Tip hay

8 bộ phận trên cơ thể giúp bạn nhận biết dấu hiệu tuổi tác

8 bộ phận trên cơ thể giúp bạn nhận biết dấu hiệu tuổi tác

Đừng nghĩ bạn sẽ giấu được tuổi tác thật của bản thân nhé, chỉ cần nhìn vào 8 bộ phận trên cơ thể là dấu hiệu của tuổi tác hiện rõ, dễ dàng đoán được tuổi tác thật của bạn luôn đấy. Muốn biết đó là 8 bộ phận nào, hãy theo dõi bài viết sau.

Khi chúng ta già đi, rất nhiều bộ phận trên cơ thể chúng ta có sự thay đổi rõ ràng, báo hiệu cho chúng ta biết là “nên giữ gìn sức khoẻ hơn” đấy. Những bộ phận đó là bộ phần nào thì hãy theo dõi bài viết sau và tìm hiểu thêm các dấu hiệu tuổi tác khi chúng ta già đi thế nào nhé!

Theo như trang Brightside, một trang chuyên về khoa học và giáo dục được thành lập bởi Công ty Truyền Thông The Soul Publishing và đang xếp thứ 36 trong những kênh được đăng ký nhiều nhất Youtube, cho biết 8 bộ phận trên cơ thể báo hiệu tuổi tác của bạn bao gồm:

1 Lông mi ngắn lại

Lông mi ngắn lại là một dấu hiệu tuổi tácLông mi ngắn lại là một dấu hiệu tuổi tác

Theo một số nghiên cứu, 44% đàn ông và phụ nữ thừa nhận rằng lông mi của họ càng ngày càng ngắn đi. Khi bạn già đi, lượng hormone nữ estrogen giảm xuống, lông mi của bạn sẽ nhạt màu và thưa dần bớt. Chăm sóc mí không đúng cách làm cho tuyến giáp dị ứng cũng khiến mi thưa dần đi.

Do đó, để hạn chế được tình trạng này, bạn nên tẩy trang thật sạch vùng mắt. Nếu như có trang điểm thì tẩy đi tẩy lại nhiều lần, nếu không trang điểm cũng cần tẩy trang cho sạch sẽ trước khi đi ngủ. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng kẹp mi, mi của bạn lúc này yếu và rất dễ tổn thương, gãy rụng.

2 Lông mày mỏng, thưa đi

Lông mày mỏng, thưa đi

Cũng tương tự với lông mi, lông mày cũng sẽ mỏng và thưa dần theo thời gian. Bạn có thể khắc phục được tình trạng này bằng cách sử dụng bút, gel nuôi dưỡng lông mày.

3 Tóc mỏng và đổi màu

Tóc mỏng và đổi màu

Dấu hiệu rõ ràng nhất khi bạn già đi chính là tóc thay đổi cả về màu sắc lẫn độ dày. Dần dần tóc chuyển từ đen sang trắng và càng ngày càng mỏng, nhạt. Điều đó là do lưu lượng máu ở da đầu và xung quanh nang tóc của chúng ta giảm đi, tóc nhận ít oxy và vitamin cần thiết để phát triển nên thưa thớt đi.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc và dưỡng tóc để dưỡng và phục hồi tóc. Bạn cũng nên giảm bớt số lần gội đầu lại để tóc chắc khỏe hơn.

4 Mũi to ra

Mũi to ra

Trung bình cơ thể sẽ ngừng phát triển khi bạn 18 tuổi. Tuy nhiên, một số bộ phận trong đó có mũi sẽ tiếp tục phát triển trong suốt cuộc đời bạn. Nguyên nhân là do nó thay đổi các mô mềm, cơ và sụn tạo thành mũi, nhưng cơ và sụn thì liên tục phát triển.

Khi bạn đến 50 tuổi, quá trình phát triển này tăng tốc, ngoài ra còn do tác động của trọng lực và da bạn bị mất collagen nên mũi sẽ xệ xuống. Bạn có thể trang điểm, che khuyết điểm để lấp đi khuyết điểm ở mũi.

5 Môi mỏng đi

Môi mỏng đi

Sự suy giảm collagen ở đôi môi do mất nước, do tiếp xúc với nắng, thiếu vitamin C hoặc thường xuyên sử dụng ống hút sẽ khiến môi bạn mỏng và nhạt màu dần theo thời gian. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng những loại son dưỡng môi có chất chống tia UV để hạn chế tác hại từ tia nắng nhé!

6 Hông nhỏ lại

Hông nhỏ lại

Khung xương hông sẽ phát triển khi còn trẻ, nhưng đến khi bạn đến tuổi mãn kinh thì xương hông sẽ hẹp dần theo thời gian nguyên do là bởi sự mất chất lỏng của tế bào gây ra. Nhưng ở nam giới thì do nồng độ giảm testosterone khi lão hoá khiến sự phân bố chất béo ở hông giảm.

Đây là một quá trình tự nhiên mà bạn không thể thay đổi được nó. Nhưng bạn có thể tìm cách giữ cho xương của mình luôn được khỏe mạnh như ăn nhiều rau, ăn thực phẩm giàu đạmcanxi.

7 Khuỷu tay, đầu gối nhăn nheo

Khuỷu tay, đầu gối nhăn nheo

Khi bạn già đi, vùng da quanh khuỷu tay và đầu gối của bạn trở nên nhăn nheo và chùng nhão. Lý do có thể là vùng khuỷu tay, đầu gối của bạn bị khô, bong tróc, liên tục cọ xát với quần áo, bàn làm việc hoặc giảm cân sai cách khiến cho da bạn chảy xệ theo thời gian.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tập các bài tập như ngồi xổm, đi bộ, đạp xe,...

8 Nách mất tính đàn hồi

Nách

Vùng xung quanh nách vốn rất nhạy cảm, nó sẽ dần mất đi tính đàn hồi theo thời gian. Để khắc phục được, bạn nên mặc áo che kín nách và tập luyện những bài tập liên quan đến vùng nách như chống đẩy, đu xà,...

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về 8 bộ phận trên cơ thể giúp bạn nhận biết được dấu hiệu tuổi già và có cách khắc phục để gìn giữ mãi nét xuân nhé!

Nguồn: Brightside

Xem thêm:

>> Đánh bay các dấu hiệu tuổi già với 5 sản phẩm toner chống lão hóa

>> Nếu chân đang có 5 dấu hiệu sau chứng tỏ có thể bạn đang già đi rất nhanh

>> 5 dấu hiệu cho thấy bạn là người lười vận động

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 8 bộ phận trên cơ thể giúp bạn nhận biết dấu hiệu tuổi tácnhận biết dấu hiệu tuổi táchướng dẫn nhận biết dấu hiệu tuổi táccách nhận biết dấu hiệu tuổi tác