Tip hay

9 tiêu chí chọn tất chạy bộ phù hợp, thoải mái nhất

9 tiêu chí chọn tất chạy bộ phù hợp, thoải mái nhất

Tất chạy bộ đóng vai trò quan trọng đối với việc chạy bộ mà có thể bạn không ngờ đến. Cùng Tip Hay tìm hiểu về những tiêu chí chọn tất chạy bộ phù hợp nhé!

Một đôi tất phù hợp sẽ giúp việc chạy bộ của bạn trở nên thoải mái và mang lại hiệu quả hơn. Có rất nhiều bạn hiện nay không biết nên lựa chọn tất khi chạy bộ như thế nào, hãy tham khảo ngay bài viết này để biết rõ hơn nha!

1 Những tiêu chí chọn tất chạy bộ phù hợp, thoải mái nhất

Phù hợp với chân của bạn

Phù hợp với chân của bạnPhù hợp với chân của bạn

Điều quan trọng nhất là bạn cần phải lựa chọn tất phù hợp với kích thước và hình dáng chân của bạn. Tất cũng có nhiều size cho bạn lựa chọn nên bạn hãy chọn những đôi tất phù hợp nhất để giúp bạn thoải mái hơn khi chạy bộ. Bên cạnh đó, các bạn không nên chọn những đôi tất quá rộng hay quá chật sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, đau chân, dễ bị tuột ra,... khi chạy bộ.

Chất liệu

Chất liệuChất liệu

Khi chạy bộ thì tình trạng ra nhiều mồ hôi ở chân có rất nhiều bạn gặp phải. Chính vì thế, bạn hãy chọn những đôi tất có độ thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp chân bạn luôn khô thoáng, thoải mái và giảm tình trạng đau chân.

Loại giày

Loại giàyLoại giày

Khi lựa chọn tất, bạn cũng cần chú ý về giày của mình:

  • Nếu giày của bạn hơi rộng thì hãy chọn những đôi tất vừa chân để không bị tuột.
  • Nếu giày của bạn vừa chân thì hãy chọn những đôi tất mỏng để không gây khó chịu khi mang.

Cự ly chạy

Cự ly chạyCự ly chạy

Cự ly chạy cũng là một tiêu chí cần thiết khi bạn lựa chọn tất. Nếu bạn chỉ tham gia chạy bộ ở công viên hay ngoài đường hằng ngày thì bạn nên chọn những đôi tất mỏng sẻ thoải mái hơn. Nhưng nếu bạn tham gia các giải chạy, chạy Marathon thì nên lựa chọn tất dày để giúp tránh tình trạng bỏng rộp, giảm đau,... ở chân.

Thoáng khí

Thoáng khíThoáng khí

Khi lựa chọn tất chạy bộ thì dù chạy ở cự ly ngắn hay dài thì vấn đề thoáng khí của tất cũng cần được chú ý. Bạn hãy lựa chọn những đôi tất có khả năng thoáng khi tốt để giúp giảm độ ẩm, giữ chân của mình luôn khô thoáng.

Thời tiết

Thời tiếtThời tiết

Lựa chọn tất theo đúng thời tiết sẽ giúp việc chạy bộ của bạn trở nên thoải mái hơn. Vào những ngày hè, các bạn có thể lựa chọn tất mỏng để giúp chân khô thoáng,...Ngược lại vào mùa đông, các bạn có thể chọn tất dày hơn để giúp đôi chân ấm áp.

Chống trơn trượt

Chống trơn trượtChống trơn trượt

Khi chạy bộ thì không thể tránh khỏi vấn đề bạn chạy trên những địa hình gồ ghề, nguy hiểm, trơn trượt,... Chính vì thế, bạn hãy lựa chọn cho mình những đôi tất vừa thoáng khí vừa chống trơn trượt để bảo vệ an toàn cho bản thân.

Độ bền

Độ bềnĐộ bền

Độ bền là một tiêu chí cần thiết khi chọn mua tất. Bạn hãy chọn mua cho mình đôi tất có độ bền cao sẽ giúp tăng thời gian sử dụng và còn giúp tiết kiệm chi phí.

Thương hiệu

Thương hiệuThương hiệu

Để an tâm có mua một đôi tất chạy bộ với đầy đủ các tiêu chí như độ bền, thoáng khí, chống trơn trượt,... thì bạn hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín, đáng tin cậy. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu một đôi tất chất lượng và giúp việc chạy bộ trở nên thoải mái hơn.

2 Những lưu ý khi chọn mua tất, vớ chạy bộ

Những lưu ý khi chọn mua tất, vớ chạy bộNhững lưu ý khi chọn mua tất, vớ chạy bộ

Khi chọn mua tất, vớ chạy bộ các bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Thay đổi tất chạy bộ tùy vào mục đích sử dụng: Dựa vào các tiêu chí trên, các bạn hãy chọn mua cho mình những đôi tất chạy bộ tùy vào mục đích dùng, cự ly chạy, sở thích, thời tiết,...
  • Giặt và bảo quản tất đúng cách: Các bạn nên giặt và bảo quản tất cẩn thận để tăng độ bền và sử dụng được lâu hơn. Tùy vào từng loại tất sẽ có cách giặt thích hợp, các bạn nên tìm hiểu kỹ để giặt đúng cách. Cùng với đó, bạn không nên giặt tất cùng với quần áo, đồ lót để tránh gây hư hỏng.

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về những tiêu chí chọn tất chạy bộ phù hợp. Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ hiểu hơn về vấn đề này và lựa chọn được những đôi tất thích hợp cho mình nha!

Từ khóa: 9 tiêu chí chọn tất chạy bộ phù hợp thoải mái nhấtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh