Tip hay

7 vị trí bẩn nhất trong xe ô tô ít khi được vệ sinh

7 vị trí bẩn nhất trong xe ô tô ít khi được vệ sinh

Khi vệ sinh xe ô tô, mặc dù nhìn đã sạch sẽ nhưng không phải như vậy, có 7 vị trí bẩn nhất trong xe sẽ làm bạn bất ngờ đấy, cùng tìm hiểu nhé!

Trước hoặc sau mỗi chuyến đi bạn nên vệ sinh chiếc xe ô tô của mình, bởi bụi bẩn sẽ được tích tụ lâu ngày tạo ra không gian ô nhiễm trong môi trường kín như xe. Khi vệ sinh bạn nên đặc biệt chú ý đến 7 vị trí bẩn nhất trong xe ô tô rất ít khi được chú ý đến để làm vệ sinh, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu xem 7 vị trí đó ở đâu nhé!

1 Kẽ hở của ghế ngồi

Khi bạn sử dụng xe ô tô, nhìn xung quanh xe có thể thấy rất sạch nhưng không như những gì mắt bạn thấy. Trong phần khe hở của ghế ngồi là nơi tích tụ nhiều loại vi khuẩn, bụi bẩn bám lâu ngày mà bạn không để ý đến, để làm sạch vị trí này bạn có thể dùng máy hút bụi nhỏ hoặc bình khí nén, bàn chải mềm hoặc bàn chải đánh răng để loại bỏ lớp bụi bẩn tích tụ tại đây.

Kẽ hở của ghế ngồiKẽ hở của ghế ngồi

2 Khay đựng cốc trên ô tô

Khay đựng cốc trên ô tô là nơi mà ít người chú ý đến và không bận tâm đến việc làm vệ sinh cho chúng, vì vị trí này có độ lõm nên khó làm sạch hoàn toàn. Khi vệ sinh vị trí này, bạn có thế lấy một miếng giẻ ướt, thấm xà phòng vào ngăn đựng cốc trong ít phút, rồi đặt miếng giẻ khô vào để thấm nước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng cũ để chà rửa. Nếu bạn là một người không có thời gian thường xuyên để vệ sinh xe ô tô thì hãy sử dụng lớp lót silicon để lót ly.

Khay đựng cốc trên ô tôKhay đựng cốc trên ô tô

3 Lỗ thông hơi

Trên chiếc xe ô tô nào cũng có phần điều hòa không khí cho không gian của xe khi di chuyển không bị ngộp, vị trí này thường xuyên được sử dụng nên bụi bẩn tích tụ rất nhiều, nhưng rất ít người chú ý để làm vệ sinh. Khi vệ sinh vị trí này bạn hãy sử dụng bàn chải lông mềm hoặc cọ sơn, bình khí nén để thổi sạch bụi bẩn.

Lỗ thông hơiLỗ thông hơi

4 Khay đựng đồ ở cửa xe hơi

Khay đựng đồ ở cửa xe hơi được sử dụng nhiều vì tiện lợi, nhưng cũng là vị trí tích tụ nhiều bụi bẩn nhất. Để làm sạch vị trí này, bạn phải bỏ hết những đồ dùng ra trước, rồi sử dụng khăn ẩm để lau chùi. Nếu có vết bẩn cứng bám vào, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng và một chút xà phòng để làm sạch.

Khay đựng đồ ở cửa xe hơiKhay đựng đồ ở cửa xe hơi

5 Thảm trải sàn

Thảm trải sàn của ô tô bị bám rất nhiều bụi bẩn từ bên ngoài, vật dụng này cũng rất ít người chú ý đến. Để làm sạch thảm trải sàn, bạn chỉ cần tháo thảm ra khỏi xe, vẩy thật mạnh, hoặc sử dụng máy hút bụi để làm sạch bụi bẩn, để sạch hơn bạn có thể chà rửa bằng xà phòng. Trước khi để thảm về chỗ cũ, bạn nhớ hút bụi sàn xe nhé.

Thảm trải sànThảm trải sàn

6 Dây đai an toàn

Dây đai an toàn được sử dụng rất nhiều, một trong những vị trí được bàn tay chạm vào nhiều nhất trên xe, nên tích tụ nhiều vi trùng, vi khuẩn, bụi bẩn. Bạn có thể làm vệ sinh dây đai an toàn bằng cách sử dụng khăn ẩm để lau, đặc biệt chú ý đến khu vực mà dây an toàn rút lại.

Dây đai an toànDây đai an toàn

7 Bảng điều khiển

Bảng điều khiển có những vị trí lồi lõm, gấp khúc làm bụi bẩn tích tụ. Bạn có thể làm sạch bảng điều khiển bằng cách sử dụng một mảnh khăn ướt, khăn lau bụi. Nếu trên bảng điều khiển có phần bụi bẩn tích tụ lâu ngày, khó loại bỏ thì hãy sử dụng một ít xà phòng.

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu về 7 vị trí bẩn nhất trong xe ô tô ít khi được vệ sinh rồi nhé! Hyvọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin để vệ sinh chiếc xe ô tô của mình kỹ hơn.

Từ khóa: 7 vị trí bẩn nhất trong xe ô tô ít khi được vệ sinhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh