Tip hay

8 mẹo chăm sóc sức khỏe hữu ích trong tiết trời lạnh và nồm ẩm

8 mẹo chăm sóc sức khỏe hữu ích trong tiết trời lạnh và nồm ẩm

Trời lạnh và nồm ẩm dễ làm cho cơ thể bị nhiễm bệnh bởi hệ miễn dịch bị suy yếu. Tìm hiểu 8 mẹo chăm sóc sức khỏe hữu ích trong tiết trời lạnh và nồm ẩm.

Thời tiết lạnh, mưa nhiều, nồm ẩm khiến nhiều người bị nhiễm khuẩn, nhiễm lạnh hoặc mắc các bệnh cảm cúm. Hãy để Tip Hay mách bạn 8 mẹo chăm sóc sức khỏe hữu ích trong tiết trời lạnh và nồm ẩm nhé.

1 Tránh ra ngoài khi trời đang mưa phùn

Bạn nên tránh ra ngoài khi trời đang mưa phùn vì khi dính nước mưa rất dễ bị cảm lạnh. Trời lạnh, nồm ẩm làm giảm lưu lượng máu đến các cơ quan nên cơ thể sẽ dễ dàng nhiễm lạnh. Bạn cũng sẽ dễ bị viêm xoang hơn bình thường.

Vì vậy, đừng quên giữ ấm cơ thể trong khi thời tiết mưa lạnh. Nếu có việc ra ngoài thì bạn phải mang ô hoặc mặc áo mưa để không bị ướt nhé.

Tránh ra ngoài khi trời đang mưa phùnTránh ra ngoài khi trời đang mưa phùn

2 Ăn thực phẩm giàu vitamin C

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và chống chọi lại bệnh cảm lạnh, cảm cúm. Một số thực phẩm giàu vitamin C gồm các loại rau củ màu đỏ, cam, vàng như đu đủ, bí đỏ, cam, dứa,..

Ngoài ra, bạn nên tránh dùng thực phẩm bị ôi thiu vì trời nồm ẩm, vi khuẩn và nấm mốc dễ dàng sinh sôi. Vệ sinh và đảm bảo đũa không bị mốc.

Ăn thực phẩm giàu vitamin CĂn thực phẩm giàu vitamin C

3 Tắm nước nóng

Tắm nước nóng sẽ giúp cơ thể bạn ấm lên, loại bỏ sạch vi khuẩn và hạn chế nguy cơ bị cảm lạnh khi tiếp xúc với nước mưa lạnh. Ngâm chân bằng nước ấm cùng với thảo mộc là một mẹo giúp lưu thông khí huyết và có một giấc ngủ ngon.

Tắm nước nóngTắm nước nóng

4 Ăn nhiều món ăn ấm

Ăn và uống nhiều đồ ấm sẽ giúp cơ thể cảm thấy ấm lên và thư giãn hơn trong thời tiết lạnh lẽo. Bạn có thể uống một tách trà nóng hoặc ăn canh nóng để giúp cơ thể giữ ấm và tránh bị cảm lạnh.

Ăn nhiều món ăn ấmĂn nhiều món ăn ấm

5 Uống đủ nước

Thời tiết lạnh và ẩm ướt làm bạn không khát nước nhưng vẫn phải uống đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, để cung cấp đủ nước cho cơ thể hoạt động và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Uống đủ nướcUống đủ nước

6 Tự nấu ăn và đảm bảo đủ dinh dưỡng

Trong tiết trời lạnh và nồm ẩm, bạn nên tự chuẩn bị bữa ăn với đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh và chống lại bệnh tật. Thức ăn trong bữa ăn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng, ưu tiên các món ăn nóng và phải giữ gìn bếp sạch sẽ, tránh bị nấm mốc.

Tự nấu ăn và đảm bảo đủ dinh dưỡngTự nấu ăn và đảm bảo đủ dinh dưỡng

7 Phòng bệnh sốt xuất huyết

Thời tiết lạnh, mưa phùn ẩm ướt là môi trường lý tưởng cho muỗi sinh sôi. Vì vậy, bạn cần đề phòng bệnh sốt xuất huyết bằng cách dùng máy hút ẩm, thuốc đuổi muỗi và phải mắc màn khi ngủ để tránh bị muỗi đốt.

Phòng bệnh sốt xuất huyếtPhòng bệnh sốt xuất huyết

8 Không mặc quần áo ẩm

Thời tiết ẩm ướt khiến cho quần áo lâu khô và bị ẩm. Nếu bạn mặc quần áo ẩm sẽ khiến cho cơ thể bị nhiễm lạnh, đồng thời vi khuẩn trong quần áo ẩm cũng gây ra một số bệnh về da liễu. Vì vậy, bạn nên đảm bảo quần áo khô ráo trước khi mặc hoặc đem sấy khô nhé.

Không mặc quần áo ẩmKhông mặc quần áo ẩm

Trên đây là tổng hợp 8 mẹo chăm sóc sức khỏe hữu ích trong tiết trời lạnh và nồm ẩm mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hi vọng thông tin trên hữu ích đối với bạn.

Nguồn: Báo Sức khỏe và đời sống

Từ khóa: 8 mẹo chăm sóc sức khỏe hữu ích trong tiết trời lạnh và nồm ẩmKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh