Tip hay

8 địa điểm đẹp như mơ khi đến đảo ngọc Phú Quý

8 địa điểm đẹp như mơ khi đến đảo ngọc Phú Quý

Phú Quý là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. Cùng khám phá 8 địa điểm du lịch Phú Quý hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Đảo ngọc Phú Quý là một địa điểm du lịch thuộc thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Một khi đặt chân đến đây chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp của nó, hãy cùng Tip Hay khám phá ngay 8 địa điểm đẹp nhơ mơ khi đến đảo ngọc Phú Quý nhé.

1 Tổng quan về Phú Quý

Tổng quan về Phú QuýTổng quan về Phú Quý

Phú Quý là một hòn đảo nhỏ tọa lạc ngoài khơi, cách thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận khoảng 120km về phía Đông. Phú Quý nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, cát mịn và nước biển trong xanh. Nơi đây cũng có những cảnh quan thiên nhiên đa dạng, từ những ngọn đồi cao tới thảo nguyên bao la cùng những hang đá sừng sững được hình thành từ hàng triệu năm trước.

Phú Quý vẫn giữ được sự hoang sơ và chân thực, không bị khai thác quá mức cho ngành công nghiệp du lịch, đây quả là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm lại cảm giác yên bình giữa những bộn bề cuộc sống. Nếu bạn muốn trải nghiệm không gian thiên nhiên hài hòa, hãy du lịch Bình Thuận và đến đảo Phú Quý, đây chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch của bạn.

2 8 địa điểm du lịch Phú Quý đẹp, nhất định phải ghé

Vịnh Triều Dương

Vịnh Triều DươngVịnh Triều Dương

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phú Quý, Bình Thuận 

Giá thành: Đang cập nhật 

Giờ mở cửa: Đang cập nhật 

Số điện thoại: 0349363336 

Facebook: Không có 

Ưu điểm: Không gian thoáng mát, khung cảnh đẹp.

Nhược điểm: Không có.

Vịnh Triều Dương thuộc xã Tam Thanh, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận có chiều dài bờ biển khoảng 2km. Biển ở đây nước trong xanh, cát trắng mịn, không gian yên tĩnh, khí hậu mát mẻ trong lành, cực kỳ thích hợp để đi nghỉ dưỡng hoặc giảm stress.

Hình ảnh làng chài Phú Quý mỗi buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống ở Vịnh Triều Dương sẽ đem lại cho bạn cảm giác nhộn nhịp, vui vẻ, thoải mái bởi vì người dân nơi đây thì vô cùng thân thiện, nhiệt tình. Nếu có dịp hãy ghé thử nơi đây, đảm bảo bạn sẽ có một chuyến du lịch đáng nhớ đấy.

Làng chài Phú Quý cực kỳ đẹpLàng chài Phú Quý cực kỳ đẹp

Hòn Tranh

Hòn TranhHòn Tranh

Đánh giá chất lượng:  4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  Phú Quý, Bình Thuận 

Giá thành: Khoảng 300.000 - 400.000 đồng/ người

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại:  0349363336 

Facebook: Không có 

Ưu điểm: Khung cảnh còn hoang sơ, không gian thoáng mát.

Nhược điểm: Núi đá khá gập ghềnh, dễ trơn trượt.

Hòn Tranh là một hòn đảo nhỏ nằm cách Phú Quý khoảng 15 phút đi tàu, sở dĩ có cái tên Hòn Tranh là bởi vì nơi đây ngày xưa mọc nhiều cỏ tranh.

Trước phía Tây hòn Tranh là một bãi cát trắng mịn vô cùng hoang sơ và yên tĩnh, khi đến đây bạn hoàn toàn cảm thấy bản thân hòa hợp cùng thiên nhiên, thả hồn vào trong gió, đắm mình dưới dòng nước biển trong xanh mát mẻ, hoặc lãng mạn hơn là ngắm nhìn vẻ đẹp hoàng hôn lúc chiều tàn.

Hòn TranhHòn Tranh

Rừng dương và những cây phong ba, dứa dại,... du khách tha hồ trải đệm hoặc tụ họp quây quần bên nhau để thưởng thức những món đặc sản của vùng cũng như chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt hảo của hòn Tranh.

Bãi Nhỏ - Gành Hang

Bãi Nhỏ - Gành HangBãi Nhỏ - Gành Hang

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa điểm
: 764/4/35 Đường Số 8, An Bình, Phú Quý, Bình Thuận

Giá thành
: Khoảng 250.000 đồng/người.

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có 

Ưu điểm: Nước biển trong xanh, nhiều bãi đá đẹp

Nhược điểm: Nhiều đá nhỏ nhọn, cẩn thận khi di chuyển

Bãi Nhỏ - Gành Hang nằm cách đảo Phú Quý khoảng 10 phút đi xe máy, việc đầu tiên là bạn cần phải di chuyển bằng tàu thì mới đến được.

Do đó, trước khi đi bạn nên lựa chọn những thời điểm nắng đẹp, không có mưa giông bão lớn, điều này sẽ giúp cho chuyến đi của bạn không những an toàn hơn mà bạn còn được ngắm nhìn khung cảnh đẹp hơn nữa.

Thời tiết đẹp sẽ là cơ hội thuận lợi cho bạn sở hữu những tấm ảnh đẹp mộng mơ đấy nhé.

Bãi Nhỏ - Gành Hang còn khá mới nên không gian của nó cũng vô cùng hoang sơ, yên tĩnh. Không có nhiều thuyền neo đậu, bầu không khí ở đây tuyệt đối trong lành phù hợp để mọi người đến đây để giảm stress, thư giãn.

Bên cạnh đó ven biển còn có những mỏm đá đen với những hình thù lạ mắt, thu hút rất thích hợp để check-in hay chụp lại những tấm ảnh kỷ niệm, ngoài ra nơi đây còn có những dịch vụ cho việc đi chơi, nghỉ dưỡng, dịch vụ tắm biển, lặn biển, phục vụ những món ngon đặc sắc của vùng.

Cảnh đẹp Bãi Nhỏ - Gành HangCảnh đẹp Bãi Nhỏ - Gành Hang

Cột cờ Phú Quý

Cột cờ Phú QuýCột cờ Phú Quý

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tam Thanh, Phú Quý, Bình Thuận 

Giá thành: Khoảng 350.000 đồng/ người.

Giờ mở cửa: 9h00 - 17h00

Số điện thoại: 0349363336 

Facebook: Không có 

Ưu điểm: Không gian mát mẻ, biển đẹp

Nhược điểm: Bãi tắm nhiều đá

Cột cờ Phú Quý hay cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Phú Quý được khởi công xây dựng năm 2015 với diện tích khoảng 200m2 tại mỏm Đông đồi Chuối, phía dưới là biển Gành Hang. Công trình gồm 4 phần: Đài cột, thân đế cột, bậc thềm và khuôn viên xung quanh.

Cột cờ có chiều cao khoảng 22.6m làm bằng sắt với kích cỡ khoảng 4 x 6 cm. Công trình này mang ý nghĩ vô cùng thiêng liêng, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, ý thức và trách nhiệm bảo vệ quyền về biển đảo của Việt Nam.

Cột cờ Phú Quý cực đẹp về chiềuCột cờ Phú Quý cực đẹp về chiều

Mũi Doi Thầy ( Mộ Thầy)

Mũi Doi Thầy (Mộ Thầy)Mũi Doi Thầy (Mộ Thầy)

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lê Lai, Phú Quý, Bình Thuận 

Giá thành: Khoảng 40.000 đồng/ người

Giờ mở cửa: 6h30 - 20h30 (Thường đông khách lúc 10h00)

Số điện thoại: 0917680344

Facebook: Không có 

Ưu điểm: Không gian ngắm hoàng hôn đẹp.

Nhược điểm: Không có.

Mũi Doi Thầy hay Mộ Thầy là công trình được xây dựng từ thế kỷ 17, là chỗ dựa tinh thần cho những ngư dân trước khi ra khơi.

Theo truyền thuyết, Sài Nại vốn là một thương gia đồng thời là một thầy thuốc giỏi đến đảo trong một trận bão. Thầy Nại sinh sống trên đảo để bốc thuốc chữa bệnh, cứu giúp mọi người, sau khi thầy mất thì được người dân chôn cất và đắp nên khu dinh mộ vào năm 1665.

Mỗi năm vào ngày mùng 4/4 âm lịch thì lễ cúng thầy sẽ được diễn ra, đây được xem như một hoạt động văn hóa, tín ngưỡng hàng năm của người dân trên đảo nhằm mong muốn trời yên biển lặng, muôn dân bình an.

Đền thờ thầy Nại nghe mọi người truyền tai nhau vô cùng linh thiêng, cho nên nếu có dịp ghé thăm đảo Phú Quý, bạn hãy thử đến đây thắp nhang cầu nguyện đi nhé.

Mũi Doi Thầy cực chillMũi Doi Thầy cực chill

Chùa Linh Sơn - núi Cao Cát

Chùa Linh Sơn - núi Cao CátChùa Linh Sơn - núi Cao Cát

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ngũ Phụng, Phú Quý, Bình Thuận 

Giá thành: Đang cập nhật 

Giờ mở cửa: Mở cả ngày 

Số điện thoại: 0917680344 

Facebook: Không có 

Ưu điểm: Không gian thoáng mát, rất yên tĩnh.

Nhược điểm: Gió khá to, cẩn thận để tránh bay nón mũ

Chùa Linh Sơn - núi Cao Cát là một thắng cảnh cực kỳ đẹp của đảo Phú Quý, nằm trên đỉnh núi Cao Cát, chùa được xây dựng hơn 100 năm nhưng vẫn giữ nguyên được những nét kiến trúc độc đáo xưa cũ.

Để lên chùa thắp nhang hay dâng lễ thì bạn phải leo qua những bậc đá, trong lúc đi có thể nhìn bao quát khung cảnh xung quanh, những hàng cây cổ thụ bạt ngàn, những đàn chim sải cánh trên bầu trời,... đặc biệt trên đỉnh núi còn có đặt tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát.

Sẽ là một khung cảnh linh thiêng hùng vĩ mà bạn không nên bỏ qua.

Núi cao cátNúi cao cát

Bờ kè Ngũ Phụng

Bờ kè Ngũ PhụngBờ kè Ngũ Phụng

Đánh giá chất lượng:  4.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ04 Hùng Vương, Phú Quý, Bình Thuận

Giá thành: Khoảng 250.000 đồng/ người

Giờ mở cửa: Mở cả ngày 

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có 

Ưu điểm: Điểm ngắm hoàng hôn đẹp

Nhược điểm: Tránh đi trưa nắng vì thiếu bóng mát

Bờ kè Ngũ Phụng dài gần 2.5km ít đá, biển trong và rất đẹp, vào mùa gió lớn thường có nhiều du khách nước ngoài đến du lịch. Vào buổi chiều là thời điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn thơ mộng trên bãi biển.

Dưới những hàng dừa xanh mát rất thích hợp để nghỉ mát giữa trưa hè oi bức. Nếu có dịp ghé thăm bạn không nên bỏ lỡ địa điểm thu hút này nhé.

Bờ kè Ngũ Phụng dài gần 2.5km ít đá, biển trong và rất đẹpBờ kè Ngũ Phụng dài gần 2.5km ít đá, biển trong và rất đẹp

Nhà máy điện gió Phú Quý

Nhà máy điện gió Phú QuýNhà máy điện gió Phú Quý

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ngũ Phụng, Phú Quý, Bình Thuận 

Giá thành: Đang cập nhật 

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook:Không có 

Ưu điểm: Không gian hài hòa, yên bình, thích hợp để cắm trại hoặc picnic

Nhược điểm: Không có

Nhà máy điện gió Phú Quý là nơi có những cánh quạt gió khổng lồ, vươn mình giữa những cánh đồng cỏ xanh mướt, tạo thành một khung cảnh rất đẹp mắt. Nếu bạn ghé thăm vào buổi chiều, sẽ được chìm đắm trong cảnh hoàng hôn thơ mộng cùng những cung đường mênh mông tưởng chừng vô tận. Ngoài việc tận hưởng không gian sống ảo độc đáo, bạn còn có cơ hội hóng mát từ gió biển trong lành và tham gia các hoạt động cắm trại, picnic cùng gia đình.

Hy vọng với những chia sẻ về 8 địa điểm đẹp như mơ khi đến đảo ngọc Phú Quý mà Tip Hay đã tổng hợp sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn cho chuyến hành trình của mình nhé.

Từ khóa: 8 địa điểm đẹp như mơ khi đến đảo ngọc Phú Quýdu lịch phú quýcẩm nang du lịch phú quýkinh nghiệm du lịch phú quýkhám phá du lịch phú quýđịa điểm du lịch phú quý