Tip hay

7 thói quen hằng ngày khiến lỗ chân lông của bạn luôn bít tắc

7 thói quen hằng ngày khiến lỗ chân lông của bạn luôn bít tắc

Sở hữu một làn da khỏe không còn là ao ước của riêng nữ giới mà nó đã trở thành một xu hướng chung cho mọi người. Dưới dây là 7 thói quen khiến lỗ chân lông của bạn luôn bít tắc.

Tắc lỗ chân lông sẽ gây ra tình trạng ứ đọng dầu được tiết ra từ tuyến nhờn, và việc ứ động này sẽ tồn tại dưới lớp da của bạn, đây là một trong những lý do gây ra các bệnh viêm da và mụn đầu đen.

Những thói quen không tốt sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe làn da của bạn, cùng xem những thói quen đó là gì nhé:

1 Không dùng sản phẩm dưỡng da có chứa retinol

Việc đưa retinol vào các mỹ phẩm dưỡng da ban đêm nhằm giúp da được làm sạch tự nhiên và làm sạch các bụi bẩn còn sót lại ở lỗ chân lông, khi đấy lỗ chân lông sẽ được thông thoáng và “thời gian nghỉ” của da cũng được thoải mái hơn.

Trước và sau khi dùng sản phẩm có chứa retinol.Trước và sau khi dùng sản phẩm có chứa retinol.

Retinol thực ra là một hoạt chất có nguồn gốc từ vitamin A, được cơ thể hấp thụ dưới dạng bôi, dạng uống, và kể cả tiêm vào cơ bắp, với mục đích gây ức chế sự phân hủy collagen từ đó kích thích tế bào sinh trưởng và phát triển, đào thải các tế bào chết ra khỏi cơ thể.

Phần lớn mọi người hiểu nhầm về việc mỹ phẩm ban đêm có chứa retinol làm cho da người dùng mỏng đi, nhưng thật ra đó là quá trình đào thải tế bào chết của chúng. Tăng sinh tế bào và đào thải tế bào chết chính là một trong những cơ chế chống lại sự lão hóa.

2 Áp sát da mặt vào màn hình khi nghe điện thoại

Bàn tay chúng ta hàng ngày tiếp xúc trực tiếp với rất nhiều thứ, đương nhiên lượng vi khuẩn trên tay là vô số kể. Ngoài ra, màn hình điện thoại là nơi “nhận” tất tần tật mọi loại vi khuẩn từ tay, và không ngoại trừ việc bạn luôn mang điện thoại bên mình ngay cả khi vào nhà vệ sinh.

Áp sát da mặt vào màn hình khi nghe điện thoại

Khi lớp bụi bẩn và vi khuẩn tiếp xúc với da mặt, một trong những tình trạng đầu tiên gặp phải là lỗ chân lông của bạn sẽ tắt nghẽn dẩn đến mụn đầu đen hoặc thậm chí là viêm da.

Áp sát da mặt vào màn hình khi nghe điện thoại

Vì thế bạn nên hạn chế tối đa việc áp sát màn hình điện thoại vào da mặt hoặc vệ sinh bề mặt điện thoại thường xuyên nếu bạn muốn sở hữu một làn da “xịn xò”.

>> Chẳng thể dùng nước lau điện thoại thì đã có nước rửa tay

3 Không dùng kem chống nắng

Dưới ánh nắng mặt trời, tia UVB sẽ cung cấp thêm năng lượng giúp làn da bạn sản sinh vitamin D điều hòa sự tăng sinh và biệt hóa biểu bì, trị được mốt số bệnh về da, như: vảy nến, viêm da cơ địa, bạch biến, rụng tóc từng mảng, lupus ban đỏ hệ thống, ung thư da,…

Không dùng kem chống nắng

Không chỉ có tia UVB mà ánh nắng còn mang theo cả UVA, điều này góp phần làm lỗ chân lông của bạn to ra, tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn đồng thời cũng là sạm da và tuyến bã nhờn trên da bạn sẽ tiết dầu trong một trạng thái “quá tải”.

Vì thế bạn nên bảo vệ làn da của mình bằng một lớp kem chống nắng vừa đủ, và hãy chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp khi cần thiết.

>> Các mẹo lựa chọn kem chống nắng cực chuẩn

4 Không dùng toner

Thực ra toner không quá quan trọng trong chu trình skincare cho da. Nhưng với môi trường sống ngày càng nhìu khói bụi, khí bẩn, bụi mịn như hiện nay khiến cho toner trở thành một bước thiết yếu.

>> Toner và lotion khác nhau như thế nào và đâu là lựa chọn hoàn hảo

Không dùng toner

Với chức năng làm sạch và làm sạch sâu của mình thì toner có thể làm sạch sâu mọi loại bụi bẩn trên vùng da mà sữa rửa mặt khó có thể sánh được.

Một làn da không được rửa một cách sạch sâu như thế về lâu dài bụi bẩn sẽ tích tụ và làm nghẽn hoặc bít tắt lỗ chân lông của bạn, tệ hơn nữa bạn sẽ đối mặt với những vấn đề bệnh về da.

5 Không vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên

Nếu bạn không nằm trong danh sách này thì xin chúc mừng bạn. Các dụng cụ trang điểm nên được vệ sinh kỉ trước và sau khi dùng, trong môi trường không khí luôn có bụi mịn và vi khuẩn, bạn có chắc chắn là dụng cụ mà bạn vừa thao tác lên làn da của mình đã hoàn toàn sạch không? Vì thế hãy vệ sinh dụng cụ trang điểm trước là sau khi dùng bạn nhé.

>> Vệ sinh cọ trang điểm với sữa tắm cho bé và dầu olive

Không vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên

Đây cũng là một trong những nguyên do ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài đến lỗ chân lông của bạn đấy.

6 Dùng sản phẩm dưỡng tóc có chứa dầu

Đây là một trong những lý do hy hữu với làn da của bạn. Những sản phẩm làm bóng tóc dưới dạng xịt thường có góc dầu, vì thế không loại trừ trường hợp các hạt li ti đấy vô tình bám lên da bạn, làm da bạn không còn láng mịn mặc dù đã chăm sóc rất kĩ. Phần lớn vùng da nằm gần chân tóc và trán sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Dùng sản phẩm dưỡng tóc có chứa dầu

7 Trang điểm với các sản phẩm chống trôi.

Silicone là thành phần thiết yếu trong các mỹ phẩm chống trôi dành cho trang điểm.

Trang điểm với các sản phẩm chống trôi.

Thực ra, để chống trôi được thì nó thực hiện một cơ chế gọi là “khóa ẩm”, khóa ẩm khác với dưỡng ẩm nhé, và chỉ thích hợp cho các nước có nhiệt độ trung bình thấp.

Chúng lấp đầy các “kẽ hở” trên da, tạo cảm giác mịn màng, đôi khi chúng khiến bạn lầm tưởng là sản phẩm đang làm việc hiệu quả. Về lâu dài sẽ gây bít tắt lỗ chân lông và tình trạng về da của bạn trở nên tệ hơn.

>> 4 bí quyết cấp ẩm cho da mà không sợ bí tắc lỗ chân lông

Mách bạn một số mẹo vặt giúp lỗ chân lông luôn được thông thoáng

Duy trì thói quen rửa mặt hoặc mang khẩu trang trước và sau khi ra đường hoặc khi tới những nơi có nhiều bụi bẩn.

Rửa tay thường xuyên cũng là một thói quen tốt giúp bạn có một làn da như ý. Vì bạn biết đấy, tay là một chi của cơ thể có tỉ lệ tiếp xúc với da mặt bạn nằm trong top cao nhất.

Hạn chế ra ngoài khi trời nắng quá gắt, trường hợp cần thiết thì bạn nên trang bị cho mình một chiếc áo khoác và găng tay để cứu cấp cho làn da của mình nhé.

Và cuối cùng, hãy chọn cho mình vài loại mỹ phẩm phù hợp giúp bảo vệ và chăm sóc làn da khỏi những tác nhân gây hại.

Trên đây là thói quen khiến cho làn da luôn bị bít tắc, bức bí. Cùng tham khảo để có được làn da thông thoáng và mịn màng. Và đừng quên truy cập vào chuyên mục Khoẻ đẹp mỗi ngày để xem thêm những mẹo, cách làm đẹp hiệu quả hơn nhé.

Xem thêm:

>> Se khít lỗ chân lông bằng đá viên

>> Se khít lỗ chân lông bằng lòng trắng trứng

>> Cách se khít lỗ chân lông hiệu quả tại nhà

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 7 thói quen hằng ngày khiến lỗ chân lông của bạn luôn bít tắclỗ chân lôngthói quen xấuchăm sóc da