Tip hay

8 công dụng chữa bệnh của lá trầu không

8 công dụng chữa bệnh của lá trầu không

Người lớn tuổi rất thích ăn lá trầu không kèm cau và vôi. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, lá trầu không còn có chức năng chữa rất nhiều bệnh. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này của Tip Hay nhé.

1 Chữa bệnh ho

Do lá trầu không chứa nhiều chất kháng sinh nên có thể chữa bệnh ho đặc biệt là những cơn ho kéo dài rất nhanh và làm tan đờm hiệu quả.

Cách làm bài thuốc trừ ho đơn giản như sau: Đun sôi một ít lá trầu không trong nước cùng một vài nụ đinh hương và nhục đậu khấu. Để nguội, uống ngày 2 – 3 lần. Sau 2 ngày bạn sẽ không còn ho nữa.

Lá trầu không trị được bệnh hoLá trầu không trị được bệnh ho

2 Làm thuốc giảm đau

Trong các trường hợp bạn bị trầy xước da, rách da, phát ban sưng viêm, đau dạ dày, khó tiêu,… thì lá trầu không là một bài thuốc vô cùng hiệu quả.

Đối với vết thương ngoài da, bạn có thể dùng lá trầu không giã nhuyễn, lấy cả phần xác và nước đắp lên bề mặt vết thương. Đối với các vết thương bên trong thì nhai lá trầu trong miệng sau đó uống nước và nhả xác ra ngoài.

lá trầu không còn giảm đau

3 Chữa vết bỏng

Vết thương bị bỏng do nước sôi hoặc do đụng phải vật dùng nóng (phỏng bô xe), thì nên lấy lá trầu không hơ nóng nhẹ để lá mềm ra rồi phết 1 lớp dầu rồi đặt nhẹ lên vết bỏng. Cứ sau vài giờ lại thay 1 lá trầu không mới. Sau vài lần, dịch trong vết bỏng sẽ tiêu hết, chỗ rộp không mọng nước, không gây mủ. Nên dùng vào ban đêm và vứt đi vào sáng sớm.

trị được vết bỏng

4 Chữa bệnh đau đầu

Do có vị cay nồng, kháng viêm nên lá trầu không có thể chữa bệnh đau đầu trong những ngày thời tiết giao mùa se lạnh. Lấy một ít lá trầu không, rửa sạch giã dập rồi xoa vào thái dương hay đỉnh đầu thì cơn đau đầu sẽ không còn đeo bám bạn.

chữa được đau đầu

5 Chữa bệnh viêm phế quản

Chính tác dụng chống viêm nhiễm của lá trầu không nên đối với căn bệnh viêm phế quản sẽ không còn là lo ngại nữa. Bạn hãy dùng một ít lá trầu không, giã nhuyễn lấy nước uống, ngày đều đặn 2 – 3 lần. Chúng sẽ làm giảm viêm cho phổi và tan đờm, giảm tình trạng tắt nghẽn ở phổi, giúp phổi hoạt động tốt hơn.

chữa được bệnh viêm phế quản

6 Trị nấm

Những vùng da ẩm ướt trên cơ thể sẽ rất dễ bị nấm. Lá trầu không trị nấm rất đơn giản, hiệu quả và rẻ tiền đấy nhé. Chỉ cần giả nát lá trầu không ra và dùng chúng chà lên vùng da bị nấm. Bảo đảm bạn sẽ không phải lo ngại về căn bệnh khó trị mang tên “nấm dưới da” nữa.

trị nấm dưới datrị nấm dưới da

7 Chữa chứng ngứa, viêm nhiễm vùng kín

Vùng kín của phụ nữ nếu để bị viêm nhiễm thì rất nguy hiểm đấy nhé. Lấy lá trầu không tươi, vò nát, thêm một chút muối, đun sôi với nước rồi ngồi xông vùng kín. Nước lá trầu không để nguội, dùng rửa ngoài chống viêm, chống ngứa rất hiệu quả.

trị bệnh vùng kín cho phụ nữ

8 Chữa bệnh suy nhược thần kinh, mệt mỏi

Công việc, gia đình khiến bạn rất mệt mỏi và căng thẳng. Có một bài thuốc rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả từ lá trầu không là: Vắt lấy nước cốt lá trầu không và pha cùng 1 – 2 muỗng mật ong uống mỗi ngày.

Lá trầu không không chỉ là món ăn giải trí của người lớn tuổi mà còn là một bài thuốc hay cho tất cả mọi người để chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Hy vọng qua bài viết này mọi người có thêm nhiều bí quyết chữa trị các bệnh thường gặp nhé.

Xem thêm: Cách chọn rau mồng tơi không nhiễm hóa chất

Từ khóa: 8 công dụng chữa bệnh của lá trầu khôngbệnh đau đầutrị vết bỏngtrị bệnh vùng kínchữa bệnh họkhỏe đẹp mỗi ngày