Tip hay

8 sai lầm thường gặp khiến thiết bị gia dụng trong nhà mau hỏng

8 sai lầm thường gặp khiến thiết bị gia dụng trong nhà mau hỏng

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao có một số thiết bị dùng rất mau hỏng? Xem ngay 8 sai lầm thường gặp khiến thiết bị gia dụng trong nhà mau hỏng.

Nắm rõ cách sử dụng của các đồ gia dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí. Cùng Tip Hay xem ngay 8 sai lầm thường gặp khiến thiết bị gia dụng trong nhà mau hỏng qua bài viết bên dưới nhé!

1 Không đổ nước ra khỏi bàn ủi sau mỗi lần sử dụng

Hầu hết mọi người thường quên đổ nước thừa còn lại trong bàn là. Tuy nhiên điều này sẽ khiến cho bàn là mau bị rỉ sét ở phía bên trong hơn.

Vì vậy bạn đừng quên đổ nước sau khi dùng nhé. Bên cạnh đó thì bạn nên sử dụng nước lọc để cho vào bàn là, điều này sẽ giúp ngăn cặn vôi tích tụ bên trong thiết bị và giúp kéo dài tuổi thọ của nó.

Không đổ nước ra khỏi bàn ủi sau mỗi lần sử dụngKhông đổ nước ra khỏi bàn ủi sau mỗi lần sử dụng

2 Sử dụng giấy bạc trong lò nướng

Nhiều người thường có thói quen lót giấy bạc vào đáy lò nướng để hạn chế việc lau chùi sau khi sử dụng và xem đây như một cách để bảo vệ lò. Tuy nhiên trên thực tế thì điều này khá nguy hiểm vì giấy bạc có phản xạ nhiệt rất mạnh, nó không chỉ làm nóng thức ăn mà còn có thể đốt cháy các bộ phận làm nóng của lò cũng như hạn chế nhiệt và luồng khí bên trong lò.

Đây chính là lý do vì sao bạn không nên sử dụng giấy bạc lót trong lò mà hãy đặt thức ăn vào như bình thường và lau sạch lò bằng vải.

Sử dụng giấy bạc trong lò nướngSử dụng giấy bạc trong lò nướng

3 Mở cửa trong khi lò vi sóng đang chạy

Hầu hết lò vi sóng đều có nút tắt nhưng nhiều người thường có thói quen mở cửa trong khi lò vi sóng vẫn đang chạy để kiểm tra món ăn, tuy nhiên điều này có thể khiến thiết bị của bạn bị hư hỏng nặng. Nguyên nhân là vì khi bạn mở cửa đột ngột thì sẽ khiến gián đoạn mạch nguồn và can thiệp vào hoạt động chính xác của toàn bộ hệ thống.

Mở cửa trong khi lò vi sóng đang chạyMở cửa trong khi lò vi sóng đang chạy

4 Cho những đồ đựng quá nặng vào lò vi sóng

Đây là một điều nhiều người ít để ý khi sử dụng lò vi sóng - đọc hướng dẫn và tìm hiểu khối lượng giới hạn của đĩa quay vi sóng. Chắc hẳn bạn nghĩ rằng đặt vật bao nhiêu kg vào đĩa quay cũng được phải không? Thực tế nếu bạn đặt thứ gì đó nặng hơn mức cho phép lên bàn xoay thì có thể khiến lò vi sóng hỏng nhanh hơn.

Cho những đồ đựng quá nặng vào lò vi sóngCho những đồ đựng quá nặng vào lò vi sóng

5 Không thay thế bộ lọc máy hút mùi đúng hạn định kỳ

Bộ lọc máy hút mùi là nơi hấp thụ hơi nước dư thừa, ngăn chặn dầu mỡ và các mảnh thức ăn làm tắc nghẽn lỗ thoát hơi, giúp nhà bếp không có mùi và luôn sạch sẽ tuy nhiên lại thường bị lãng quên không thay theo định kỳ.

Bạn nên thay bộ lọc mỗi 6 - 8 tháng tùy theo loại máy và tần suất sử dụng. Nếu bạn thường xuyên chiên xào nhiều dầu mỡ, nấu nhiều thức ăn có mùi thì nên thay các bộ lọc thường xuyên hơn.

Không thay thế bộ lọc máy hút mùi đúng hạn định kỳKhông thay thế bộ lọc máy hút mùi đúng hạn định kỳ

6 Để thức ăn nóng vào tủ lạnh

Chắc hẳn không ít người nghĩ rằng cho thức ăn nóng vào tủ lạnh sẽ giúp thức ăn mau nguội hơn. Thực tế điều này sẽ khiến nhiệt độ trong tủ lạnh tăng lên và cần nhiều năng lượng điện hơn để làm lạnh, khiến thiết bị tiêu hao nhiều điện hơn. Bên cạnh đó thì việc đặt thức ăn nóng vào tủ lạnh còn ảnh hưởng đến các thực phẩm sẵn có.

Để thức ăn nóng vào tủ lạnhĐể thức ăn nóng vào tủ lạnh

7 Rửa sạch bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát

Nhiều người thường sẽ rửa sạch bát đĩa rồi mới cho vào máy rửa bát làm sạch thêm một lần nữa. Tuy nhiên, đặc biệt là với các loại máy rửa bát đời mới thì thường sẽ đi kèm với cảm biến mức độ bẩn. Cảm biến này sẽ tự động thiết lập một chu kỳ rửa ngắn hơn nếu bát đĩa của bạn không quá bẩn và có thể ảnh hưởng đến hiệu năng của máy.

Rửa sạch bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bátRửa sạch bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát

8 Đặt máy lọc không khí không đúng chỗ

Hầu hết mọi người có xu hướng đặt máy lọc không khí dựa vào tường hoặc trong góc do các loại máy này thường có thiết kế khá lớn và trông không phù hợp với nội thất trang trí căn phòng.

Trên thực tế thì máy lọc không khí phải được đặt cách xa các bức tường vì chúng cần có không gian trống để lấy và đẩy không khí ra ngoài phòng. Đặc biệt là với những loại máy lọc hình trụ thì nên được đặt càng gần trung tâm phòng càng tốt.

Đặt máy lọc không khí không đúng chỗĐặt máy lọc không khí không đúng chỗ

Trên đây là 8 sai lầm thường gặp khiến thiết bị gia dụng trong nhà mau hỏng mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

Từ khóa: 8 sai lầm thường gặp khiến thiết bị gia dụng trong nhà mau hỏngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh