Tip hay

7 lỗi trầm trọng khi ăn sữa chua

7 lỗi trầm trọng khi ăn sữa chua

Sữa chua là thức uống rất ngon và bổ dưỡng. Nhưng có một số thói quen không đúng khi ăn sữa chua lại sinh ra hại cho sức khỏe. Hãy cùng Bách hóa XANH xem đó là những thói quen xấu nào nhé.

Ăn sữa chua khi đói

Đừng nghĩ sữa chua được làm từ sữa nên ăn lúc nào cũng được. Ăn sữa chua khi đói là một trong những thói quen rất phổ biến, nhưng rất hại cho dạ dày. Khi đói axit trong dạ dày càng dễ tiêu diệt các vi khuẩn axit lactic trong sữa chua, khiến cho sữa chua mất đi tác dụng rất nhiều. Chính vì thế nên ăn sữa chua sau khi đã ăn 1 – 2 tiếng để sữa chua phát huy hết tác dụng.

ăn sữa chua khi đói sẽ khiến khiến sữa chua mất đi tác dụng rất nhiều

Sử dụng sữa chua để giảm cân

Ăn sữa chua có béo không? Dùng sữa chua để giảm cân là thói quen của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ở một mặt nào đó sữa chua có thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả, nhưng ở một mặt khác sử dụng sữa chua quá nhiều sẽ khiến bạn bị tăng cân trở lại.

Khi bạn ăn nhiều sữa chua, dạ dày sẽ hoạt động nhiều hơn, điều này đồng nghĩa với việc cơn thèm ăn của bạn sẽ khiến bạn ăn liên tục và đó là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

Khi bạn ăn nhiều sữa chua, dạ dày sẽ hoạt động nhiều hơn, bạn sẽ dễ dàng tăng cân

Ăn bao nhiêu cũng được

Như một món ăn nào khác, khi ăn ít bạn sẽ cảm thấy rất ngon, ăn nhiều thành ra dở. Sữa chua cũng vậy, khi ăn nhiều sẽ khiến bạn ăn những món khác không còn thấy ngon miệng nữa. Ngoài ra ăn quá nhiều sữa chua còn làm cho dạ dày bạn trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến các axit dịch vị, cản trở quá trình tiêu hóa thức ăn, rối loạn tiêu hóa.

Khi ăn nhiều sữa chua sẽ khiến bạn ăn những món khác không còn thấy ngon miệng nữa

Hâm nóng sữa chua

Khác với những thức uống khác, sữa chua không thể đun nóng trở lại để uống hoặc ăn. Vì sữa chua là sản phẩm lên men, nhiệt độ lên cao sẽ khiến sữa chua làm giảm mất tác dụng đáng kể.

Cách để bảo quản sữa chua là nên bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để dùng được lâu hơn

Cách để bảo quản sữa chua là nên bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để dùng được lâu hơn và không làm mất hết các thành phần dinh dưỡng trong đó. Lưu ý, sau khi mở hộp nên dùng ngay, không được để từ ngày này qua ngày khác.

Có thể dùng sữa chua để trộn với tất cả thức ăn khác

Người ta hay dùng sữa chua để trộn với các loại thực phẩm khác để tăng hương vị ngon hơn. Nhưng có một số thực phẩm bạn nên tránh xa sữa chua càng xa càng tốt như: Thịt mỡ, xúc xích, thịt xong khói. Bởi qua chế biến, các loại thịt sẽ có chất nitrat (nitro) khi kết hợp cùng sữa chua sẽ tạo thành chất nitrosamine là chất gây ung thư.

Thịt mỡ, xúc xích, thịt xong khói là những thực phẩm không nên ăn kèm sữa chua

Sữa tốt hơn sữa chua

Nếu so sánh chất dinh dưỡng giữa sữa chua và sữa thì nhiều người sẽ nghĩ sữa sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Nhưng nhìn ở một mặt nào đó thì sữa chua lại tốt hơn cho sức khỏe rất nhiều nhất là về mặt tiêu hóa.

Sữa chua là một sản phẩm lên men từ sữa, đối với những người không thể hấp thu và tiêu hóa lactose trong lactase, tức là họ sẽ bị dị ững với sữa và gặp các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, thì sữa chua lại là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

sữa chua lại tốt hơn cho sức khỏe rất nhiều nhất là về mặt tiêu hóa

Mọi người đều có thể dùng sữa chua

Thực tế thì sữa chua được xem là chống chỉ định với những đối tượng như sau:

- Trẻ em dưới một tuổi thì nên hạn chế ăn sữa chua, vì ở độ tuổi này dạ dày của bé chưa được phát triển hoàn thiện. Sữa chua sẽ khiến dạ dày bé gặp các vấn đề như tiêu chảy, ợ chua, khó chịu, đầy hơi.

- Bệnh nhân tiểu đường, xơ vữa động mạch, viêm túi mật, bệnh nhân viêm tụy cũng không nên ăn sữa chua có đầy đủ đường và chất béo, vì nó sẽ khiến bệnh nặng hơn.

trẻ em dưới 1 tuổi, bệnh nhân tiểu đường, xơ vữa động mạch, viêm túi mật, bệnh nhân viêm tụy là những người không nên ăn sữa chua

Bạn cần nên ăn sữa chua đúng lúc và đúng thời điểm để đạt được hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Bách hóa XANH!

Xem thêm: Giảm cân bằng sữa tươi không đường

Nguồn: afamily.vn

Từ khóa: 7 lỗi trầm trọng khi ăn sữa chua7 lỗi trầm trọng khi ăn sữa chuasữa chuagiảm cânsữa chua có tốt khôngkhỏe đẹp mỗi ngày7 lỗi trầm trọng khi ăn sữa chuasữa chuagiảm cânsữa chua có tốt khôngkhỏe đẹp mỗi ngày