Tip hay

9 mẹo làm đẹp với trái bơ mà chị em phụ nữ nào cũng cần biết

9 mẹo làm đẹp với trái bơ mà chị em phụ nữ nào cũng cần biết

Quả bơ là một trong những mỏ vàng dưỡng chất, chất dinh dưỡng mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Ngoài là một loại trái cây ngon, bạn cũng nên biết 9 mẹo làm đẹp với trái bơ để có thể tận dụng tối đa công dụng của bơ nhé.

Với nhiều dưỡng chất dồi dào và dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn, bơ là là một loại trái cây được rất nhiều người ưa thích giúp chúng ta tăng cường sức khỏe và tốt cho hệ tiêu hóa. Chắc hẳn bạn chưa bao giờ nghĩ bơ còn có tác dụng làm đẹp cực kì hiệu quả và an toàn. Hãy để Bách Hóa XANH giới thiệu đến bạn qua bài viết sau đây.

1 Kem cạo râu

Kem cạo râu

Trong quả bơ chứa nhiều vitamin A và E giúp làm mềm và nuôi dưỡng da. Khi sử dụng bơ để cạo râu, bơ nhanh chóng làm da bạn mềm mại và dễ cạo râu hơn.

Công thức làm kem cạo râu như sau: Tách đôi quả bơ, loại bỏ hạt rồi nghiền nhuyễn thịt. Sau đó cho vào lọ thủy tinh khi cần cạo râu bạn chỉ cần thoa bơ vào vùng cần cạo rồi cạo như bình thường.

2 Kem dưỡng môi

Kem dưỡng môi

Da môi của bạn rất mỏng nên rất dễ hình thành nếp nhăn. Nếu không thường xuyên dưỡng môi, khi sử dụng son thỏi sẽ rất khó lên màu đẹp. Bơ chứa axit oleic giúp cho đôi môi đầy đặn và mềm mại hơn.

Công thức: Trộn bã của 1/2 quả bơ chín và 1 thìa dầu ô liu. Thoa hỗn hợp lên vùng xung quanh môi và để trong 25 phút. Sau đó, bạn rửa sạch với nước ấm. Chăm chỉ dưỡng môi với bơ 2 lần 1 tuần để môi được đẹp nhất.

3 Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp da của bạn luôn căng mịn và tràn đầy sức sống. Trong bơ có nhiều vitamin E và niacin, hai chất đó rất tốt để tẩy da chết.

Công thức: Trộn phần thịt của bơ đã chín với 2 muỗng canh bột yến mạch và 1 muỗng canh mật ong nguyên chất. Dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng trên da theo chuyển động tròn để da được thư giãn. Để hỗn hợp trên da sau 10 phút thì rửa sạch với nước ấm.

4 Làm mờ vết rạn da

Làm mờ vết rạn da

Chắc hẳn bạn rất đau đầu để chữa những vết rạn da trông rất mất thẩm mỹ và trông rất khó chịu. Đừng lo, hãy áp dụng công thức: trộn phần thịt của bơ chín và 2 muỗng canh dầu hạnh nhân thật kỹ. Sau đó thoa kem lên đầu ngón tay và xoa bóp đều tay trên vùng da bị rạn. Thư giãn trong 35 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Đều đặn thực hiện 2-3 lần trong một tuần để nhận được hiệu quả tối đa.

5 Làm mờ quầng thâm dưới mắt

Làm mờ quầng thâm dưới mắt

Quầng thâm mắt thường xuất hiện khi bạn khó ngủ hoặc mệt mỏi. Làm cho đôi mắt bạn mất đi sức sống rất nhiều. Vitamin A, C, D và B3 trong bơ sẽ giúp giảm nhanh vấn đề quầng thâm.

Công thức: Bạn xay nhuyễn nửa quả bơ và 4 quả dưa chuột trong máy xay. Sau đó cho hỗn hợp vào tủ lạnh trong khoảng 1 giờ rồi thoa hỗn hợp lên mắt. Nằm thư giãn trong 25 phút và lặp lại mỗi sáng để có được hiệu quả tối đa.

6 Làm mặt nạ tóc

Làm mặt nạ tóc

Nếu muốn tóc bóng khỏe và dày dặn hơn, bạn hãy thử sử dụng mặt nạ quả bơ do trong bơ có nhiều vitamin và axit béo, giúp tóc chắc khỏe hơn.

Công thức: Trộn phần thịt của 1 quả bơ chín với 2 muỗng canh dầu hạnh nhân và 1 muỗng cà phê muối. Bạn thoa hỗn hợp lên chân tóc sau đó matxa nhẹ nhàng rồi từ từ thoa mặt nạ lên toàn bộ chiều dài của tóc và ủ trong 25 phút. Sau đó gội lại với nước ấm. Chỉ cần kiên trì thực hiện 3 lần 1 tuần là bạn sẽ có được mái tóc bóng khỏe.

7 Làm xà phòng giữ ẩm

Làm xà phòng giữ ẩm

Trộn dung dịch 1 gồm 45ml nước và 65ml dung dịch kiềm. Đun nóng dung dịch 2 gồm 150ml dầu bơ, 130ml dầu dừa, 130ml dầu ô liu, 30ml dầu hạnh nhân, 45ml nước và 170g kem bơ rồi nghiền nhuyễn cho đều tay. Để nguội sau đó trộn đều hai hỗn hợp thật kỹ rồi thêm 4 giọt tinh dầu bạc hà và để vào khuôn làm lạnh trong 24 đến 48 giờ. Khi tắm bạn có thể đem ra sử dụng để tăng độ ẩm và mềm mại cho da.

8 Chữa nứt gót chân hiệu quả

Chữa nứt gót chân hiệu quả

Trộn 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường rồi 2 giọt tinh dầu cam và ½ thịt của quả bơ. Ngâm chân trong nước ấm cho mềm rồi dùng hỗn hợp massage nhẹ nhàng gót chân để yên hỗn hợp từ 10 - 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm rồi thoa kem dưỡng ẩm vào gót chân và mang tất ấm để gót chân nhanh chóng phục hồi.

9 Tẩy trang

Tẩy trang

Hỗn hợp dầu bơ và phần thịt của quả bơ là một hỗn hợp tuyệt vời loại bỏ sạch sẽ lớp trang điểm và giúp nuôi dưỡng làn da với các axit béo có lợi, là một sự thay thế tuyệt vời cho các sản phẩm tẩy trang hóa chất.

Công thức: Trộn 1 muỗng canh dầu bơ và 1 muỗng cà phê thịt bơ nghiền. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 5 phút sau đó, rửa sạch bằng nước.

Ngoài là một loại thực phẩm ngon tốt cho sức khỏe của mọi người, bơ còn có rất nhiều tác dụng bất ngờ. Hy vọng với những thông tin mà Bách Hóa Xanh chia sẻ ở trên, bạn sẽ biết tận dụng tối đa được những công dụng làm đẹp của bơ. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và ủng hộ bài viết này!

Xem thêm: 7 cách làm mặt nạ bơ làm trắng da chỉ sau một tuần sử dụng

>> Cách bảo quản bơ chín đơn giản giữ được nhiều tháng liền không sợ hư

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 9 mẹo làm đẹp với trái bơ mà chị em phụ nữ nào cũng cần biếtmặt nạ bơtrái bơlàm đẹp từ trái bơ