Tip hay

7 mẹo làm việc tại nhà (Work From Home) hiệu quả, năng suất mùa COVID-19

7 mẹo làm việc tại nhà (Work From Home) hiệu quả, năng suất mùa COVID-19

Khi dịch bệnh Covid-19 ngày càng có những diễn biến phức tạp thì cụm từ Work From Home (làm việc tại nhà) đã không còn quá xa lạ đối với dân văn phòng. Vậy làm thế nào để có thể làm việc tại nhà thật hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Với sự lây lan nhanh chóng và vô cùng nguy hiểm của đại dịch Covid-19 thì nhiều hầu hết mọi người được yêu cầu ở nhà tránh ra đường để có thể bảo vệ cho bản thân và cả cộng đồng. Chính vì vậy mà nhiều công ty đã cho nhân viên của mình được phép làm việc tại nhà để vừa đảm bảo công việc vừa bảo vệ sức khoẻ. Tuy nhiên, làm việc ở nhà có thể khiến nhiều người không tập trung được do nhiều yếu tố khác nhau tác động. Vậy làm thế nào để làm việc tại nhà thật hiệu quả trong mùa Covid-19? Hãy để Bách hoá XANH gợi ý cho bạn một số mẹo làm việc tại nhà thật hiệu quả nhé!

1 Lập kế hoạch làm việc cụ thể

Lập kế hoạch làm việc cụ thể

Việc lên kế hoạch làm việc cụ thể cho một ngày là rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn biết nên làm cái gì đầu tiên, cái nào quan trọng và cần thiết. Khi danh sách kế hoạch làm việc của bạn được lập càng chi tiết càng rõ ràng sẽ giúp bạn không bị quên và hoàn thành đúng tiến độ các công việc được giao. Ngoài ra, nó giúp bạn không bị lãng phí thời gian một cách vô ích.

2 Quản lý thời gian

Quản lý thời gian

Bạn cần biết cách quản lý thời gian làm việc của mình một cách tốt nhất, nên tách riêng thời gian cá nhân và thời gian dành cho công việc. Bạn phải thiết lập trong tư tưởng của mình là thời gian làm việc tại nhà cũng giống như thời gian làm việc tại công ty, do đó bạn cần phải hoàn thành các công việc được giao rồi mới dành thời gian cho cá nhân của mình.

Mẹo hay: Các bạn có thể cài đồng hồ báo thức sau mỗi 25-30 phút hãy dành cho bản thân phút bấm điện thoại hoặc đứng dậy tập thể dục để lấy lại tinh thần.

3 Tạo không gian làm việc thoải mái

Không gian làm việc

Không gian làm việc cũng là một phần tác động rất nhiều đến hiệu suất làm việc của chúng ta. Do đó, bạn cần có một không gian làm việc mà bạn cảm thấy thoải mái, yên tĩnh giúp bạn có thể tập trung 100% vào công việc của mình.

4 Liên hệ, kết nối với đồng nghiệp

Liên hệ, kết nối với đồng nghiệp

Hiện nay, công nghệ đã rất phát triển vì vậy bạn nên chủ động liên lạc với đồng nghiệp qua các ứng dụng nhắn tin, facetime,... để có thể nắm bắt được tình hình công việc như thế nào? Ngoài ra, nếu có thắc mắc trong công việc họ cũng có thể hỗ trợ ngay cho bạn như thế hiệu quả làm việc sẽ không bị giảm đi.

5 Điều chỉnh cảm hứng

Điều chỉnh cảm hứng

Một ưu điểm lớn khi bạn làm việc tại nhà là bạn có thể điều chỉnh cảm xúc làm việc của mình khi nó quá căng thẳng hoặc khi mất cảm hứng. Bạn có thể nghe một vài bản nhạc, hoặc uống một tách cà phê hay chỉ đơn giản là ngồi thư giãn để giúp bạn có lại tinh thần làm việc một cách hăng hái nhất.

6 Duy trì thói quen mỗi sáng

Duy trì thói quen mỗi sáng

Nghe qua có vẻ hơi vô lý nhưng nó lại cực kỳ hữu ích đấy. Việc bạn duy trì thói quen dậy sớm, ăn sáng và chuẩn bị làm việc sẽ giúp bạn tỉnh táo và có tinh thần làm việc hơn. Điều đó sẽ tạo cho tinh thần của bạn sự tập trung trong công việc tránh bị các yếu tố ngoại cảnh tác động.

7 Tăng cường sức đề kháng

Tăng cường sức đề kháng

Cuối cùng trong các mẹo làm việc tại nhà chính là việc duy trì một sức khỏe tốt. Bạn sẽ không thể làm được gì nếu như không có sức khỏe đúng không nào? Do đó, bạn cần nâng cao sức khoẻ của mình bằng cách ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, giữ vệ sinh và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.

Các mẹo làm việc trên hy vọng sẽ giúp bạn làm việc thật hiệu quả tại nhà trong mùa Covid-19 để khi quay lại công việc tại văn phòng bạn sẽ không bị lúng túng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm trở lại thành phố sau Tết cần làm gì? Cách khai báo y tế, quy định cách ly tại nhà để cập nhật thông tin nhé!

Tham khảo video về mẹo tăng năng suất làm việc tại nhà mùa dịch:

Từ khóa: 7 mẹo làm việc tại nhà (Work From Home) hiệu quả năng suất mùa COVID-19làm việc tại nhà mùa covid-19covid-19coronacách làm việc tại nhà hiệu quảlàm việc tại nhà mùa covid-19covid-19coronacách làm việc tại nhà hiệu quả