Tip hay

8 sai lầm thường gặp khiến nhà bạn dễ xuất hiện nấm mốc, vi khuẩn

8 sai lầm thường gặp khiến nhà bạn dễ xuất hiện nấm mốc, vi khuẩn

Cùng Tip Hay điểm qua 8 sai lầm thường gặp khiến nhà bạn dễ xuất hiện nấm mốc, vi khuẩn thông qua bài viết dưới đây nhé.

Nhà cửa nếu không thường xuyên vệ sinh hoặc vệ sinh không kỹ sẽ là môi trường thuận lợi để nấm mốc, vi khuẩn phát triển, tuy nhiên ít ai lại biết cách ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn do hay phạm phải những sai lầm dưới đây.

1 Phòng tắm không đủ thông thoáng

Môi trường ẩm ướt là nơi mà nấm mốc, vi khuẩn dễ dàng sinh sôi nảy nở. Để ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn trong nhà tắm thì bạn nên thường xuyên mở cửa sổ hoặc cửa ra vào để không khí thông thoáng, nếu nhà tắm không có cửa sổ thì nên sử dụng quạt thông gió, đặc biệt nên giữ bồn rửa mặt khô ráo để nấm mốc không có cơ hội phát triển.

Phòng tắm không đủ thông thoángPhòng tắm không đủ thông thoáng

2 Nhiều cây xanh trong nhà

Nếu để quá nhiều cây xanh trong nhà cũng là nguyên nhân gây nấm mốc, vi khuẩn do đất trong chậu cây cảnh ẩm ướt sẽ dễ tạo môi trường để chúng phát triển.

Do đó nếu quan sát thấy đất mốc trắng thì nên sử dụng muỗng để loại bỏ và thay đất mới, bên cạnh đó không nên lạm dụng việc tưới cây mà nên tạo độ ẩm thích hợp cho cây để nấm mốc không phát triển được.

Nhiều cây xanh trong nhàNhiều cây xanh trong nhà

3 Thường xuyên hấp thức ăn

Trong quá trình nấu ăn đặc biệt là hấp thức ăn thì hơi ẩm xuất hiện khá nhiều do đó nên mở cửa sổ hoặc máy hút mùi trong quá trình nấu ăn để hơi nước bay ra ngoài, bạn có thể sử dụng nắp đậy lại khi nấu ăn nhưng hãy đợi thức ăn nguội một chút trước khi mở nắp để hạn chế hơi nước bay ra tạo môi trường ẩm thấp.

Thường xuyên hấp thức ănThường xuyên hấp thức ăn

4 Không làm sạch các vũng nước, vết bẩn trong ngôi nhà

Nên lau sạch những vết dầu bắn hoặc vũng nước khi nấu ăn để không cho nấm mốc phát triển, bên cạnh đó thức ăn còn dư hoặc nồi chảo bị bẩn cũng khiến độ ẩm trong nhà bếp tăng lên, cho nên cũng cần lưu ý. Thêm nữa là những tấm thảm trong nhà hay bị ẩm ướt do thường xuyên dùng lau nhà cũng cần được giặt giũ và phơi khô thường xuyên để tránh nấm mốc.

Làm sạch các vũng nước, vết bẩn trong ngôi nhàLàm sạch các vũng nước, vết bẩn trong ngôi nhà

5 Không gian chật hẹp

Những nơi chật hẹp như góc tường, nhà kho hoặc gác xếp là môi trường thuận lợi để nấm mốc phát triển, do đó cũng cần thường xuyên làm sạch và nên vứt bỏ những thứ quá hạn sử dụng hoặc không còn sử dụng nữa để hạn chế nấm mốc phát triển.

Không gian chật hẹpKhông gian chật hẹp

6 Bỏ qua những nơi bị rò rỉ

Những nơi hay bị rò rỉ như vòi nước, ống ngầm bị vỡ, máy giặt, máy rửa chén, bể chứa nước, máy nước nóng sẽ rất dễ xuất hiện nấm mốc, vi khuẩn, do đó cần quan sát phát hiện để sửa chữa khắc phục kịp thời từ đó ngăn chặn môi trường cho nấm mốc phát triển.

Bỏ qua những nơi bị rò rỉBỏ qua những nơi bị rò rỉ

7 Lưu giữ những chồng hộp các-tông

Những chồng hộp các-tông thường được giữ ở tầng hầm, nhà để xe là những nơi ẩm ướt mà nấm mốc dễ phát triển nhất, do đó cần phải thường xuyên dọn dẹp và sử dụng những biện pháp như: Đặt than củi, các hạt hút ẩm để kiểm soát độ ẩm hạn chế nấm mốc sinh sôi.

Lưu giữ những chồng hộp các- tôngLưu giữ những chồng hộp các- tông

8 Bảo quản củi tươi trong nhà

Củi tươi bắt đầu héo lại là điều kiện thuận lợi giúp nấm mốc phát triển, hãy bảo quản củi ở ngoài trời, dưới ánh nắng trực tiếp và có chỗ che chắn khi mưa, để đảm bảo củi luôn khô thoáng hạn chế nấm mốc, vi khuẩn sinh sống.

Bảo quản củi tươi trong nhàBảo quản củi tươi trong nhà

Trên đây là 8 sai lầm và cách ngăn ngừa hiệu quả để khắc phục nấm mốc, vi khuẩn phát triển mà Tip Hay đã tổng hợp được, hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn, cảm ơn vì đã theo dõi bài viết.

Từ khóa: 8 sai lầm thường gặp khiến nhà bạn dễ xuất hiện nấm mốc vi khuẩnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh