựa giảHoa nhựa giả

Hoa nhựa giả sử dụng lâu ngày không tránh khỏi bị bẩn và cũ. Để làm sạch và mới hoa, bạn có thể cho vào máy bằng cách tráng qua nước lạnh. Đó là, chọn chương trình Eco hoặc Delicate. Bằng cách đó, chúng cũng sẽ khô nhanh chóng, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc cánh hoa bị rơi.

9 Kệ và ngăn kéo tủ lạnh

Kệ và ngăn kéo tủ lạnhKệ và ngăn kéo tủ lạnh

Vệ sinh các ngăn tủ và kệ tủ lạnh thực sự là một công việc khá khó khăn do khối lượng lớn của nó. Tuy nhiên, bạn có thể cho các ngăn và kệ tủ lạnh vào máy rửa bát để đảm bảo không còn vết bẩn sau 30 phút rửa.

Trên đây là bài viết về các vật dụng có thể rửa bằng máy rửa chén ít ai nghĩ đến mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng những thông tin này hữu ích cho bạn.

Từ khóa: 9 vật dụng bạn có thể rửa bằng máy rửa chén nhưng ít ai nghĩ tớiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh