Tip hay

7 mẹo chăm sóc trẻ nhỏ mà mẹ bỉm nên biết để chăm sóc trẻ dễ dàng

7 mẹo chăm sóc trẻ nhỏ mà mẹ bỉm nên biết để chăm sóc trẻ dễ dàng

Chăm sóc trẻ nhỏ đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kiến thức, đòi hỏi sự tỉ mẩn và cẩn thận của cha mẹ. Dưới đây là 7 mẹo chăm sóc trẻ nhỏ cha mẹ nào cũng ước biết sớm hơn để có thể dành cho bé yêu những điều trọn vẹn nhất.

Để chăm sóc tốt cho con em mình thì cha mẹ cần trang bị cho mình kiến thức trong mọi trường hợp và mọi thời điểm, tuy nhiên không phải cha mẹ nào cũng có thể làm được điều này. Với 7 mẹo chăm sóc trẻ nhỏ sẽ giúp việc chăm sóc bé yêu trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

1 Giúp bé ngủ an toàn

Giúp bé ngủ an toàn

Tư thế ngủ an toàn, bé ngủ ngon và sâu giấc nhất đó chính là bé nằm ngửa và nằm ở trên giường hoặc trong cũi. Tuy nhiên mẹ cần lưu ý sắp xếp giường, cũi thật gọn gàng tránh để vướng vào người bé khi ngủ. Tuyệt đối không cho bé ngủ ở ghế sẽ vô cùng nguy hiểm.

Tham khảo thêm:  Mẹo cho bé ngủ đêm ngon giấc giúp cha mẹ sẽ thấy bé ngủ ngon, yên giấc hơn

2 Dấu hiệu giúp nhận biết bé đang đói

Dấu hiệu giúp nhận biết bé đang đói

Khi bé đói bé sẽ có biểu hiện khó chịu, quấy khóc và khi mẹ bế thì bé thường hay rúc vào ti mẹ. Ngoài ra bé còn đưa tay vào miệng mút tay, ngậm môi.

3 Làm thế nào để ru bé ngủ nhanh hơn

Làm thế nào để ru bé ngủ nhanh hơn

Theo lời khuyên của bác sĩ Erin Leishman, Mỹ thì việc cha mẹ đọc truyện cho bé trước khi đi ngủ sẽ giúp bé dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn thay vì việc cha mẹ để bé vật vã vã vì gắt ngủ.

Ngoài ra mẹ có thể bế bé lên và hát ru nhẹ nhàng, bé sẽ nhanh ngủ hơn đấy.

4 Cách giúp bé ăn thức ăn mới

Cách giúp bé ăn thức ăn mới

Để trẻ có thể thích nghi với món ăn mới thì mẹ có thể phải cho bé ăn tới 12 lần thì bé mới quen với món ăn đó. Vì vậy cha mẹ đừng vội nản lòng, bỏ cuộc nếu thấy lần đầu cho bé ăn mà bé thể hiện sự không thích thú.

Ngoài ra cha mẹ cũng không nên lấy phần thưởng ra để khuyến khích bé ăn vì như vậy sẽ tạo thói quen cho bé, bé sẽ chỉ thường xuyên ăn những món ăn có phần thưởng mà thôi.

5 Làm thế nào để ngăn trẻ khóc

Làm thế nào để ngăn trẻ khóc

Nếu thấy bé khóc trước tiên mẹ cần kiểm tra xem bỉm bé quá nặng không hay bé đang bị đói… nếu như đã loại trừ khả năng này thì mẹ hãy thử bế bé theo tư thế úp mặt xuống dưới và hai cánh tay bé để trước ngực, tư thế góc 45 độ như vậy bé sẽ cảm thấy thoải mái và không khóc nữa.

6 Dấu hiệu để biết bé có bú đủ sữa không

Dấu hiệu để biết bé có bú đủ sữa không

Khi bé bú đủ sữa và đã no thì phần má của bé sẽ căng và cằm chạm vào ngực mẹ. Còn nếu như bé bú chưa đủ thì bé sẽ tiếp tục bú mà má có độ lõm xuống trong quá trình ti sữa.

7 Cho bé ngồi ô tô đúng tư thế

Cho bé ngồi ô tô đúng tư thế

Nếu như bạn cho bé ngồi ô tô thì bạn nên đặt bé ngồi ở phía sau để đảm bảo an toàn đồng thời không quên cài đai an toàn cho bé.

Hy vọng với 7 mẹo chăm sóc trẻ nhỏ được chia sẻ phía trên sẽ giúp cha mẹ có thêm kinh nghiệm chăm sóc bé yêu để bé yêu của bạn luôn được khỏe mạnh, hạnh phúc.

Xem thêm: Cách tắm cho trẻ sơ sinh bằng sữa tắm và những lưu ý mẹ nên biết

>>> Bất ngờ với công dụng trị mụn vi diệu của phấn rôm

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 7 mẹo chăm sóc trẻ nhỏ mà mẹ bỉm nên biết để chăm sóc trẻ dễ dàngchăm sóc trẻ7 mẹo chăm sóc trẻ nhỏ cha mẹ nên biết