Tip hay

7 vật dụng tưởng vứt đi nhưng lại có nhiều công dụng hữu ích trong gia đình

7 vật dụng tưởng vứt đi nhưng lại có nhiều công dụng hữu ích trong gia đình

Vật dụng không thể dùng nữa nhưng vứt đi thì tốn kém lại gây hại đến môi trường. Hãy tìm hiểu 7 vật dụng tưởng vứt đi lại mang đến nhiều công dụng hữu ích.

Việc vứt đi các vật dụng không thể sử dụng là điều mà mọi người sẽ nghĩ đến đầu tiên. Nhưng việc vứt đi những vật dụng đã gắn bó với mình và gia đình một thời gian khiến bạn không nỡ. Bổ sung vật dụng mới thì tốn kém, còn có có hại đến môi trường vì góp thêm rác thải cho Trái Đất.

Cùng tìm hiểu 7 vật dụng có thể tái chế thành đồ vật hữu ích với Tip Hay nhé!

1 Biến tất cũ thành đệm sưởi

Trong quá trình giặt phơi, việc tất bị mất đi là việc thường xuyên xảy ra. Lúc này, thay vì bỏ cả chiếc còn lại thì ta có thể biến chúng thành đệm sưởi để dùng khi trời lạnh, đau nhức cơ hoặc khi đến ngày “đèn đỏ” chỉ với vài bước đơn giản. Chỉ cần cho gạo vào tất, buộc lại và cho vào lò vi sóng hâm nóng.

Nếu bạn có nhiều tất thì có thể làm thêm vài đệm sưởi để mang theo thay phiên sử dụng.

Biến tất cũ thành đệm sưởiBiến tất cũ thành đệm sưởi

2 Dùng lõi giấy vệ sinh để sắp xếp dây cáp

Dây cáp thường có xu hướng rối lại với nhau và khi cần sử dụng bạn sẽ rất mất thời gian để gỡ rối chúng. Vậy thì lúc này những lõi giấy còn lại của những cuộn giấy vệ sinh sẽ là cứu tinh của bạn.

Việc bạn cần làm là gấp gọn dây cáp và cho vào bên trong lõi giấy. Bạn có thể viết thêm tên để phân loại cáp, việc này giúp những sợi cáp không còn bị rối, gọn gàng lại dễ dàng tìm khi cần dùng.

Tham khảo thêm:  Cách tái chế lõi giấy vệ sinh thành các vật dụng đẹp và hữu ích

Dùng lõi giấy vệ sinh để sắp xếp dây cápDùng lõi giấy vệ sinh để sắp xếp dây cáp

3 Xây dựng khu vườn tại nhà bằng tách trà

Với những tách trà thừa, không sử dụng đến, thay vì vứt đi thì ta có thể biến chúng thành những chậu cây mini. Những chiếc tách có vết nứt, hư hỏng sẽ càng trở nên đặc biệt, lạ mắt. Đối với những mảnh thủy tinh vỡ bạn có thể dùng chúng để trang trí tường hoặc cầu thang.

Xây dựng khu vườn tại nhà bằng tách tràXây dựng khu vườn tại nhà bằng tách trà

4 Thông tắc cống bằng vỏ trứng

Hãy thử cho vỏ trứng vào các đường ống, vỏ trứng sẽ giúp bạn chặn lại những mảnh rác thải nhỏ. Theo thời gian sử dụng, vỏ trứng sẽ dần nứt ra vào trôi dần xuống, lúc này vỏ trứng còn có công dụng làm sạch đường ống.

Ngoài ra bạn cũng có thể cho vỏ trứng vào phân bón dùng cho các chậu cây để làm phân bón cho cây.

Tham khảo thêmNgỡ ngàng trước những công dụng từ vỏ trứng mà bạn chưa biết

Thông tắc cống bằng vỏ trứngThông tắc cống bằng vỏ trứng

5 Tái chế khung ảnh để treo trang sức

Những khung ảnh không dùng đến có thể biến thành những khung treo trang sức. Chỉ cần cố định đinh, dây treo theo số lượng bạn muốn và treo trang sức lên. Bên cạnh đó, có thể biến những khung ảnh thành khay để tăng tính linh hoạt và không gian lưu trữ.

Tái chế khung ảnh để treo trang sứcTái chế khung ảnh để treo trang sức

6 Có ngay kệ vintage từ thang cũ

Một chiếc thang cũ, hư hỏng và không thể sử dụng? Đừng vứt đi mà hãy biến nó thành một chiếc kệ theo hướng hoài cổ. Tùy theo loại thang mà bạn có, nếu bạn có một chiếc ghế thang thì hãy tái chế thành một chiếc kệ xếp tầng, còn nếu thứ bạn có là một chiếc thang thẳng thì hãy gắn lên tường hoặc treo lên. Bạn có thể dùng chúng để lưu trữ vật dụng, sách hoặc chậu cây.

Có ngay kệ vintage từ thang cũCó ngay kệ vintage từ thang cũ

7 Áo sơ mi cũ biến ngay thành gối

Chiếc áo sơ mi cũ mà bạn vô cùng yêu thích trở nên chật, rách, không thể mặc nữa nhưng bạn không nỡ vứt bỏ? Hãy giữ lại bên mình bằng cách tái chế chiếc áo đó thành một chiếc gối thật êm ái. Việc này vừa bảo vệ môi trường, vừa lưu giữ lại chiếc áo yêu thích lại nâng cao kỹ năng may vá của bạn.

Bạn chỉ cần cắt áo thành hình dáng yêu thích, may đường viền và cho bông vào bên trong, bạn sẽ có ngay một chiếc gối xinh xắn.

Áo sơ mi cũ biến ngay thành gốiÁo sơ mi cũ biến ngay thành gối

Trên đây là 7 vật dụng tưởng vứt đi nhưng lại có nhiều công dụng hữu ích trong gia đình. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thể tái chế những vật dụng trong gia đình trở nên thật độc đáo, bắt mắt.

Từ khóa: 7 vật dụng tưởng vứt đi nhưng lại có nhiều công dụng hữu ích trong gia đìnhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh