Tip hay

8 thực phẩm dễ khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, nhất là vào mùa hè

8 thực phẩm dễ khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, nhất là vào mùa hè

Một số thực phẩm có khả năng sinh nhiệt trong cơ thể và khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. Cùng điểm qua 8 thực phẩm dễ khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn để phòng tránh nhé!

Không chỉ do vận động, một số thực phẩm mà bạn tiêu thụ hằng ngày có khả năng sinh nhiệt trong cơ thể, từ đó khiến bạn dễ đổ mồ hôi hơn, nhất là vào mùa hè nóng nực. Cùng Tip Hay điểm qua 8 thực phẩm dễ khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn mà bạn cần biết để phòng tránh nhé!

1 Đồ ăn cay nóng

Trong thành phần của trái ớt có chứa hợp chất capsaicin, đây là một hợp chất đặc biệt có thể đánh lừa não của bạn nghĩ rằng nhiệt độ cơ thể đang tăng lên. Chính vì tín hiệu sai này mà khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động và mồ hôi bắt đầu tuôn ra.

Do đó, khi ăn các món ăn cay nóng có chứa ớt sẽ khiến mồ hôi đổ ra nhiều từ cổ, đầu, đặc biệt là vùng nách.

Đồ ăn cay nóngĐồ ăn cay nóng

2 Rượu

Uống rượu sẽ khiến nhiều người có cảm giác nóng ran trong người, bốc hỏa và đổ nhiều mồ hôi hơn, đây có thể là tác dụng phụ do rượu.

Nguyên nhân là vì rượu khi được tiêu thụ vào cơ thể sẽ gây ra một số thay đổi và làm mất cân bằng, cụ thể:

  • Uống rượu có thể làm tăng nhịp tim, giãn mách máu và gây đổ mồ hôi.
  • Uống rượu nhiều gây cảm giác nôn nao, say rượu, từ đó dẫn đến bốc hỏa, đổ mồ hôi.
  • Cơ thể phải xử lý lượng rượu mà bạn tiêu thụ, nếu uống càng nhiều sẽ càng chuyển hóa nhiều hơn, do đó cơ thể dễ đổ mồ hôi.
  • Rượu có thể ảnh hưởng đến não, thay đổi thân nhiệt và đổ mồ hôi.
  • Khi gan chuyển hóa rượu cũng sẽ sinh nhiệt, gây nóng bên trong và đổ mồ hôi.

RượuRượu

3 Cà phê

Trong cà phê luôn chứa thành phần caffeine có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo, hạn chế buồn ngủ. Tuy nhiên, khi uống quá nhiều cà phê có thể gây mất nước, huyết áp tăng cao và dễ đổ mồ hôi.

Nguyên nhân cà phê gây đổ mồ hôi là vì thành phần caffeine sẽ kích hoạt hệ thần kinh trung ương và đồng thời kích thích tuyến mồ hôi. Ngoài ra, khi thưởng thức cà phê nóng cũng khiến bạn dễ nóng hơn và đổ mồ hôi.

Cà phêCà phê

4 Đồ ngọt

Đồ ngọt là thực phẩm yêu thích của nhiều người, tuy nhiên chỉ nên ăn ở lượng vừa phải, bởi ăn quá nhiều đổ ngọt không chỉ hại sức khỏe mà còn dễ khiến bạn ra nhiều mồ hôi hơn.

Khi ăn đồ ngọt, đồng nghĩa với việc bạn tiêu thụ nhiều đường hơn khiến sản sinh nhiều insulin và khiến lượng đường trong máu giảm hay hạ đường huyết phản ứng. Tình trạng này có thể khiến bạn run rẩy, tim đập nhanh hơn và đổ mồ hôi.

Đồ ngọtĐồ ngọt

5 Đồ ăn mặn

Không chỉ đồ ngọt mà đồ ăn mặn cũng có thể khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. Theo các chuyên gia cho biết, nguyên nhân là vì đồ mặn có chứa nhiều natri, khiến tim bạn đập nhanh, lượng máu thay đổi, từ đó phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và gây đổ mồ hôi nhiều hơn.

Ngoài ra, một giả thuyết khác cũng cho rằng khi ăn đồ mặn, cơ thể phải hoạt động nhiều hơn để loại bỏ natri dư thừa nên sẽ đổ mồ hôi.

Đồ ăn mặnĐồ ăn mặn

6 Chocolate

Khi tiêu thụ chocolate có thể kích thích tuyến mồ hôi hoạt động nhiều hơn vì trong thành phần của thực phẩm này có chứa caffeine gây tăng phản ứng đổ mồ hôi. Ngoài ra, chocolate cũng có nhiều đường gây ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và đổ mồ hôi nhiều hơn.

ChocolateChocolate

7 Thực phẩm chế biến sẵn

Các thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất béo nhưng ít chất xơ, gây ảnh hưởng đến việc tiêu hóa chúng. Cơ thể sẽ phải tốn nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa các thực phẩm chế biến sẵn và làm cho thân nhiệt của bạn tăng lên, gây đổ mồ hôi.

Thực phẩm chế biến sẵnThực phẩm chế biến sẵn

8 Thịt

Thịt là nguồn thực phẩm chứa nhiều protein nên khiến cơ thể tiêu tốn nhiều năng lượng để tiêu hóa lượng protein này và đây chính là lí do khiến bạn đổ mồ hôi.

Trong một số trường hợp, người già, người dùng thuốc kháng axit, người khó tiêu hóa thịt sẽ dễ đồ môi hơn nếu ăn thịt.

ThịtThịt

Trên đây là thông tin về 8 thực phẩm khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn mà bạn cần lưu ý nếu không muốn cơ thể lúc nào cũng có mồ hôi khó chịu. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn biết cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất!

Nguồn: Livestrong

Từ khóa: 8 thực phẩm dễ khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn nhất là vào mùa hèKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh