Tip hay

7 món ngon từ chả chay đơn giản, thơm ngon cho bữa chay

7 món ngon từ chả chay đơn giản, thơm ngon cho bữa chay

Chả chay là một nguyên liệu quen thuộc để tạo nên các món chay thơm ngon. Cùng khám phá 7 món ngon từ chả chay đơn giản qua bài viết sau.

Bạn chưa biết làm món chay gì ngon cho bữa ăn của gia đình. Vậy thì bạn hãy tham khảo ngay 7 món ngon từ chả chay thơm ngon, dễ làm qua bài viết dưới đây nhé!

1 Chả chay sốt tiêu

Chả chay sốt tiêu có hương vị đậm đà, thơm ngon. Chả dai dai, thấm đẫm nước sốt tiêu mặn mặn, cay cay, ăn cùng với cơm thì ngon hết sẩy. Món này rất thích hợp cho các bữa cơm chay, bạn hãy thử làm ngay nhé!

Chả chay sốt tiêuChả chay sốt tiêu

2 Chả chay cuốn rong biển

Chả chay cuốn rong biển là một món ăn thanh đạm, thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Tàu hủ ky dai dai, cuốn với rong biển và các loại rau củ, chiên lên giòn rụm. Sau đó, chả chay được chấm với nước sốt cho thêm phần đậm đà, ngon miệng.

Chả chay cuốn rong biểnChả chay cuốn rong biển

3 Chả nấm chay

Chả nấm chay cũng là một món ăn ngon mà bạn nên thử. Chả được làm từ các loại nấm khác nhau như nấm hương, nấm kim châm, nấm bào ngư... Chả được cho thêm bột năng để kết dính và tạo độ dai. Chả nấm chiên, hấp hay kho đều ngon.

Chả nấm chayChả nấm chay

4 Canh khổ qua nhồi chả chay

Canh khổ qua nhồi chả chay là một món canh thanh mát, thích hợp để ăn vào những ngày nắng nóng. Chả chay được làm từ sườn non chay, đậu hũ ky và các loại gia vị khác tạo nên phần nhân đậm đà, béo bùi. Khổ qua thì mềm, đắng nhẹ. Món canh khổ qua nhồi chả chay này giúp giải ngấy rất hiệu quả.

Canh khổ qua nhồi chả chayCanh khổ qua nhồi chả chay

5 Chả hấp chay

Chả hấp chay có thể ăn cùng với cơm trắng hoặc cơm tấm. Chả có màu vàng ươm bắt mắt. Bên trong chả gồm có đậu phụ, nấm hương, nấm mèo, cà rốt, hành lá, khoai môn... Các nguyên liệu sau khi trộn được nêm nếm đậm đà, hấp lên rất thơm và ngon miệng.

Chả hấp chayChả hấp chay

6 Chả lá lốt chay

Chả lá lốt chay được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như đậu phụ, nấm hương, nấm mèo,... Chả sau khi cuộn có thể chiên hoặc nướng. Cách nào cũng rất thơm ngon. Bạn hãy thưởng thức chả lá lốt chay với các loại rau sống nhé!

7 Cơm tấm sườn bì chả chay

Cơm tấm sườn bì chả chay trông vô cùng hấp dẫn luôn. Sườn chay thơm lừng, vàng ươm. Còn chả trứng thì mềm tan, bì lại giòn giòn. Tất cả cùng hòa quyện và ăn kèm với nước mắm đậm đà, vô cùng kích thích vị giác. Ăn một miếng rồi là cứ muốn ăn mãi đấy.

Cơm tấm sườn bì chả chayCơm tấm sườn bì chả chay

Trên đây là 7 món ngon từ chả chay đơn giản, thơm ngon cho bữa chay. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều gợi ý hay cho bữa cơm gia đình.

Từ khóa: 7 món ngon từ chả chay đơn giản thơm ngon cho bữa chaymón ngon từ chả chay