Tip hay

7 quan niệm sai lầm khi mang thai bà bầu cần lưu ý

7 quan niệm sai lầm khi mang thai bà bầu cần lưu ý

Bên cạnh những thông tin hữu ích, phụ nữ mang thai cần lưu ý những quan niệm sai lầm sau để tránh gây hại cho thai nhi. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu nhé!

Mang thai là giai đoạn hạnh phúc nhưng đầy khó khăn với nhiều bà mẹ. Do đó, việc tìm hiểu những thông tin cần thiết trong quá trình mang thai là rất quan trọng. Để tránh những hiểu lầm tai hại do kinh nghiệm truyền miệng từ nhiều người, bà bầu cần cẩn thận với những quan niệm sau:

1 Siêu âm nhiều không tốt cho thai nhi

Siêu âm nhiều không tốt cho thai nhi

Siêu âm trong quá trình mang thai không gây hại cho sức khoẻ của bé. Vì siêu âm chỉ sử dụng sóng âm thanh tần số cao để chụp hình ảnh thai nhi trong bụng mẹ. Bên cạnh đó, cường độ của những con sóng đó thấp và quét rất nhanh. Bạn có thể an tâm vì siêu âm không sử dụng tia bức xạ.

2 Nằm sấp gây hại cho thai nhi

Nằm sấp gây hại cho thai nhi

Thai nhi trong những tháng đầu được bảo vệ bởi các cơ tử cung. Vì vậy, hãy nằm sấp nếu tư thế này mang lại cảm giác thoải mái cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần thay đổi dáng nằm khi bụng bầu đã lớn vì nằm sấp sẽ khiến bạn khó chịu hơn đấy!

3 Bà bầu không nên chạy

Bà bầu không nên chạy

Bạn có thói quen chạy bộ mỗi sáng nhưng phải từ bỏ vì mang bầu? Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể duy trì thói quen này một cách an toàn khi mang thai nếu không gặp các biến chứng. Những trường hợp như người có huyết áp cao, nôn nghén quá nhiều hay không có thói quen chạy bộ thì không nên thử bộ môn này.

4 Bà bầu chỉ nghén vào buổi sáng trong 3 tháng đầu tiên

Bà bầu chỉ nghén vào buổi sáng trong 3 tháng đầu tiên

Triệu chứng ốm nghén rất phổ biến khi mang thai. Theo nhiều thống kê, có đến 80% phụ nữ nghén trong thai kì tuỳ vào từng mức độ, tuy nhiên chỉ có 2% bà bầu nghén vào buổi sáng. Thông thường, ốm nghén thường biến mất sau 3 tháng đầu của thai kì, thế nhưng vẫn có đến 20% phụ nữ ốm nghén trong suốt thời gian mang thai cho đến khi sinh.

5 Bà bầu phải hoàn toàn cách li với mèo

Bà bầu phải hoàn toàn cách li với mèo

Chắc hẳn nhiều chị em phụ nữ khi mang thai đều cảm thấy buồn vì phải xa chú mèo cưng của mình. Mặc dù mèo là thủ phạm gây bệnh nhiễm toxoplasma, gây dị tật bẩm sinh cho bé. Thế nhưng, bạn không cần phải ngưng nuôi mèo trong giai đoạn mang thai. Một trong những điều quan trọng cần chú ý là bà bầu cần tránh dọn chất thải của mèo. Nếu nhất thiết phải làm, hãy đeo găng tay và rửa sạch ngay sau đó.

6 Nhấm nháp ít bia rượu cũng không sao

Nhấm nháp ít bia rượu cũng không sao

Bạn mang thai nhưng vẫn muốn uống vài ly để ngoại giao với đối tác hay bạn bè? Bạn cho rằng một ít bia rượu sẽ không ảnh hưởng đến bé? Điều này hoàn toàn không đúng. Hãy nhớ rằng, rượu bia có thể truyền qua nhau thai và làm tăng nguy cơ mắc các dị tật bẩm sinh liên quan đến thể chất hay tinh thần. Vì vậy, để bảo vệ thai nhi, bạn nên tránh uống rượu bia nhé.

7 Sinh thường khó khăn hơn sinh mổ

Sinh thường khó khăn hơn sinh mổ

Y học tiên tiến khiến nhiều phụ nữ ưu tiên sinh mổ hơn sinh thường vì cho rằng cách này ít đau và an toàn. Tuy nhiên, cơn đau sinh mổ sẽ xuất hiện sau khi em bé ra đời cùng với nhiều biến chứng trong tương lai. Do đó, nếu có thể chịu đau, hãy chọn sinh thường để tốt cho sức khoẻ của thai phụ và thai nhi sau khi sinh bạn nhé.

Ngoài những quan niệm sai lầm trên, phụ nữ mang thai cần giữ tâm trạng thoải mái để chờ đón những thiên thần nhỏ bé nhé!

Xem thêm: Vì sao bà bầu được khuyên nên bổ sung sắt, kẽm, đồng?

Nguồn tham khảo: hellobacsi.com

Từ khóa: 7 quan niệm sai lầm khi mang thai bà bầu cần lưu ývì sao bà bầu nên bổ sung đồngmẹ bầu ăn gì để con da trắnguống sữa bầu tốt khôngtại sao bà bầu không nên ăn rau rămbà bầu có nên ăn dưa hấuvì sao bà bầu nên bổ sung đồngmẹ bầu ăn gì để con da trắnguống sữa bầu tốt khôngtại sao bà bầu không nên ăn rau rămbà bầu có nên ăn dưa hấu