Tip hay

7 ứng dụng học tiếng Anh qua bài hát cực dễ dàng, hiệu quả

7 ứng dụng học tiếng Anh qua bài hát cực dễ dàng, hiệu quả

Học tiếng Anh qua bài hát sẽ giúp nâng cao ngoại ngữ hiệu quả cho người yêu âm nhạc. Cùng tìm hiểu ngay 7 ứng dụng học tiếng Anh qua lời bài hát ngay tại đây nhé!

Hiện nay có rất nhiều phương pháp học tiếng Anh, mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Trong đó, học tiếng Anh qua bài hát được nhiều người học ưu tiên lựa chọn bởi hiệu quả đạt được khá tốt. Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay 7 ứng dụng học tiếng Anh qua bài hát cực kỳ dễ dàng ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Lợi ích của ứng dụng học tiếng Anh qua bài hát

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự phát triển của các ứng dụng học tiếng Anh qua bài hát đã đem lại hiệu quả khá tốt và mang lại nhiều lợi ích cho người học như:

  • Cải thiện vốn từ vựng nhanh chóng: Những từ vựng trong bài hát thường khá gần gũi với cuộc sống, do đó giúp người học có thể tiếp thu một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Tăng cường khả năng giao tiếp: Trong các bài hát thường có các câu từ giao tiếp đơn giản. Việc học qua bài hát sẽ giúp bạn làm quen với tiếng Anh giao tiếp, hình thành phản xạ nhanh chóng và nâng cao khả năng phát âm.
  • Vừa học vừa giải trí: Học tiếng Anh qua bài hát sẽ giúp bạn không bị áp lực, đồng thời cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn khi học.
  • Phát triển kỹ năng nghe: Nghe là một trong những kỹ năng rất quan trọng. Khi nghe bài hát thường xuyên, khả năng nghe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Lợi ích của ứng dụng học tiếng Anh qua bài hátLợi ích của ứng dụng học tiếng Anh qua bài hát

2 7 ứng dụng học tiếng Anh qua bài hát cực dễ dàng, hiệu quả

eJoy English

eJoy là ứng học tiếng Anh khá phổ biến hiện nay với hơn 1000 bài hát ở nhiều thể loại khác nhau. Ngoài cung cấp lời dịch, ứng dụng còn hỗ trợ người học tính năng tra từ. Chỉ cần chọn từ cần tra, nghĩa của từ sẽ được hiển thị ngay sau đó. Một số cách bạn có thể tra cứu từ khi học trên eJoy như sau:

  • Dịch nghĩa tiếng Anh sang tiếng Việt.
  • Quét sang trái để hiển thị nhiều nghĩa khác của từ.
  • Bôi đen câu để ứng dụng dịch toàn bộ câu theo nghĩa chuẩn xác nhất.
  • Tra nghĩa theo Google Translate.

Link tải:

eJoyeJoy

Ello

Ứng dụng Ello được đánh giá rất cao bởi nhiều người dùng. Ứng dụng này cho phép bạn vừa nghe nhạc giải trí, vừa giúp nâng cao kỹ năng tiếng Anh qua lời bài hát dễ dàng.

Đặc biệt, chương trình học trong Ello rất đa dạng từ bản text, audio,... nhằm giúp tăng hứng thú cho người học. Dưới mỗi bài hát còn có các phần từ vựng được ghi dưới dạng âm thanh, giúp người học phát âm được chính xác hơn.

Link tải:

ElloEllo

Youtube

Youtube là một trong những app quá quen thuộc với mọi người. Chỉ cần một chiếc smartphone có kết nối Internet là bạn đã có thể xem phim, nghe nhạc và luyện nghe tiếng Anh hằng ngày. Bạn có thể lựa chọn một số kênh học tiếng Anh nổi tiếng như Serlymar, Let’s talk,... để rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh hằng ngày một cách dễ dàng nhất.

Tuy nhiên, nhược điểm khi học tiếng Anh qua Youtube đó là không có từ điển và không kết hợp tra từ. Do đó với những người chưa có nền tảng tiếng Anh thì sẽ hơi khó khăn một chút.

Link tải:

Học tiếng Anh qua bài hát trên YoutubeHọc tiếng Anh qua bài hát trên Youtube

Lyric Song

Với những người mới bắt đầu học tiếng Anh thì chắc chắn không thể bỏ qua ứng dụng Lyric Song. Ứng dụng sở hữu lượng lớn bài hát được thiết kế khéo léo, giúp việc học tiếng Anh được dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, ứng dụng còn kết hợp các trò chơi ghép chữ độc đáo, giúp người học ghi nhớ từ vựng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Link tải:

Lyric SongLyric Song

Lyricstraining

Các bài hát tại Lyricstraining vô cùng đa dạng và được lựa chọn kỹ lưỡng, giúp người học dễ dàng hiểu được nội dung bài hát cũng như các từ vựng xuất hiện trong bài.

Điểm đặc biệt của Lyricstraining đó là các game giúp người học rèn luyện khả năng ghi nhớ tiếng Anh hiệu quả hơn. Ngoài ra, ứng dụng còn phân cấp độ rõ ràng từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với trình độ của mỗi người học.

Link tải:

LyricstrainingLyricstraining

Tune Into English

Không phải là một ứng dụng, nhưng website Tune Into English được đánh giá là một trong những trang luyện nghe tiếng Anh thú vị nhất hiện nay. Tại Tune Into English, người học sẽ được học qua nhiều hình thức như học trực tiếp với giáo viên hoặc hát karaoke,... Bên cạnh đó, website cũng được tích hợp một số trò chơi giúp việc học tiếng Anh được hiệu quả hơn.

Tune Into EnglishTune Into English

VOCA Music

Với ứng dụng VOCA Music, bạn có thể học tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần kết nối mạng là có thể sử dụng được ngay. Các bài hát tại VOCA Music được sắp xếp theo thư mục rõ ràng, giúp bạn có thể lựa chọn bài hát phù hợp với trình độ. Điểm đặc biệt của ứng dụng đó là tính năng nhắc nhở mỗi ngày, giúp bạn chủ động hơn trong việc học.

Link tải:

VOCA MusicVOCA Music

Bài viết trên đây Tip Hay đã tổng hợp 7 ứng dụng học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và lựa chọn được app học phù hợp, phát triển kỹ năng tiếng Anh của mình.

Nguồn: Monkey.edu.vn

Từ khóa: 7 ứng dụng học tiếng Anh qua bài hát cực dễ dàng hiệu quảứng dụng học tiếng anhứng dụng học tiếng anh qua bài hát