Tip hay

7 thói quen tắm nên từ bỏ để bảo vệ sức khoẻ

7 thói quen tắm nên từ bỏ để bảo vệ sức khoẻ

Bạn có thói quen tắm như thế nào? Những thói quen đó liệu có tốt cho sức khoẻ không? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu những thói quen nên bỏ khi tắm nhé!

Làn da của chúng ta nhạy cảm và rất dễ tổn thương khi tiếp xúc với các loại xà phòng trong khi tắm. Do đó, bạn hãy lưu ý những thói quen tắm không tốt sau để hạn chế sự thương tổn cho làn da nhé:

1 Rửa mặt khi tắm

Chúng ta thường có thói quen rửa mặt ngay khi tắm dưới vòi sen. Tuy nhiên, điều này không tốt cho làn da. Vì nước dùng khi tắm thường nóng hay có nhiệt độ cao nên rất dễ gây tổn thương da mặt. Do đó, bạn nên rửa mặt riêng trước hoặc sau khi tắm bằng nước lạnh nhé.

2 Không rửa bàn chân

Không rửa bàn chân

Bạn cho rằng tắm dưới vòi sen thì không cần rửa chân. Tuy nhiên, những bụi bẩn ở bàn chân sẽ không được loại bỏ triệt để nếu bạn chỉ ngâm trong nước. Do đó, hãy lưu ý chà xà phòng lên bàn chân để cọ rửa những vết bẩn bám dính trong ngày nhé.

3 Sử dụng bông tắm cũ nhiều lần

Sử dụng bông tắm cũ nhiều lần

Bông tắm là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn và nấm mốc vì môi trường ẩm ướt. Tất nhiên, chúng ta không thể nhìn thấy vi khuẩn bám trong bông tắm lâu ngày. Thế nhưng, nếu bạn không chịu thay bông tắm thường xuyên thì bạn đang phải sống với nấm mốc đấy.

Để bảo vệ sức khoẻ, hãy thay bông tắm định kỳ hoặc phơi khô sau khi dùng để bông thoáng mát nhé.

4 Không thay hộp đựng xà bông

Không thay hộp đựng xà bông

Vi khuẩn và nấm mốc sẽ phát triển tối ưu trong môi trường ẩm ướt. Do đó, bạn nên kiểm tra và vệ sinh hộp đựng xà bông sau khi dùng nhé. Điều này sẽ giúp hạn chế lượng vi khuẩn tích tụ lâu ngày gây bệnh đấy.

5 Dùng sữa tắm có mùi hương

Dùng sữa tắm có mùi hương

Bạn là người ưa thích mùi hương thoang thoảng sau khi tắm. Thế nhưng, hãy lựa chọn sữa tắm phù hợp với làn da bạn nhé. Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm và dễ kích ứng, sữa tắm không mùi là lựa chọn phù hợp cho sức khoẻ đấy. Vì những sản phẩm không mùi thường chứa ít hoá chất gây kích ứng da hơn các loại sữa tắm khác.

6 Gội đầu hàng ngày

Gội đầu hàng ngày

Khói bụi bên ngoài làm tóc bết dính là một trong những nguyên nhân khiến bạn gội đầu hàng ngày. Tuy nhiên, thói quen này không hẳn tốt cho da đầu vì gội đầu nhiều sẽ làm khô và kích thích da đầu tiết nhiều dầu hơn. Điều này vô tình khiến tóc nhanh bết dính hơn nữa.

7 Không tắm sau khi tập thể thao

Không tắm sau khi tập thể thao

Tập luyện cường độ cao khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi và trở nên ẩm ướt. Điều này hình thành môi trường phát triển thuận lợi cho các loại vi khuẩn. Vì vậy, hãy tạo thói quen tắm qua ngay sau khi tập thể dục để tránh vi khuẩn có cơ hội sinh sôi nhé. Thói quen này còn giúp bạn cảm thấy thoải mái và ngăn mùi hôi xuất hiện trên cơ thể đấy.

Bạn có đang sở hữu những thói quen không tốt cho sức khoẻ trên không? Hãy điều chỉnh và thay đổi thói quen tắm để bảo vệ sức khoẻ nhé.

Xem thêm: Những sai lầm khi sử dụng nhà tắm

Nguồn tham khảo: brightside.me

Từ khóa: 7 thói quen tắm nên từ bỏ để bảo vệ sức khoẻkhông ngờ những thói quen này lại làm khăn tắm nhanh hỏngcó phải chất tẩy càng thơm càng độcthói quen tốt cho sức khỏenhững sự ngộ nhận về mái tóc của bạnnên ăn gì cho tóc chắc khỏe mềm mượtkhông ngờ những thói quen này lại làm khăn tắm nhanh hỏngcó phải chất tẩy càng thơm càng độcthói quen tốt cho sức khỏenhững sự ngộ nhận về mái tóc của bạnnên ăn gì cho tóc chắc khỏe mềm mượt