Tip hay

8x mách cách bóc vỏ bòn bon siêu sạch, ít mủ ra tay và cách chọn được trái ngon

8x mách cách bóc vỏ bòn bon siêu sạch, ít mủ ra tay và cách chọn được trái ngon

Ai hay ăn loại trái cây bòn bon này thì hay bị mủ dính lên tay rất khó chịu, có cách bóc bòn bon để không bị chảy nhiều mủ ra tay mà cách làm lại rất đơn giản. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu xem nhé!

Ngày hè sắp tới, bòn bon lại được bày bán ở nhiều nơi. Loại quả này vô cùng ngon ngọt và có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, nhưng nhiều người ngại ăn vì quả này có nhiều mủ. Mỗi lần bóc ra thì dính mủ lên tay rất nhiều và khó rửa.

Theo như chị Lê Minh Hải thường xuyên mua bòn bon ăn khi đến mùa. Chị đã phát hiện ra cách bóc quả bòn bon rất đơn giản mà không lo sợ mủ dính lên tay, rồi chị chia sẻ mẹo lên mạng xã hội khiến nhiều người thích thú. Tuyệt chiêu này chị học được từ người bán hàng.

1 Cách bóc bòn bon không dính mủ lên tay

Đa số thói quen của nhiều người khi ăn bòn bon là bóc từ phần cuống quả. Nhưng phần này nối trực tiếp với cành nên rất nhiều mủ. Mỗi lần ăn như vậy mủ sẽ chảy ra tay rất nhiều, gây bất tiện khi phải rửa tay liên tục.

Tuy nhiên, cách bóc bòn bon như của chị Lê Minh Hải là ngược lại. Cụ thể là bạn nên bóc xuôi quả bòn bon, chính là bóc từ phần đáy quả hay còn gọi là rốn quả. Có thể dùng dao sắc, chích 1 miếng ở rốn quả rồi nhẹ nhàng lột vỏ ra.

Nếu bạn không có dao, thì bạn có thể dùng móng tay véo rốn quả cho sứt ra một chút rồi bóc cũng được. Tuy nhiên theo chị Lê Minh Hải, cách bóc xuôi này vẫn có mủ nhưng lại ít hơn rất nhiều so với cách bóc từ cuống.

2 Cách chọn bòn bon ngon ngọt, chín tự nhiên, tránh quả chín ép

Chị Lê Minh Hải là một tín đồ của bòn bon nên chị còn hướng dẫn cách chọn bòn bon ngon ngọt, chín tự nhiên, tránh quả chín ép theo từng phần sau:

Cuống bòn bon

Chọn loại bòn bon có cuống tươi, xanh vì những quả này cho biết bòn bon được chính tự nhiên. Còn những quả có cuống bị thâm đen là do phải hái từ sớm để dùng thuốc chín ép.

Chọn bòn bon có cuống tươi, xanhChọn bòn bon có cuống tươi, xanh

Vỏ bòn bon

Những quả bòn bon được chín tự nhiên sẽ có chấm kim li ti ở đít quả, còn quả chín ép sẽ có màu vàng đất, bóng bẩy không tì vết. Khi bóc những quả chín ép, sẽ cho ra mủ dính lên tay nhiều hơn quả chín tự nhiên.

Bòn bon được chín tự nhiên sẽ có chấm kim li ti ở đít quảBòn bon được chín tự nhiên sẽ có chấm kim li ti ở đít quả

Thịt quả

Loại bòn bon ngon và an toàn sẽ có phần thịt trong suốt, vị chua ngọt thanh thanh. Còn những quả chín ép có màu trắng đục mờ mờ, vị chua, ăn không ngon.

bòn bon ngon và an toàn sẽ có phần thịt trong suốtBòn bon ngon và an toàn sẽ có phần thịt trong suốt

Bòn bon không chỉ giúp xua tan cảm giác buồn miệng còn mang nhiều lợi ích sức khỏe đến cho bản thân, đừng vì chút mủ dính lên tay mà bỏ quả loài quả này. Tip Hay hy vọng bài viết trên giúp bạn biết được mẹo lột vỏ bòn bon không bị dính mủ lên tay, để thưởng thức một cách ngon nhất.

Từ khóa: 8x mách cách bóc vỏ bòn bon siêu sạch ít mủ ra tay và cách chọn được trái ngonbòn bontrái câymủ trái câycách bóc vỏcách chọn bòn boncách lựa bòn bonbòn bontrái câymủ trái câycách bóc vỏcách chọn bòn boncách lựa bòn bon