Tip hay

7 mẹo dùng khay đá khiến ai cũng ‘ngỡ ngàng’ vì trước giờ không biết để áp dụng

7 mẹo dùng khay đá khiến ai cũng ‘ngỡ ngàng’ vì trước giờ không biết để áp dụng

Khay đá không chỉ để làm đá mà nó còn có nhiều công dụng hữu ích khác sẽ làm bạn bất ngờ đấy. Cùng Tip Hay khám phá ngay trong bài viết sau nhé!

Việc sử dụng khay đá để bảo quản các loại thực phẩm chắc hẳn vẫn còn khá mới lạ với mọi người. Tuy nhiên, chúng lại rất hữu ích và giúp những nguyên liệu nấu ăn của bạn vẫn giữ được độ tươi ngon, vẹn tròn hương vị. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé!

1 Khay đá giúp bảo quản các loại rau gia vị tươi lâu

Các loại rau nêm hay còn gọi là rau gia vị nếu không được bảo quản tốt thì thường rất dễ bị dập nát, hư úng và không còn giữ được hương vị như ban đầu nữa.

Tuy nhiên, hãy thử bảo quản chúng bằng khay đá sẽ giúp rau giữ được lâu hơn. Bạn thực hiện bằng cách rửa sạch các loại rau gia vị này, rồi đem đi cắt nhỏ và trộn thêm một chút dầu ô liu. Sau đó bạn cho hỗn hợp này vào khay đá tủ lạnh. Khi cần chế biến, bạn lấy viên đá chứa loại rau này và thả vào món ăn là được.

Khay đá giúp bảo quản các loại rau gia vị tươi lâu

2 Khay đá giúp làm đá viên nước sinh tố hoặc trái cây tươi

Bạn có thể sử dụng khay đá để bảo quản nước ép, sinh tố hoặc trái cây tươi rất hiệu quả theo hai cách sau đây.

Làm đá viên nước sinh tố

Nước sinh tố hoặc nước ép bạn có thể xay từ những loại trái cây mình yêu thích, sau đó chỉ việc cho vào khay đá và làm đông chúng lại là được!

Khi dùng bạn chỉ việc thả những viên đá này vào ly cho nó tan ra và thưởng thức thôi. Ngoài hương vị vẫn giữ được nguyên vẹn của các loại trái cây thì chúng còn tăng độ bắt mắt và tính thẩm mỹ cho ly nước của bạn nữa đó!

Làm đá viên nước sinh tố

Làm đá viên trái cây tươi

Nếu trái cây dùng không hết mà muốn bảo quản chúng tươi lâu thì bạn chỉ cần cắt nhỏ chúng rồi cho vào khay đá tủ lạnh là được. Thức uống của bạn được trang trí bởi những viên đá trái cây tươi này nhìn sẽ rất hấp dẫn và ngon lành hơn nhiều.

Làm đá viên trái cây tươi

3 Khay đá giúp làm đá viên cà phê

Việc đông đá cà phê ngoài công dụng giúp bạn bảo quản thức uống này tốt hơn thì nó còn có thể dùng để tạo thành một món uống đặc sắc nữa đó.

Bạn có thể cho những viên đá cà phê này vào ly rồi rót thêm sữa tươi, cà phê sẽ tan dần và lan tỏa ra, giúp món uống trở nên vô cùng bắt mắt mà hương vị cà phê vẫn đậm đà đến giọt cuối cùng!

Tham khảo thêm: Công thức pha cà phê phin sữa đá thơm ngon tại nhà

Khay đá giúp làm đá viên cà phê

4 Khay đá giúp bảo quản nước dùng

Nấu nước dùng nhưng sử dụng không hết thì bạn có thể cho vào khay đá để đông. Ngày hôm sau chỉ việc cho đá này vào nồi và hâm nóng lên thì có thể tái sử dụng để tiếp tục chế biến các món ăn ngon khác như thường nhé!

Khay đá giúp bảo quản nước dùng

5 Khay đá giúp bảo quản rượu

Rượu vang đã mở nắp nhưng dùng không hết sẽ rất mau hư, tuy nhiên bằng cách đổ rượu vào những ô nhỏ của khay đá và cho vào ngăn đông tủ lạnh để bảo quản sẽ giúp bạn không phải bỏ đi phần rượu này và tránh được lãng phí lắm đó!

Khay đá giúp bảo quản rượu

6 Khay đá giúp bảo quản trứng

Trong một số món ăn nếu bạn chỉ cần đến lòng đỏ, còn lòng trắng chưa sử dụng đến thì bạn có thể cho chúng vào khay đá để bảo quản trứng không bị hư nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm: Cách bảo quản trứng đã đập dở mà không dùng hết

Khay đá giúp bảo quản trứng

7 Khay đá giúp tích trữ thức ăn cho trẻ

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì giai đoạn ăn dặm của trẻ là giai đoạn rất cần làm quen với nhiều loại thực phẩm, nhưng do trẻ mới tập ăn nên lượng thức ăn không nhiều. Tuy nhiên, nếu mỗi bữa ăn bạn đều phải chuẩn bị đồ ăn cho trẻ thì sẽ rất tốn công, do đó giải pháp là bạn hãy nấu đồ ăn dặm cho trẻ và trữ trong các ô của khay đá.

Cách làm này có thể giúp bảo quản được đồ ăn dặm cho trẻ trong vài ngày. Mỗi lần cần chế biến, bạn chỉ cần thả một vài viên đá (rau hoặc thịt) vào cháo rồi nấu lên, như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian đấy!

Xem thêm:  Cách bảo quản thực phẩm cho trẻ

Khay đá giúp tích trữ thức ăn cho trẻ

Mong rằng với những lợi ích của chiếc khay đá tủ lạnh mang lại, bạn sẽ có thể áp dụng chúng để phục vụ cho công việc bếp núc được trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhé! Tip Hay chúc bạn luôn vui!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: 7 mẹo dùng khay đá khiến ai cũng ‘ngỡ ngàng’ vì trước giờ không biết để áp dụngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh