Tip hay

7 thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch cho bà bầu

7 thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch cho bà bầu

Tăng cường miễn dịch cho bà bầu trong thai kỳ là băn khoăn của nhiều người. Cùng Tip Hay tìm hiểu 7 loại thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch ở bà bầu nhé!

Tăng cường miễn dịch cho bà bầu là một trong những vấn đề được ưu tiên trong suốt thai kỳ. Vậy ăn gì, uống gì để tăng cường miễn dịch cho bà bầu? Cùng Tip Hay tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới nhé!

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1 Chuối

Chuối giúp tăng cường miễn dịch ở mẹ bầuChuối giúp tăng cường miễn dịch ở mẹ bầu

Chuối chứa nhiều kali, giàu năng lượng giúp bà bầu tăng cường miễn dịch, đồng thời giảm thiểu tình trạng ốm nghén hay táo bón trong thai kỳ.

Mẹ bầu có thể bổ sung chuối vào bữa ăn sáng kèm với ngũ cốc, sữa chua để có một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và dồi dào năng lượng nhé.

2 Cam

Cam giúp mẹ bầu tăng cường miễn dịchCam giúp mẹ bầu tăng cường miễn dịch

Cam cung cấp cho mẹ bầu lượng lớn vitamin C giúp hỗ trợ đề kháng, củng cố hệ miễn dịch và hạn chế các vấn đề liên quan đến nhiễm trùng. Cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh giúp ích rất nhiều cho sự phát triển bình thường của thai nhi về cả thể chất lẫn tinh thần.

3 Gừng

Gừng hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch ở mẹ bầuGừng hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch ở mẹ bầu

Gừng là một trong những loại gia vị quen thuộc, có tác dụng tăng sức đề kháng của mẹ bầu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, gừng có tính nóng và chứa các thành phần hỗ trợ tăng cường khả năng tuần hoàn máu, chống lại cảm lạnh, nôn mửa hiệu quả.

Các mẹ bầu có thể dùng trà gừng (có thể thêm mật ong vào trà để dễ uống hơn) hay ăn gừng trực tiếp đều được.

4 Tỏi

Tỏi giúp mẹ bầu tăng đề khángTỏi giúp mẹ bầu tăng đề kháng

Trong tỏi chứa allicin, một chất có tác dụng kháng khuẩn tuyệt vời. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trung bình những người nhai sống 6 tép tỏi hàng tuần sẽ giảm thiểu khoảng 30% nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết và khoảng 50% với ung thư dạ dày.

Vậy nên, các mẹ bầu có thể sử dụng tỏi trong bữa ăn mỗi ngày hoặc dùng tỏi để cải thiện tình trạng cảm, ho cũng được nhé.

5 Sữa chua lên men tự nhiên

Sữa chua lên men tự nhiên hỗ trợ đề kháng của bà bầuSữa chua lên men tự nhiên hỗ trợ đề kháng của bà bầu

Sữa chua lên men chứa lượng lớn lợi khuẩn như Lactobacillus bulgaricus hay Streptococcus thermophilus,.. hỗ trợ tăng cường miễn dịch, hạn chế sự xâm nhập từ các vi khuẩn có hại, giúp cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh hơn.

6 Sữa không béo

Sữa không béo cải thiện đề kháng của bà bầuSữa không béo cải thiện đề kháng của bà bầu

Sữa không béo chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, protein, vitamin D, photpho,... đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành khung xương, cơ, tim, hệ thần kinh,... và các tế bào máu ở thai nhi khi còn trong bụng mẹ đồng thời hỗ trợ củng cố hệ thống miễn dịch ở mẹ bầu, giúp mẹ bầu mạnh khỏe hơn.

7 Thịt bò

Thịt bò giúp mẹ bầu có thêm đề khángThịt bò giúp mẹ bầu có thêm đề kháng

Loại thực phẩm cuối cùng trong danh sách hôm nay là thịt bò. Trong thịt bò chứa nhiều kẽm, từ đó giúp duy trì quá trình phát triển bình thường của tế bào miễn dịch, đảm bảo hoạt động hiệu quả của hệ thống miễn dịch ở mẹ bầu.

Bài viết trên chia sẻ về 7 loại thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch ở bà bầu. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Nếu biết thêm loại thực phẩm nào giúp ích cho miễn dịch ở mẹ bầu, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết cho Tip Hay biết nhé!

Nguồn: Medlatec.vn

Từ khóa: 7 thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch cho bà bầutăng cường miễn dịch cho bà bầu