Tip hay

8 loại trái cây rất tốt cho da mụn

8 loại trái cây rất tốt cho da mụn

Trái cây là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, được khuyến khích ăn thường xuyên. Tip Hay sẽ chia sẻ ngay cùng bạn 8 loại trái cây rất tốt đối với da mụn, giúp cải thiện làn da hiệu quả.

Dâu tây

Dâu tây là loại quả mọng được đánh giá tốt nhất cho da mụn. Trong dâu tây chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, làm giảm các gốc tự do trong cơ thể, giúp hạn chế các bã nhờn trên da - nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến tình trạng mụn.

Ngoài ra, dâu tây còn chứa hàm lượng vitamin C cao, hấp thụ trực tiếp vào cơ thể người làm giảm viêm da, chữa lành da mụn hiệu quả. Trong 100 gram dâu tây chỉ chứa 5 gram đường, do đó việc ăn loại trái cây này thường xuyên vừa tốt cho làn da, hoàn toàn không sợ mập.

Dâu tây

Dưa hấu

Dưa hấu chứa lượng lớn vitamin C và axit amin I-citrulline, khi nạp vào cơ thể giúp chữa lành vết thâm do mụn. Ngoài ra, thịt dưa hấu còn chứa lycopene là hoạt chất chống viêm, giúp hạn chế tình trạng da sưng tấy do mụn. Lượng đường khoảng 6 gram trong 100 gram dưa hấu là lý do để loại trái cây này được khuyên dùng, vừa ngon miệng lại rất bổ dưỡng.

Dưa hấu vừa ngon miệng vừa rất tốt cho da mụn

Quả lựu

Trong 100 gram hạt lựu chứa lượng chất chống oxy hóa anthocyanin cao gấp 2.5 lần so với dâu tây, từ đó giảm các gốc tự do và hạn chế tắc lỗ chân lông. Trong trái lựu còn có nhiều vitamin C, có khả năng kháng viêm và ức chế sản sinh các hormon gây stress, và là loại trái cây tuyệt vời cho làn da toàn cơ thể.

Quả lựu chứa thành phần kháng viêm, chữa lành da mụn hiệu quả

Quả việt quất

Cứ 100 gram việt quất chứa khoảng 10 gram đường, phong phú enzyme chống oxy hóa, vitamin C và hoạt chất phytonutrients kháng viêm hiệu quả, giúp tái tạo làn da và giảm sưng viêm. Đồng thời, loại trái cây này còn chứa xeton là thành phần giúp giảm hoạt động của tuyến bã nhờn từ đó giúp giảm mụn rõ rệt.

Trái việt quốc giúp hạn chế bã nhờn, giảm mụn hiệu quả

Trái cây họ cam quýt

Cam và quýt có hàm lượng vitamin C rất cao và cực kì tốt cho da mụn. Trong cam, quýt có chứa calcium d-glucarate giúp tiết chế hormon estrogen - nguyên nhân chủ yếu làm tăng bã nhờn và phát sinh mụn. Vitamin E có trong loại trái cây này còn giúp da dẻ mịn, đàn hồi và được tái tạo hiệu quả.

Trái cây họ cam quýt giàu vitamin C và cải thiện da mụn hiệu quả

Ổi

Ổi chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, nâng cao miễn dịch của da, giúp da bạn ngăn ngừa bị mụn. Các chất chống oxy hóa cũng có vai trò trong việc điều trị lão hóa da.

Đu đủ

Trong đu đủ có chứa nhiều beta carotenoids, vitamin A có trị mụn rất hiệu quả, được ứng nhiều trong sản xuất kem trị mụn.

Chuối

Chuối có chứa  kẽm, một loại nguyên tố vi lượng, chất xơ và chất chống oxy hóa được nhiều bác sĩ da liễu bổ sung nhằm ngừa mụn.

Những loại trái cây trên đây rất dễ tìm, giá thành hợp lý và có tác dụng tốt cho da mụn. Hãy chia sẻ cùng Tip Hay, các loại trái cây tốt cho da bị mụn bạn ưa thích để chăm sóc cho làn da của mình ngay dưới phần comment nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 8 loại trái cây rất tốt cho da mụn5 loại trái cây rất tốt cho da mụnda mụnchăm sóc datrái cây đẹp datrái cây