Tip hay

7 món ăn vặt bổ dưỡng cho mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ

7 món ăn vặt bổ dưỡng cho mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ

Mẹ bầu bị tiểu đường vẫn có thể ăn đồ ăn vặt, tuy nhiên cần chọn lựa cẩn thận. Cùng tìm hiểu 7 món ăn vặt cho mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ nhé!

Biến chứng của tiểu đường thai kỳ có thể gây nguy hiểm cho sản phụ và thai nhi. Do vậy mẹ cần thăm khám thường xuyên để phát hiện sớm và có phác đồ điều trị phù hợp. Mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường cần lựa chọn đồ ăn vặt cẩn thận, đảm bảo lượng đường trong máu nằm trong khoảng an toàn. Cùng tìm hiểu ngay 7 món ăn vặt bổ dưỡng cho mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ nhé!

1 Bột yến mạch và sữa tươi không đường

Bột yến mạch có nhiều lợi ích cho sức khỏe bà bầu bị tiểu đường. Một chén bột yến mạch nấu chín chứa khoảng 30g carbohydrate, rất lý tưởng cho phụ nữ mang thai có chế độ ăn ít carb lành mạnh. Kết hợp bột yến mạch với sữa tươi không đường thêm khẩu vị cho bà bầu bị tiểu đường.

Bột yến mạch và sữa tươi không đườngBột yến mạch và sữa tươi không đường

2 Sữa chua không đường

Sữa chua không đường là món ăn vặt an toàn cho bà bầu bị tiểu đường. Sữa chua rất giàu protein và đặc biệt là  sữa chua Hy Lạp, có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Sữa chua chứa hàm lượng men vi sinh cao, giúp tiêu hóa thức ăn có đường, giúp bạn cải thiện thể chất.

Sữa chua không đườngSữa chua không đường

3 Các loại hạt

Hạt điềuhạt dẻ cười là món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng cho bà bầu bị tiểu đường. Loại hạt này cung cấp hơn 15 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho bà bầu. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng 2 loại hạt này có hiệu quả trong việc kiểm soát lượng đường trong máu ở phụ nữ mang thai mắc bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, hạt điều và hạt dẻ cười rất giàu calo và có thể gây đầy bụng, khó chịu nên bà bầu chỉ nên dùng một lượng nhỏ.

Các loại hạtCác loại hạt

4 Trái cây ít đường

Các loại trái cây ít đường như ổi, táo, bưởi, dâu tây, kiwi, việt quất, có thể cung cấp nhiều chất xơ, vitaminkhoáng chất, đặc biệt là sắtcanxi cần thiết cho bà bầu. Khoáng chất vô cùng cần thiết cho phụ nữ mang thai. Đối với trái cây, bà bầu bị tiểu đường có thể ăn trực tiếp mà không cần ép hay thêm đường.

Trái cây ít đườngTrái cây ít đường

5 Ngũ cốc

Hầu hết các loại ngũ cốc đều chứa các loại vitamin, khoáng chất và axit folic cần thiết cho thai nhi. Ngoài ra, nó còn giàu chất xơ, có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa, chống táo bón hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn không biết mình cần đồ ăn nhẹ nào trong tam cá nguyệt đầu tiên, hãy sử dụng công thức này.

Ngũ cốcNgũ cốc

6 Lương khô

Lương khô làm từ ngũ cốc nguyên hạt là món ăn vặt chống đói mà không làm mẹ tăng cân. Trong suốt thai kỳ mẹ có thể sử dụng lương khô bất cứ khi nào có nhu cầu. Lương khô vừa cung cấp đủ dinh dưỡng vừa giữ lượng đường trong mẹ trong mức an toàn.

Lương khôLương khô

7 Salad trái cây

Trong giai đoạn mang thai, các bà mẹ có thể linh hoạt lựa chọn sự kết hợp của các loại trái cây như xoài, nho, thanh longbắp cải. Thêm một ít sữa chua không đường là bạn đã có một bữa ăn nhẹ bổ dưỡng và tràn đầy năng lượng ngay lập tức.

Salad trái câySalad trái cây

Trên đây là 7 món ăn vặt bổ dưỡng cho mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ mà Bách hoá XANH đã tổng hợp được. Hy vọng bạn đã có thể bỏ túi thêm những món ăn vặt ngon tốt cho mẹ và bé.

Từ khóa: 7 món ăn vặt bổ dưỡng cho mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh