Tip hay

7 thời điểm uống nước lý tưởng không thể bỏ qua

7 thời điểm uống nước lý tưởng không thể bỏ qua

Cơ thể cần được cung cấp đủ nước để hoạt động tích cực. Tuy nhiên, bạn có biết những thời điểm quan trọng nào cần nạp nhiều nước hơn vào cơ thể không? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu qua bài viết sau theo tham vấn của Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh – chuyên ngành Nội tổng quát, bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh nhé!

Xem ngay video 6 thời điểm UỐNG NƯỚC tốt nhất trong ngày giúp cơ thể LUÔN KHỎE MẠNH, ĐÁNH BAY BỆNH MẬT

1 Uống nước ngay sau khi thức dậy

Uống nước ngay sau khi thức dậy

Ngay sau khi thức  dậy, hãy nạp ngay một ly nước tươi mát vào cơ thể. Thói quen này không chỉ kích thích các cơ quan hoạt động mà còn giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, một ly nước buổi sáng như tiếng chuông báo thức ngày mới bắt đầu rồi đấy.

2   Uống nước trước bữa ăn

Uống nước trước bữa ăn

Bạn muốn giảm cân nhưng lại cảm thấy bất lực trước những món ăn ngon? Một ly nước trước khi ăn là vị cứu tinh dành cho bạn đấy. Điều này giúp bạn cảm thấy no và ăn ít hơn bình thường.

Bên cạnh đó, cung cấp một lượng nước vừa đủ sẽ giúp hệ tiêu hoá hoạt động dễ dàng hơn. Ngoài ra, uống nhiều nước ngăn ngừa táo bón và hạn chế vấn đề axit trong dạ dày.

3   Uống nước khi bạn đói

Uống nước khi bạn đói

Khi đang đói mà vẫn chưa đến bữa ăn, hãy uống một ly nước để nạp lại năng lượng cho cơ thể. Lúc này, nước hỗ trợ duy trì các hoạt động cơ bản của cơ thể, ngăn ngừa kiệt sức. Hơn thế nữa, uống nước trước khi ăn sẽ giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.

4   Uống nước trước khi tập luyện

 Uống nước trước khi tập luyện

Trước khi bước vào bài tập cường độ cao, bạn nên uống một vài ly để cơ thể không bị mất nước trong quá trình luyện tập. Hãy mang theo một chai khoảng 250ml để duy trì năng lượng khi tập thể dục bạn nhé.

5   Uống nước sau khi tập luyện

Uống nước sau khi tập luyện

Tập thể dục cường độ cao khiến cơ thể mất chất lỏng cần thiết do hoạt động tiết mồ hôi và tiểu tiện. Vì vậy, sau khi luyện tập là thời điểm thích hợp để nạp lượng nước nhất định vào cơ thể. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống một lượng vừa đủ, tránh uống quá nhiều vì bạn có thể bị co thắt dạ dày và các vấn đề liên quan đến tim mạch khác đấy.

6   Uống nước khi tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn

Uống nước khi tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn

Bệnh viện, nơi làm việc, trường học hay trạm dừng công cộng là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn. Để tránh vi trùng bám vào bên trong các cơ quan của cơ thể, hãy uống nước nhiều hơn để loại bỏ các loại vi khuẩn và siêu vi tiếp xúc với cơ thể nhé.

7   Uống nhiều nước hơn khi bị ốm và mệt mỏi

Uống nhiều nước hơn khi bị ốm và mệt mỏi

Thời điểm cần thiết không kém để nạp nhiều nước vào cơ thể là khi bị ốm. Lượng nước đi vào cơ thể sẽ giúp bạn hồi phục nhanh chóng hơn. Các chuyên gia cho rằng uống khoảng 10 ly nước mỗi ngày với khoảng 200ml mỗi ly là lý tưởng.

Cơ thể được cung cấp đầy đủ nước sẽ giúp thúc đẩy sự bài tiết nước tiểu, cải thiện tuyến mồ hôi và điều hoà thân nhiệt hiệu quả, loại bỏ virus gây bệnh ra ngoài cơ thể.

Thói quen uống nhiều nước không những giúp cơ thể hoạt động hiệu quả mà còn giúp bạn cảm thấy sảng khoái để bắt đầu những công việc hàng ngày. Hãy chăm chỉ bổ sung nước cho cơ thể, đặc biệt là vào những thời điểm lý tưởng trên bạn nhé!

Xem thêm: 5 thời điểm uống càng nhiều nước càng có hại cho sức khỏe

Nguồn: hellobacsi.com

Tip Hay

Từ khóa: 7 thời điểm uống nước lý tưởng không thể bỏ quauống nước thế nào là tốt cho hệ tim mạchthời điểm uống nước5 thời điểm uống càng nhiều nước càng có hại cho sức khỏeuống 8 ly nước mỗi ngàymẹo uống nước đúng cách