Tip hay

8 cách tẩy sạch vết ồ vàng lâu ngày giúp bồn cầu sáng bóng

8 cách tẩy sạch vết ồ vàng lâu ngày giúp bồn cầu sáng bóng

Chỉ cần một chút mẹo nhỏ với giấm, coca cola là bạn có thể tẩy sạch vết ố vàng trên bồn cầu. Nếu là vết bẩn cứng đầu hãy kết hợp chúng với thuốc tẩy bồn cầu để tẩy sạch vết bẩn.

Bồn cầu ố vàng gây mất vệ sinh và thẩm mỹ? Đừng lo lắng, Tip Hay sẽ mách bạn tuyệt chiêu khiến cho bồn câu sáng bóng trong một nốt nhạc. Tham khảo ngay nhé!

1 Nguyên nhân gây vết ố vàng lâu ngày ở bồn cầu

Không vệ sinh bồn cầu thường xuyên

Nếu bạn nghĩ chỉ cần nhấn xả nước là đã sạch thì thực chất đã sai lầm. Việc xả nước chỉ giúp cuốn trôi những chất bẩn ở bề mặt bên ngoài, nhưng những cặn bẩn ở thành bồn cầu thì không và vẫn bám chặt ở đấy.

Những mảng bám này lâu ngày không được làm sạch, dọn dẹp sẽ tích tụ dày thêm và chuyển thành lớp ố vàng.

Nguyên nhân gây vết ố vàng lâu ngày ở bồn cầuNguyên nhân gây vết ố vàng lâu ngày ở bồn cầu

Nguồn nước nhiễm phèn

Do nguồn nước nhiễm phèn nên bồn cầu cũng bị ố vàng là điều tất nhiên. Trong nguồn nước có phèn sẽ chứa những chất kết tủa, lâu ngày bám vào bồn cầu sẽ chuyển từ vàng nhạt đến vàng sậm.

Do thức ăn thừa

Thói quen xấu của nhiều gia đình là đổ bỏ thức ăn thừa vào bồn cầu, chính vì lí do này mà dầu mỡ trong đồ ăn sẽ bám lại ở bồn cầu. Các vết dầu mỡ tích tụ lâu ngày sẽ ngày càng lan rộng ra, đồng thời giữ thêm nhiều chất bẩn khác. Do đó, việc ứ đọng lâu sẽ dần khiến bồn cầu ố vàng thêm.

Tham khảo:  Cách xử lý bồn cầu bị hôi nhanh chóng, hiệu quả

2 Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng nước sôi và viên tẩy bồn cầu

Đổ nước sôi và phun dung dịch tẩy bồn cầu quanh thành rìa để chúng chảy xuống khắp bồn cầu, để dung dịch trong 15 phút cho chúng phát huy tác dụng, sẽ giúp tẩy vết ố hiệu quả hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng viên tẩy để tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng, hãy thả một viên vào bệ nước của bồn cầu.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng nước sôi và viên tẩy bồn cầuCách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng nước sôi và viên tẩy bồn cầu

Dùng thuốc tẩy bồn cầu hòa loãng với nước, sau đó sử dụng khăn hay miếng rửa chén chà quanh bình chứa nước, các khớp nối, các mặt ngoài của bồn cầu và cả đáy, đừng quên mặt sấp của nắp bồn cầu và bệ ngồi.

Tham khảo:  Hướng dẫn cách sử dụng viên tẩy bồn cầu đúng chuẩn

Chà quanh bình chứa nước, các khớp nối, các mặt ngoài của bồn cầu và cả đáyChà quanh bình chứa nước, các khớp nối, các mặt ngoài của bồn cầu và cả đáy

Dùng cọ để chà xát các vết ố vàng bên trong bồn cầu, tập trung vào vị trí rìa thành và đáy bồn cầu. Khi mọi vị trí đã sạch bạn xả nước và cọ lại một lần nữa với nước sạch.

Dùng cọ để chà xát các vết ố vàng bên trong bồn cầuDùng cọ để chà xát các vết ố vàng bên trong bồn cầu

3 Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng giấm hoặc Coca cola

Lưu ý nếu xác định các vết ố vàng chỉ mới bám trong thời gian ngắn bạn có thể thay các dung dịch tẩy rửa bồn cầu bằng giấm hoặc Coca cola.

Chỉ cần đổ giấm hoặc coca cola vào trong bồn cầu, sau đó dùng cọ chà. Đậy nắp bồn, để yên để giấm và coca có thời gian diệt vi khuẩn và tẩy sạch các vết ố. Cuối cùng bạn giật nước, xả sạch vết bẩn, bạn sẽ tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng.

Với Coca cola bạn nên lưu chúng trong một giờ hoặc qua đêm, với giấm bạn nên dùng giấm trắng lưu lại 30 phút - 45 phút, như vậy sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra bạn cũng nên vệ sinh bồn cầu hàng ngày bằng giấm hoặc coca cola nhằm đảm bảo bồn cầu luôn sáng bóng, không bị bám mùi hôi.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng giấm hoặc Coca colaCách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng giấm hoặc Coca cola

4 Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng bột hàn the

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng bột hàn theCách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng bột hàn the

Một cách tẩy vết ố vàng khác là sử dụng bột hàn the (borax). Đây là một loại bột có màu trắng, tan trong nước và được sử dụng rộng rãi trong các loại chất tẩy rửa.

Với khả năng làm sạch của mình, chỉ cần rắc bột vào bồn cầu, để qua đêm và dùng bàn chải kỳ cọ thật sạch vào sáng hôm sau là vết ố vàng trên bồn cầu sẽ biến mất ngay tức khắc.

5 Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng chanh và bột bắp

Việc dùng chanh vệ sinh thường bắt gặp ở các nhà hàng, khách sạn bởi mỗi ngày đều có một lượng lớn chanh tươi dư thừa từ nhà bếp. Trong chanh chứa axit nhẹ nên có thể giúp tẩy rửa vết ố vàng.

Bạn có thể dùng khoảng 500ml nước cốt chanh hòa với 400 bột bắp rồi đổ trực tiếp lên trên bồn cầu, giữ nguyên trong khoảng 1 giờ rồi dùng bàn chải chà và xả lại bằng nước.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng chanh và bột bắpCách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng chanh và bột bắp

6 Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng phèn chua

Phèn chua được sử dụng tẩy vết ố vàng bồn cầu nhờ có khả năng phân tách và hút sạch mảng bám, bụi bẩn, do đó phèn chua giúp làm sạch bồn cầu hiệu quả.

Bạn hãy dùng khoảng 400g phèn chua hòa với 1-1.5 lít nước rồi khuấy cho tan, sau đó dùng hỗn hợp nước này xịt lên những nơi có vết ố vàng, dùng bàn chải chà sạch và xả nước là được.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng phèn chuaCách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng phèn chua

7 Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng giấm và baking soda

Giấm và baking soda đều có tính tẩy rửa mạnh nhưng lành tính, không gây hại môi trường nên được sử dụng rộng rãi.

Để thực hiện, bạn hãy pha giấm trắng với bột baking soda và nước ấm khoảng 80 độ C theo tỉ lệ 2:1:3. Sau đó đổ dung dịch này lên những nơi ố vàng và để nguyên khoảng 45 phút thì dùng vòi cao áp xịt cho sạch là được.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng giấm và baking sodaCách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng giấm và baking soda

8 Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Những chất tẩy rửa chuyên dụng là cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng để tẩy sạch vết ố vàng bồn cầu. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm có hàm lượng Clo cao sẽ tăng hiệu quả làm sạch và khử trùng.

Sau khi mua được chất tẩy rửa chuyên dụng thì bạn đổ dung dịch lên trên thành bồn cầu từ dưới vành lên, sau đó để nguyên trong khoảng 15 phút hoặc qua đêm và dùng bàn chải chà nhẹ. Cuối cùng xả nước để rửa sạch các chất tẩy rửa.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng chất tẩy rửa chuyên dụngCách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

9 Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng nước sôi

Nếu bạn không muốn dùng hóa chất thì dùng nước sôi là một sự lựa chọn an toàn giúp tẩy sạch vết ố vàng bồn cầu. Bạn chỉ cần đổ nước sôi trực tiếp vào bồn cầu và để trong 30 phút, nhiệt độ cao của nước sôi sẽ làm tan những chất cặn gây nghẽn.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng nước sôiCách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng nước sôi

Tham khảo thêm bài viết về Ngày Toilet Thế giới 19/11 trên Tip Hay nhé!

Khi vệ sinh cũng như tẩy rửa bồn cầu bạn nhớ sử dụng găng tay bảo vệ cũng như thật cẩn thận khi sử dụng các chất tẩy mạnh để vệ sinh vết ố. Tip Hay chúc bạn thành công.

Từ khóa: 8 cách tẩy sạch vết ồ vàng lâu ngày giúp bồn cầu sáng bóngtẩy bồn cầutẩy vết ố vàngtẩy vết ố vàng trong bồn cầutẩy vết ố vàng trên bồn cầucách tẩy vết ố vàng trên bồn cầucách làm sạch bồn cầucách làm sạch bồn cầu bị ố vàng