Tip hay

7 sai lầm cần tránh khi phụ nữ dùng thuốc đặt phụ khoa

7 sai lầm cần tránh khi phụ nữ dùng thuốc đặt phụ khoa

Thuốc đặt phụ khoa chứa các hợp chất giúp cân bằng môi trường trong âm đạo của phụ nữ, chị em cần tránh 7 sai lầm sau khi dùng thuốc đặt phụ khoa nhé.

Thuốc đặt phụ khoa thường được bác sĩ chỉ định cho những trường hợp cần điều trị các bệnh lý phụ khoa và việc sử dụng thuốc không nên vượt quá 14 ngày. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu 7 sai lầm mà chị em nên tránh khi dùng thuốc đặt phụ khoa trong bài viết sau nhé.

1 7 sai lầm cần tránh khi phụ nữ dùng thuốc đặt phụ khoa

Một số sai lầm phổ biến mà các chị em cần tránh khi sử dụng thuốc đặt phụ khoa như:

  • Tự ý sử dụng thuốc: Việc tự ý dùng thuốc đặt phụ khoa sẽ ảnh hưởng không ít đến sức khỏe của cơ thể, do đó chị em cần có hướng dẫn của bác sĩ hoặc nhân viên y tế trước khi dùng thuốc đặt phụ khoa.
  • Dùng thuốc không rõ nguồn gốc: Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chị em chỉ nên mua và sử dụng thuốc đặt phụ khoa được kê đơn từ các nhà thuốc đáng tin cậy. Tránh việc sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc và xuất xứ.
  • Không tuân thủ liều lượng và thời gian sử dụng: Thuốc đặt phụ khoa không được sử dụng liều lượng quá ít hoặc quá nhiều cũng như tự ý ngưng sử dụng trước khi hết liệu trình. Bạn nên tuân thủ theo liều lượng và thời gian sử dụng đã được bác sĩ chỉ dẫn.

Tự ý dùng thuốc và dùng không đúng liều lượngTự ý dùng thuốc và dùng không đúng liều lượng

  • Đặt thuốc sai cách: Chị em nên thực hiện theo hướng dẫn sử dụng để có thể đặt thuốc đúng cách, tránh việc đặt thuốc sai vị trí làm giảm hiệu quả của thuốc.
  • Dùng thuốc trong những ngày kinh nguyệt: Khi dùng thuốc đặt phụ khoa vào lúc có kinh nguyệt sẽ khiến cho khoang tử cung có nguy cơ bị vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm phụ khoa nghiêm trọng.
  • Sử dụng thuốc kéo dài: Khi sử dụng thuốc đặt phụ khoa, chị em nên dùng trong tối đa 14 ngày, nếu như dùng quá 14 ngày có thể khiến cho âm đạo trở nên khô rát và cơ thể sẽ kháng thuốc.
  • Quan hệ trong khi đang sử dụng thuốc: Trong quá trình sử dụng thuốc đặt phụ khoa, bạn nên hạn chế tối đa quan hệ vợ chồng để tránh nguy cơ gây tổn thương niêm mạc âm đạo.

Quan hệ trong khi đang sử dụng thuốcQuan hệ trong khi đang sử dụng thuốc

2 Khi nào cần sử dụng thuốc đặt phụ khoa?

Thuốc đặt phụ khoa có dạng hình bầu dục và được dùng để đặt trực tiếp vào âm đạo của nữ giới để điều trị các bệnh lý về phụ khoa. Thuốc sau khi được đặt trong âm đạo sẽ tan chảy do nhiệt độ cơ thể và hấp thụ trực tiếp vào máu. Chị em cần sử dụng thuốc đặt phụ khoa khi phát hiện một số bệnh như sau:

  • Viêm âm đạo do vi khuẩn: Trong thuốc đã có các loại kháng sinh như clindamycin, metronidazol,... giúp điều trị hiệu quả viêm nhiễm âm đạo do các loại vi khuẩn gây ra. Bạn có thể dùng thuốc trong tối đa 14 ngày.
  • Viêm âm đạo do nấm: Viêm nhiễm âm đạo do nấm thường xảy ra do cơ thể mất sự cân bằng giữa vi khuẩn và nấm men. Thuốc đặt phụ khoa có thể điều trị viêm âm đạo do nấm không được kiểm soát hoặc nhiễm trùng tái phát thường xuyên.
  • Nhiễm Trichomonas: Bệnh nhiễm Trichomonas xảy ra do ký sinh trùng đơn bào Trichomonas vagis. Hiện nay bệnh có thể được điều trị bằng thuốc đặt phụ khoa với tỉ lệ thành công khá cao.

Khi nào cần sử dụng thuốc đặt phụ khoa?Khi nào cần sử dụng thuốc đặt phụ khoa?

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 7 sai lầm mà chị em cần tránh khi dùng thuốc đặt phụ khoa. Hy vọng bạn sẽ lưu ý để bảo vệ sức khỏe của bản thân nhé.

Nguồn: Báo Sức khỏe & Đời sống

Từ khóa: 7 sai lầm cần tránh khi phụ nữ dùng thuốc đặt phụ khoaKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh