Tip hay

7 thói quen không tốt khi cho con bú sữa mà các mẹ cần lưu ý

7 thói quen không tốt khi cho con bú sữa mà các mẹ cần lưu ý

Nhiều bà mẹ gặp khó khăn khi cho con bú, do đó thường mắc phải một số thói quen không tốt cho sức khỏe của bé. Cùng điểm qua 7 thói quen xấu khi cho con bú mà các mẹ nên lưu ý.

Trong thời gian cho con bú, các mẹ thường hay mắc phải một số thói quen không tốt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Cùng Tip Hay điểm qua những thói quen thường ngày của mẹ có thể khiến bé khó chịu, không nhận được đủ dinh dưỡng khi bú sữa nhé!

1 Không cho con bú sữa đủ thời gian

Nguồn sữa mẹ dồi dào dinh dưỡng, là thức ăn tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi. Dù vậy, thành phần có trong sữa mẹ sẽ không cố định, có thể thay đổi ngay cả khi đang cho trẻ bú.

Sữa mẹ lúc mới đầu tiết ra thường có nhiều dưỡng chất hơn so với sữa cuối. Đặc biệt, trong sữa đầu có thể chứa một số dưỡng chất mà sữa cuối không có và ngược lại. Chính vì vậy, tốt nhất trẻ nhỏ nên được bú cả 2 loại sữa đầu và sữa cuối để có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

Để làm được điều này thì các mẹ nên cho trẻ bú sữa đủ thời gian, giúp trẻ nhận đầy đủ dưỡng chất từ sữa mẹ. Trung bình, với trẻ sơ sinh bú sữa 20 đến 30 phút cho mỗi cữ bú, mỗi bên cho bú từ 10-15 phút.

Không cho con bú sữa đủ thời gianKhông cho con bú sữa đủ thời gian

2 Tuân thủ nghiêm ngặt lịch cho bé bú

Nhiều mẹ bỉm sữa lên lịch cho bé bú sữa trong ngày, điều này là rất tốt nhưng cũng không nên quá khắt khe. Nếu tuân thủ quá nghiêm ngặt lịch đã được lên sẵn thì rất có thể các mẹ sẽ bỏ lỡ những cơn đói bụng của bé.

Bên cạnh đó, các mẹ cũng không nên đặt ra giới hạn về lượng sữa mà bé sẽ bú vì sẽ dễ khiến trẻ không nhận được đủ dinh dưỡng.

Tuân thủ nghiêm ngặt lịch cho bé búTuân thủ nghiêm ngặt lịch cho bé bú

3 Làm việc khác khi đang cho con bú sữa

Cho con bú sữa là cách để mẹ và con thắt chặt tình cảm, hình thành sợi dây liên kết bền chặt. Do đó, nếu mẹ thường xuyên phân tâm vào những công việc khác khi đang cho con bú sẽ vô tình làm cho mẹ và bé có khoảng cách.

Làm việc khác khi đang cho con bú sữaLàm việc khác khi đang cho con bú sữa

4 Uống rượu trong thời gian cho con bú

Uống rượu trong thời gian cho con bú cũng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của nguồn sữa mẹ và không tốt cho sức khỏe của con. Do đó, nếu mẹ buộc phải uống rượu khi đi tiệc thì nên vắt sữa ra trước và bảo quản cẩn thận để dành cho trẻ bú.

Uống rượu trong thời gian cho con búUống rượu trong thời gian cho con bú

5 Tự ý sử dụng các loại thảo dược

Có không ít mẹ bỉm sữa tự ý dùng các loại thảo dược khi đang trong quá trình cho con bú sữa mà không có sự tư vấn của bác sĩ. Việc này có thể gây ảnh hưởng đến việc tiết sữa, hoặc gây tác dụng phụ không mong muốn.

Tự ý sử dụng các loại thảo dượcTự ý sử dụng các loại thảo dược

6 Mặc quần áo bó sát

Khi đang trong giai đoạn cho con bú, các mẹ nên hạn chế mặc những bộ quần áo bó sát vì sẽ đè ép lên ngực và gây tắc ống dẫn sữa, thậm chí là gây viêm vú nguy hiểm. Ngoài ra, chú ý tư thế ngủ cũng rất quan trọng, sao cho vú tránh tổn thương do bị đè ép.

Mặc quần áo bó sátMặc quần áo bó sát

7 Cảm thấy xấu hổ về việc cho con bú sữa

Nuôi con bằng sữa mẹ là một trong những việc thiêng liêng nhất đối với phụ nữ, do đó các mẹ không nên cảm thấy xấu hổ về điều này. Các mẹ có thể cho con bú bất cứ khi nào con cảm thấy đói, nếu mẹ đang ở nơi công cộng thì hãy dùng khăn, áo khoác che lại.

Cảm thấy xấu hổ về việc cho con bú sữaCảm thấy xấu hổ về việc cho con bú sữa

Trên đây là một số thông tin về những thói quen không tốt khi mẹ cho con bú sữa. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp các mẹ sớm thay đổi để con luôn nhận được dòng sữa ngọt ngào, đầy dinh dưỡng.

Nguồn: Hellobacsi.com

Từ khóa: 7 thói quen không tốt khi cho con bú sữa mà các mẹ cần lưu ýKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh