Tip hay

7 mẹo vệ sinh cực hay chỉ với 1 chai cồn

7 mẹo vệ sinh cực hay chỉ với 1 chai cồn

Ngoài những ứng dụng trong y tế, thì cồn còn được dùng rất nhiều trong tẩy rửa, diệt khuẩn cho nhà cửa, hãy cùng Tip Hay tìm 10 mẹo vệ sinh cực hay chỉ với 1 chai cồn nhé!

Bạn có biết rằng có rất nhiều cách sử dụng cồn để vệ sinh các vật dụng có trong gia đình. Chúng vừa giúp dọn dẹp nhanh chóng, tiện gọn, vừa có thể tẩy sạch những bám bẩn cứng đầu nhất. Hôm nay, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu 10 mẹo vệ sinh cực hay chỉ với 1 chai cồn nhé!

1 Lau sạch gương

Lau sạch gươngLau sạch gương

Gương thường bị bám bẩn bởi bụi hoặc dính dơ, quầng kính,... do thường xuyên được sử dụng. Rất đơn giản bạn chỉ cần xịt cồn lên gương và dùng khăn để lau sạch mọi vết bám bẩn trên gương. Nó cũng có thể làm sạch các vết bẩn cứng đầu của keo vuốt tóc, son môi,... Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách này trên các bề mặt khác như sàn nhà, mặt bàn, ghế,...

2 Lau các vết bút lông viết bảng

Lau các vết bút lông viết bảngLau các vết bút lông viết bảng

Mực của bút viết bảng có những loại sẽ có độ bám rất cao, khó mà chỉ lau sạch được bằng nước. Cách đơn giản là bạn chỉ cần xịt cồn lên bề mặt dính mực và dùng khăn lau sạch là được.

3 Vệ sinh vòi nước và bồn rửa mặt

Vệ sinh vòi nước và bồn rửa mặtVệ sinh vòi nước và bồn rửa mặt

Vòi nước hay bồn rửa bằng sứ thường được khuyến cáo là không nên dùng những chất tẩy rửa mạnh. Vì thế để bảo vệ, cũng như tăng tuổi thọ thì bạn nên dùng cồn để vệ sinh vòi nước và bồn rửa mặt.

4 Ngăn kính ô tô bị sương giá

Ngăn kính ô tô bị sương giáNgăn kính ô tô bị sương giá

Vào những ngày trời vào đông, kính chắn gió của xe ô tô thường xuyên bị phủ một lớp sương, không chỉ làm xe trở nên xấu đi mà còn làm cản trở tầm nhìn gây nguy hiểm. Để khắc phục bạn chỉ cần trộn 1 phần nước cồn với 8 phần nước và thoa đều dung dịch này lên kính xe. Chắc chắn hiện tượng sương giá trên kính xe sẽ giảm đi rất nhiều.

5 Lau thiết bị điện tử

 Lau thiết bị điện tử Lau thiết bị điện tử

Trên bề mặt của các thiết bị điện tử như điện thoại, ipad hay TV,... có chứa rất nhiều vi khuẩn vì tiếp xúc trực tiếp với. Bạn có thể làm sạch các thiết bị này bằng cách, làm ẩm miếng giẻ lau bằng cồn, rồi dùng khăn lau qua là được.

tay người

6 Tẩy dầu mỡ trong bếp

Tẩy dầu mỡ trong bếpTẩy dầu mỡ trong bếp

Các vết dầu mỡ nếu dùng nước để lau thường không sạch hẳn. Vì vậy bạn nên dùng cồn để ngâm miếng bọt biển hoặc khăn để lau các bề mặt dính dầu như bàn, bếp, tủ,...

7 Làm nước xịt phòng

Làm nước xịt phòngLàm nước xịt phòng

Nếu bạn không thích những mùi hương xịt phòng quá nồng nặc mùi hóa học của các sản phẩm có trên thị trường. Thì có thể dùng 1 chai xịt rỗng sau đó đổ cồn vào, thêm mùi hương mà bạn thích và xịt khắp phòng để khử mùi hôi.

Trên đây là 7 mẹo vệ sinh cực hay chỉ với 1 chai cồn, mong rằng sẽ phần nào giúp được công việc dọn dẹp của bạn trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn nhé!

Từ khóa: 7 mẹo vệ sinh cực hay chỉ với 1 chai cồncồnvệ sinhmẹo haycồnvệ sinhmẹo hay