Tip hay

7 tác dụng của bã trà túi lọc trong việc làm vườn

7 tác dụng của bã trà túi lọc trong việc làm vườn

Trà túi lọc thường xuyên được sử dụng bởi sự tiện lợi của chúng. Bạn vẫn thường bỏ đi những túi bã trà sau khi sử dụng mà chẳng hề biết trà túi lọc còn nhiều công dụng khác. Giữ lại chúng bạn sẽ bất ngờ trước tác dụng của trà túi lọc trong việc làm vườn đấy.

1 Làm phân ủ

Trà túi lọc thu hút các lợi khuẩn, cung cấp thêm Nitơ cho phân trộn.

Để sử dụng bạn chỉ cần trộn gói trà túi lọc đã dùng vào cùng các nguyên liệu làm phân trộn. Tuy nhiên hãy chắc rằng bọc trà túi lọc đã được rạch sẵn nếu chúng được làm từ các sợ nhựa cản trở công dụng của bã trà.

Bả trà túi lọc làm phân ủ

2 Ngừa nấm và sâu bệnh

Bạn không muốn sử dụng các loại thuốc trừ sâu gây hại cho sức khỏe bản thân và gia đình. Nhưng nấm và sâu bệnh vẫn xuất hiện gây bệnh cho cây trồng.

Hãy pha loãng bã trà túi lọc đã dùng, tưới lên cây hoặc rắc chúng lên lá cây. Sâu và nấm gây hại sẽ được ngăn chặn, đồng thời trà túi lọc còn bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Pha loãng bã trà túi lọc giúp ngừa sâu bệnh

3 Phân xanh đơn giản

Bã trà túi lọc là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn cung cấp thêm Nitơ vào đất, làm đất tơi xốp, thu hút giun đất giúp đất trồng có thêm dưỡng chất, màu mỡ hơn.

Bạn chỉ cần rạch một góc của túi trà, thả chúng vào đất và lấp lại, hoặc dàn đều bã trà xung quanh gốc cây.

Bã trà túi lọc làm phân xanh

4 Món ăn đặc biệt cho cây trồng trong nhà

Không chỉ tốt cho cây trồng trong vườn, trà túi lọc còn được coi là món ăn đặc biệt cho những cây trồng ưa vị đất chua, được trồng làm cảnh trong nhà.

Bạn chỉ cần cho bã trà túi lọc vào đất trồng cây, chúng sẽ cung cấp dinh dưỡng cho cây.

Bã trà tạo vị đất chua và cung cấp dưỡng chất cho cây trồng trong nhà

5 Đẩy nhanh tốc độ ủ phân

Pha trà đặc với túi trà đã qua sử dụng, đến khi trà nguội, bạn đổ tất cả trực tiếp lên trên phân ủ. Phần dung dịch trà này sẽ giúp quá trình ủ phân được đẩy nhanh hơn, giúp đất chắc khỏe, tăng khả năng trao đổi chất.

Bạn cũng phải đảm bảo dung dịch trà sau khi đun phải đặc nhé.

Bã trà túi lọc đẩy nhanh tốc độ ủ phân

6 Phân bón tuyệt vời cho cây trồng

Không chỉ bã trà túi lọc, mà ngay cả nước trà pha loãng từ gói trà túi lọc đã qua sử dụng cũng là phân bón tuyệt vời cho cây, giúp cải thiện chức năng của rễ cây, cung cấp thêm dưỡng chất cho đất trồng.

Bạn chỉ cần dùng trà túi lọc đã sử dụng tiếp tục pha loãng chúng, khi nước nguội bạn sử dụng chúng thay cho nước tưới cây.

Nước trà pha loãng từ gói trà túi lọc đã qua sử dụng cũng là phân bón tuyệt vời cho cây

7 Kích thích hoa hồng phát triển

Nghe có vẻ lạ nhưng hoa hồng thực sự rất thích hương vị của trà túi lọc, bởi trong bã trà túi lọc chứa các Axit tannic giúp cây phát triển bộ rễ tốt, đồng thời tăng vẻ rực rỡ cho màu sắc của hoa.

Tương tự cách dùng trà túi lọc làm phân bón xanh, bạn chỉ cần rắc đều bã trà túi lọc quanh gốc hoa hồng.

Bã trà túi lọc kích thích hoa hồng phát triển

Một số loại trà túi lọc chất lượng, được nhiều gia đình tin dùng mà bạn có thể lựa chọn như: Trà Ladophar, trà Lipton, trà Cozytrà Lama,...

Xem thêm: Mẹo vặt với trà túi lọc

Không chỉ là thức uống yêu thích của nhiều người hay giúp các bạn nữ làm đẹp, trà túi lọc còn hỗ trợ rất tốt cho việc làm vườn. Ứng dụng ngay các mẹo kể trên để khu vườn của bạn thêm đẹp nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 7 tác dụng của bã trà túi lọc trong việc làm vườn7 tác dụng của bã trà túi lọc trong việc làm vườntác dụng của trà túi lọc trong làm vườntác dụng của trà túi lọctrà túi lọctrà7 tác dụng của bã trà túi lọc trong việc làm vườntác dụng của trà túi lọc trong làm vườntác dụng của trà túi lọctrà túi lọctrà