Tip hay

7 nhầm lẫn khi kết hợp Retinol & Vitamin C mà chị em hay gặp phải

7 nhầm lẫn khi kết hợp Retinol & Vitamin C mà chị em hay gặp phải

Retinol đã tốt cho da nay còn tốt hơn khi dùng kèm Vitamin C thế nhưng để sự kết hợp này có hiệu quả thì cần hiểu rõ 7 điều sau đây

Retinol và Vitamin C là hai “thành phần vàng” trong công cuộc làm đẹp của các nàng, đặc biệt hiệu quả khi làm sáng da, tái tạo làn da mới và chống lão hóa. Thế nhưng luôn tồn tại những nhầm lẫn xoay quanh sự kết hợp này, có thể biến mọi quá trình làm đẹp trở nên vô ích. Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ  để tránh đi nhé!

1 Mơ hồ về sự kết hợp giữa Vitamin C và Retinol

Đây là một quan niệm sai lầm ngay trước khi bắt đầu sử dụng Vitamin C cùng Retinol với nhau. Những thông tin không chính xác này có thể khiến bạn bỏ lỡ một phương pháp chăm sóc làn da hiệu quả, tối ưu nhất khi kết hợp Vitamin C và Retinol dùng trong quá trình làm đẹp của mình.

Mơ hồ về sự kết hợp giữa Vitamin C và Retinol

Trên thực tế, việc sử dụng các loại Vitamin như A , E, C với các thành phần khác trong mỹ phẩm không còn xa lạ trong lĩnh vực làm đẹp nhằm tăng cường tính hiệu quả. Hơn nữa, Vitamin C - một loại chất tồn tại tự nhiên trên da, không hề gây cản trở, gián đoạn đến quy trình hoạt động của các chất khác trong mỹ phẩm, bao gồm cả Retinol.

Ngoài ra, Vitamin C thông thường sẽ tồn tại trong môi trường có độ pH thấp để cân bằng và phát huy công dụng hiệu quả nhất. Trong khi đó, Retinol cũng cần môi trường acid (độ pH tự nhiên trên da) để hoạt động tốt. Vì vậy, hai chất này hoàn toàn có thể dùng cùng với nhau để chống lại gốc tự do và vấn đề lão hóa da theo cách toàn diện nhất.

Vitamin C cũng hỗ trợ Retinol trong việc đẩy lùi tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời, gia tăng tính hiệu quả của các loại kem chống nắng. Để quá trình chăm sóc da diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao thì các chị em không nên trộn 2 chất này với nhau mà phải sử dụng lần lượt với thời gian giãn cách ít nhất 20 phút.

2 Không thể dùng Vitamin C và Retinol vào ban ngày

Không thể dùng Vitamin C và Retinol vào ban ngày

Mặc dù lời khuyên là nên sử dụng Retinol vào ban đêm để phát huy tối đa công dụng của chất này như: Tái tạo làn da, ngăn ngừa lão hóa,... Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng Retinol vào ban ngày, đặc biệt là dùng kèm với Vitamin C.

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Vitamin C cùng Retinol không chỉ duy trì sự ổn định và cùng nhau phát huy tác dụng của bản thân mỗi chất một cách hoàn hảo mà còn tăng cường mạnh mẽ khả năng bảo vệ làn da của các sản phẩm chống nắng hay có thể ngăn ngừa các đốm nâu xuất hiện.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sử dụng hai loại chất này với nồng độ thấp vào ban ngày, đồng thời sử dụng kèm thêm kem dưỡng ẩm để đạt hiệu quả tối đa nhé!

3 Nổi mụn khi dùng Vitamin C cùng Retinol

Nổi mụn khi dùng Vitamin C cùng Retinol

Nhiều người cho rằng rất dễ nổi mụn khi sử dụng Vitamin C cùng Retinol và chúng chỉ dành cho những người sở hữu làn da khỏe mạnh. Trên thực tế thì ngược lại vì 2 loại chất này có khả năng loại bỏ mụn rất tốt, đặc biệt là mụn trứng cá.

Những chị em khi sử dụng Vitamin C cùng Retinol nhưng vẫn không hề giảm tình trạng mụn trứng cá thì nên xem lại nồng độ các chất và loại da của bản thân. Đặc biệt lưu ý, đối với những ai có làn da nhạy cảm hay mắc các vấn đề về da liễu thì không nên sử dụng hai loại chất kể trên với nồng độ cao. Các chị em nhớ test độ nhạy cảm trước khi xài bằng cách thoa nhẹ một ít sản phẩm lên cánh tay rồi đưa ra ánh nắng mặt trời nhé!

4 Da mỏng hơn khi sử dụng Vitamin C và Retinol

Da mỏng hơn khi sử dụng Vitamin C và Retinol

Đối với bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào cũng không thể gây ăn mòn da nếu như đã trải qua các quá trình kiểm nghiệm, sản xuất nghiêm ngặt, đạt chuẩn chất lượng. Chưa kể đến việc Vitamin C và Retinol đều là hai thành phần có thể liên kết tế bào da chặt chẽ, tạo nền một hệ thống tế bào bền vững từ đó mang đến làn da săn chắc.

Không những vậy, Vitamin C và Retinol cũng giúp làm mờ những nếp nhăn li ti, cải thiện sắc tố da để tạo nên vẻ đẹp toàn diện từ trong ra ngoài cho da. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, các chị em không nên lạm dụng hai loại chất này mà chỉ nên dùng với liều lượng phù hợp.

5 Chỉ những sản phẩm chứa Vitamin C và Retinol được bác sĩ kê đơn mới hiệu quả

Chỉ những sản phẩm chứa Vitamin C và Retinol được bác sĩ kê đơn mới hiệu quả

Việc sử dụng sản phẩm được các bác sĩ tư vấn, kê đơn là một điều rất tốt nhưng không có nghĩa là các sản phẩm bày bán ở cửa hàng là không mang đến công dụng. Thậm chí, các loại sản phẩm kê đơn đều có nồng độ Retinol rất cao khi chứa Retinoic acid và Tretinoin, gây kích ứng da mạnh mẽ.

Mỗi sản phẩm đều có công thức, cách pha trộn riêng nên điều các chị em cần quan tâm là tìm cho mình một sản phẩm phù hợp bằng cách tự tìm hiểu hay tham khảo các bác sĩ da liễu chuyên nghiệp thay vì quá chú trọng vào nơi mua.

6 Dùng Retinol và vitamin C ở nồng độ càng cao thì càng hiệu quả

Dùng Retinol và vitamin C ở nồng độ càng cao thì càng hiệu quả

Thông thường việc sử dụng các sản phẩm có nồng độ các chất cao thì sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng các chị em nên biết rằng không phải loại da nào cũng sẽ thích ứng kịp với lượng chất cao. Hoàn toàn có thể gây ra các hiện tượng như dị ứng, kích ứng da thậm chí là một số phản ứng xấu khác cho da.

Do đó, tùy vào mỗi người phải cân nhắc việc sử dụng nồng độ phù hợp với loại da của mình, sử dụng từ nồng độ thấp đến cao miễn là da thích ứng được. Nên nhớ rằng, Retinol và Vitamin C ở nồng độ thấp cũng có thể phát huy tốt công dụng của chúng. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu nếu muốn sử dụng các sản phẩm nồng độ cao các chị em nhé!

7 Da sẽ bong tróc khi dùng Vitamin C cùng Retinol

Da sẽ bong tróc khi dùng Vitamin C cùng Retinol

Việc bong tróc da khi dùng Vitamin C cùng Retinol vẫn có khả năng xảy ra nhưng tỉ lệ rất thấp. Hiện tượng này chỉ xuất hiện khi hị em dùng với nồng độ cao hay sử dụng tần suất quá nhiều khiến da không thể thích ứng kịp. Do đó, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Tần suất sử dụng: Bắt đầu thoa 2-3 lần/tuần để da thích ứng rồi tăng dần lên.

Nồng độ Retinol và Vitamin C: Test độ nhạy cảm của da trước khi dùng. Sau đó, sử dụng với nồng độ thấp cho đến cao để da quen dần

Liều lượng sản phẩm: Nên sử dụng liều lượng Retinol, Vitamin vừa phải. Các chị em nhớ làm sạch da trước khi dùng sản phẩm nhé!

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu 7 nhầm lẫn khi sử dụng Vitamin C cùng Retinol rồi! Hi vọng với những kiến thức mà Tip Hay mang lại thì các chị em có thể tránh xa các sai lầm trên để từ đó có được một quy trình chăm sóc da hiệu quả, nhanh chóng nhé!

Xem thêm:

>> Retinol và Retinoid khác nhau như thế nào?

>> Retinol nên và không nên kết hợp với thành phần nào trong chu trình dưỡng da?

>> Hoạt chất ARA (hay AA) là gì? Vai trò của AA và cách bổ sung AA cho cơ thể

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 7 nhầm lẫn khi kết hợp Retinol & Vitamin C mà chị em hay gặp phảiretinolvitamin cvitamin alàm đẹpretinol và vitamin c