Tip hay

7 mẹo giúp mẹ bầu giữ sức khỏe vào mùa xuân

7 mẹo giúp mẹ bầu giữ sức khỏe vào mùa xuân

Giữ sức khỏe tốt và ổn định khi mang thai là điều mà nhiều mẹ bầu mong muốn. Tham khảo 7 mẹo giúp mẹ bầu giữ sức khỏe vào mùa xuân đơn giản ngay nhé!

Mùa xuân có thời tiết thất thường với độ ẩm cao, nhiệt độ thay đổi liên tục nên dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus, nấm phát triển. Do đó, việc bảo vệ sức khỏe mẹ bầu vào mùa xuân là quan trọng, đảm bảo cho trẻ nhỏ phát triển tốt nhất. Dưới đây là 7 mẹo giúp mẹ bầu giữ sức khỏe vào mùa xuân, tăng cường miễn dịch hiệu quả.

1 Chú ý về dinh dưỡng

Khi mang thai, bà bầu cần chú ý đến nhu cầu dinh dưỡng bởi không chỉ cho bản thân mà còn cho em bé trong bụng. Một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng với đa dạng thực phẩm theo mùa sẽ giúp con yêu phát triển tốt nhất.

Những loại trái cây mùa xuân chứa nhiều vitamin C như vú sữa, cam, dâu tây, kiwi,...góp phần tăng cường miễn dịch cho mẹ bầu.

Để đa dạng các loại dinh dưỡng, mẹ bầu nên ăn nhiều thực phẩm trong ngày như khoai lang, bí đỏ, các loại rau xanh, những thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, hạt lanh,...đều tốt cho thai nhi.

Chú ý về dinh dưỡngChú ý về dinh dưỡng

2 Cần uống đủ nước

Nhiều người thường cảm thấy ít khát nước hơn vào mùa xuân, tuy nhiên bà bầu vẫn nên hình thành và duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày kể cả khi không khát, bởi mất nước có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bạn có thể dự trữ nước trong bình có thể tái sử dụng và mang theo bên mình. Bà bầu cũng có thể tăng nguồn nước bổ sung cho cơ thể thông qua các món súp nóng, nước chanh ấm, trà thảo dược. Nên lưu ý tránh tiêu thụ các thức uống chứa caffeine để tốt cho sức khỏe và thai nhi.

Cần uống đủ nướcCần uống đủ nước

3 Thường xuyên vệ sinh bàn tay

Giữ đôi tay sạch sẽ là điều rất quan trọng để giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. Bạn nên rửa tay ít nhất 20 giây mỗi lần với nước và xà phòng sau khi đi vệ sinh, chạm vào bề mặt nơi công cộng và trước khi ăn uống.

Nếu không có sẵn xà phòng, bạn nên tự chuẩn bị một chai nước rửa tay nhỏ mang theo bên mình nhé!

Thường xuyên vệ sinh bàn tayThường xuyên vệ sinh bàn tay

4 Mặc nhiều lớp quần áo để giữ ấm

Nhiệt độ vào mùa xuân thường dao động thất thường, do đó bạn nên giữ ấm cho cơ thể sao cho thoải mái mà không quá nóng. Mặc quần áo nhiều lớp sẽ cho phép bạn dễ điều chỉnh nhiệt độ thay đổi hơn khi ở ngoài trời.

Mặc nhiều lớp quần áo để giữ ấmMặc nhiều lớp quần áo để giữ ấm

5 Cần nghỉ ngơi đầy đủ

Ngủ đủ giấc rất quan trọng với mẹ bầu vì cơ thể cần có thời gian nghỉ ngơi để hỗ trợ đứa trẻ đang phát triển. Do đó, mẹ bầu nên tận dụng thời điểm mùa xuân có đêm dài hơn để nghỉ ngơi nhiều hơn.

Khi cơ thể mẹ bầu ngủ đủ giấc sẽ góp phần cải thiện miễn dịch, giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Cần nghỉ ngơi đầy đủCần nghỉ ngơi đầy đủ

6 Tích cực vận động

Mẹ bầu nên tích cực tham gia các bài tập vận động an toàn nhẹ nhàng tại nhà như yoga, bài tập giãn cơ, đi bộ để cải thiện tuần hoàn, tâm trạng, và giảm bớt các khó chịu khi mang thai.

Tích cực vận độngTích cực vận động

7 Kiểm soát căng thẳng

Kiểm soát căng thẳng, giữ tinh thần thoải mái là cần thiết đối với mẹ bầu. Để thư giãn, mẹ bầu có thể tham gia các hoạt động như thiền, chánh niệm, hít thở sâu.

Ngoài ra, việc gặp gỡ, kết nối với người thân, bạn bè cũng có tác động tích cực đến tinh thần của mẹ bầu.

Kiểm soát căng thẳngKiểm soát căng thẳng

Trên đây là những mẹo đơn giản giúp mẹ bầu giữ sức khỏe trong mùa xuân, giúp cho thai nhi phát triển toàn diện. Hy vọng với những thông tin trên, sẽ giúp các mẹ bầu chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Từ khóa: 7 mẹo giúp mẹ bầu giữ sức khỏe vào mùa xuânKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh