Tip hay

8 thứ không nên mang đến phòng tập gym để tập luyện tốt hơn

8 thứ không nên mang đến phòng tập gym để tập luyện tốt hơn

Bạn đã biết 8 thứ không nên đem đến phòng gym để tập luyện tốt hơnchưa? Nếu chưa, cùng Tip Hay tìm hiểu ngay dưới bài viết sau nhé.

Tập gym là một trong những bộ môn vô cùng tốt giúp phát triển cơ bắp và có được vóc dáng như ý. Thế nhưng, có nhiều vật dụng bạn không nên đem đến phòng gym bởi sẽ gây ảnh hưởng đến tập luyện. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu những thứ không nên mang đi tập gym nhé.

1 Đồ tập 100% cotton

Đa số các loại vải may đồ tập gym hiện nay đều được làm từ cotton. Loại vải này mang lại sự thoáng mát khi tập gym, thế nhưng do có tính thấm hút mồ hôi cao nên vải thường khô khá chậm. Ngoài ra, vải cotton ẩm ướt sẽ dễ gây ra kích ứng da hơn và tăng sự cọ xát gây tổn thương da.

Vì những lý do này mà bạn nên chọn những loại đồ tập có chất liệu sợi tổng hợp hoặc vải có trọng lượng nhẹ vừa thấm mồ hôi nhanh và tất nhiên là được thiết kế để tối ưu sự bốc hơi của mồ hôi, giúp vải nhanh khô.

Đồ tập 100% cottonĐồ tập 100% cotton

2 Trang phục quá rộng

Việc lựa chọn quần áo quá rộng khi tập gym sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc di chuyển của bạn trong phòng tập. Quần áo sẽ dễ mắc vào những dụng cụ trong phòng.

Đó là chưa kể đến việc, quần áo rộng sẽ làm cản trở tầm nhìn của bạn với sự chuyển động của cơ thể, gây ra nguy cơ tổn thương nếu tập luyện sai động tác. Vì những lý do đó, tốt nhất hãy chọn cho mình những bộ quần áo có kích thước vừa vặn giúp thuận lợi cho quá trình tập luyện.

Trang phục quá rộngTrang phục quá rộng

3 Giày không tốt

Một đôi giày không tốt hay có thiết kế không phù hợp sẽ dễ dẫn đến những chấn thương trong việc tập luyện. Ví dụ, khi lựa chọn giày tập gym, bạn không nên chọn giày đế trơn vì dễ làm ảnh hưởng đến độ bám trong những bài tập như chạy cardio.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến tuổi thọ của giày, không nên mang những đôi giày đã bị sức chỉ hay hở keo sẽ làm ảnh hưởng đến các vận động trong tập luyện. Một đôi giày có tuổi thọ trung bình khoảng 6 tháng đến 1 năm tùy vào mức độ tập luyện.

Giày không tốtGiày không tốt

4 Áo bra không phù hợp

Bên cạnh những trang phục khác, bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn áo ngực phù hợp khi luyện tập. Tùy vào tính chất và cường độ luyện tập mà bạn có thể chọn những loại áo bra khác nhau giúp bảo vệ phần ngực khỏi việc giãn cơ hoặc căng cơ quá mức.

Một số lưu ý khi lựa chọn áo ngực đó là độ thấm hút, miếng lót bên trong cúp ngực phải thấm mồ hôi tốt tạo sự thoải mái. Ngoài ra nếu sở hữu vòng một to, bạn cũng cần chọn loại áo bra có phần dây đai phía dưới rộng hơn để mang đến cảm giác thoải mái nhất khi luyện tập.

Áo bra không phù hợpÁo bra không phù hợp

5 Trang phục bó sát

Bạn không nên mặc những bộ đồ tập quá bó vì chúng sẽ cản trở đến quá trình vận động linh hoạt của bạn trong tập luyện. Đối với áo, nên chọn loại áo sát nách hoặc tay ngắn, vai rộng để dễ dàng thực hiện động tác nâng tạ. Đối với quần, không nên chọn quần có đũng ngắn sẽ làm cản trở đến các bài squat.

Trang phục bó sátTrang phục bó sát

6 Tai nghe âm lượng lớn

Tai nghe là một trong những thứ mà rất nhiều người tập gym hay trang bị khi đi tập. Tuy nhiên, việc nghe nhạc quá lớn trong lúc tập sẽ khiến bạn giảm sự tập trung về môi trường xung quanh.

Thế nhưng, nếu bạn vẫn muốn đeo tai nghe khi tập luyện, hãy chọn loại tai nghe thể thao chuyên dụng với mức volume vừa đủ để có thể cảm nhận được hơi thở cũng như những diễn biến bên ngoài.

Tai nghe âm lượng lớnTai nghe âm lượng lớn

7 Trang sức giá trị

Trang sức cũng là một vật dụng không cần thiết cho buổi tập gym hay các hoạt động vận động mạnh nào khác. Việc đeo trang sức đắt tiền khiến bạn không tập trung vào việc luyện tập cũng như có thể gây ra nguy hiểm khi thực hiện một số động tác trong khi tập gym.

Trang sức giá trịTrang sức giá trị

8 Mỹ phẩm cho da

Nhiều người thường sử dụng nhiều loại mỹ phẩm khi đi tập gym với mong muốn khử mùi mồ hôi trong khi tập luyện. Thế nhưng bạn chỉ nên sử dụng lăn khử mùi với mùi hương vừa phải. Việc sử dụng mỹ phẩm quá nồng nặc sẽ làm bạn và những người xung quanh dễ bị chứng nhức đầu.

Ngoài ra, bạn cũng không nên make-up hay sử dụng các loại kem dưỡng dạng gel nhờn vì chúng khiến da bạn trơn trượt, ảnh hưởng đến việc cầm nắm dụng cụ trong phòng tập cũng như để lại lượng kem nhờn trên ghế tập gây mất vệ sinh.

Mỹ phẩm cho daMỹ phẩm cho da

Vừa rồi Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu những vật dụng không nên mang đến phòng tập giúp việc tập luyện hiệu quả hơn. Hy vọng bạn sẽ có thêm được những kiến thức hữu ích qua bài viết.

Nguồn: Chuyên trang sức khỏe Hellobacsi

Từ khóa: 8 thứ không nên mang đến phòng tập gym để tập luyện tốt hơnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh